Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá 5 công viên ở Hà Nội thú vị để đi chơi vào dịp cuối tuần>

Khám phá 5 công viên ở Hà Nội thú vị để đi chơi vào dịp cuối tuần

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/02/2018
15.8K lượt xem

Với hơn 70 vườn hoa và công viên, thế nên chỉ cần dạo quanh một vòng thủ đô, du khách sẽ có thể dễ dàng bắt gặp những vườn hoa hay công viên lớn nhỏ. Dưới đây là những công viên đẹp và thú vị nhất ở Hà Nội để bạn có thể nghỉ ngơi hay tổ chức những buổi picnic cùng gia đình bạn bè vào dịp cuối tuần. 

> Xem thêm: Dạo quanh ngắm 4 chợ hoa Hà Nội độc đáo và nổi tiếng nhất

I. Công viên Yên Sở

Là công viên xanh lớn nhất Hà Nội, công viên Yên Sở là dự án lớn công viên công cộng đẳng cấp quốc tế bao gồm các  khu trường học, khu triển lãm và khu bảo tồn văn hóa trên tổng diện tích 327 hécta. Với các công trình độc đáo và hiện đại như nhà triển lãm nghệ thuật, rạp hát ngoài trời, vườn mê cung, làng văn hóa,… công viên thu hút đông đảo du khách ghé thăm mỗi tuần.

công viên yên sở

Toàn cảnh công viên Yên Sở (ảnh sưu tầm)

Tuy ở xa trung tâm thành phố nhưng đây chính là địa điểm vô cùng lí tưởng cho giới trẻ tổ chức những buổi dã ngoại cắm trại, hoạt động nhóm và đặc biệt buổi chụp kỉ yếu cuối năm học. Hàng ngàn học sinh, sinh viên lựa chọn công viên Yên Sở là điểm đến để chụp những bức ảnh lưu lại kỉ niệm thời học trò. Với cảnh quan tuyệt đẹp, Công viên được trao tặng Giải thưởng cao quý về Thiết kế Kiến trúc cảnh quan năm 2011.

cắm trại ở công viên yên sở

Công viên Yên Sở là địa điểm dã ngoại cực kỳ lý tưởng (ảnh sưu tầm)

Có rất nhiều hoạt động tập thể được tổ chức tại Công viên Yên Sở như hiến máu nhân đạo, gặp mặt ngày truyền thống hay tổ chức chương trình đón rằm Trung Thu cho các em thiếu nhi… Cùng với sự đầu tư từ Gamuda Land, Công viên Yên Sở hứa hẹn sẽ ngày càng phát triển và trở thành nơi vui chơi, du lịch lý tưởng cho người dân thủ đô và du khách.

II. Công viên Thống Nhất

Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn nhất ở thủ đô Hà Nội với công trình kiến trúc độc đáo, cổ kính. Trung tâm công viên là hồ Bảy Mẫu với diện tích rộng khoảng 28 héc ta, giữa hồ có 2 đảo là đảo Thống Nhất và đảo Hòa Bình. Công viên tiếp giáp với 4 mặt phổ tương ứng với 4 cổng ra vào trên đường Trần Nhân Tông, Lê Duẩn, Đại Cồ Việt và Nguyễn Đình Chiểu.

công viên Thống nhất

Toàn cảnh công viên Thống Nhất và hồ Bảy Mẫu (ảnh sưu tầm)

Được khởi công xây dựng từ năm 1958, có thời gian công viên Thống Nhất được gọi tên là Công viên Lê Nin. Từ sau khi vườn hoa Chi Lăng được đổi tên thành công viên Lê Nin thì công viên Thống Nhất mới quay trở lại tên gọi ban đầu. Đây là nơi vui chơi thư giãn quen thuộc của nhiều người dân thủ đô cũng như du khách bốn phương.

Một góc công viên thống nhất

Công viên Thống Nhất cũng là điểm dừng chân thích hợp cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ của các bạn trẻ sinh sống tại thủ đô. Mỗi ngày công viên đều sống động, nhộn nhịp với những màn nhảy flatmob độc đáo, những hoạt động ngoại khóa của sinh viên hay. Xa xa dưới những tán cây cổ thụ, bạn có thể thấy từng tốp học sinh chăm chỉ học hành hay cất lên tiếng hát ngân nga giữa tiếng đệm du dương của cây đàn ghita.

hoàng hôn ở công viên thống nhất

Hoàng hôn ở công viên Thống Nhất (ảnh sưu tầm)

III. Công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ là vườn thú của thủ đô Hà Nội ra đời từ năm 1976. Bên trong công viên có một cái hồ lớn, giữa hồ là dải đất hình oval giống giọt nước mắt. Từ đó công viên Hà Nội này được người dân đặt cho cái tên thân thương là công viên Thủ Lệ – hàm ý hồ lớn giữ lấy giọt lệ ở trong.

công viên Thủ Lệ

Công viên Thủ Lệ (ảnh sưu tầm)

Với diện tích hơn 28ha với phần lớn là thế đất tự nhiên, công viên Thủ Lệ không chỉ là địa điểm vui chơi giải trí của người dân thủ đô mà còn một di tích lịch sử của mảnh đất ngàn năm văn hiến với những sự tích về thần Linh Lang và đền Voi Phục từ thời nhà Lý.

Địa chỉ công viên Thủ Lệ ở góc đường Kim Mã, Cầu Giấy, đường Bưởi, Đào Tấn và phố Nguyễn Văn Ngọc. Đây là nơi gắn liền với thời thơ ấu của biết bao bạn trẻ Hà thành. Bên cạnh vườn thú với đa dạng các loại động vật từ sư tử, rắn, trăn, cá sấu, khỉ… công viên còn có những trò chơi đặc sắc như đu quay, tàu điện, tô tưởng, đạp vịt, nhà bóng,… chắc hẳn không còn xa lạ gì với giới trẻ thủ đô cũng như các em nhỏ.

vườn thú ở công viên thủ lệ

Chuồng cá sấu ở công viên Thủ Lệ (ảnh sưu tầm)

Mỗi dịp cuối tuần, công viên Thủ Lệ lại tấp nập, đông đúc khách đến tham quan, nghỉ mát và dạo chơi. Dạo bước trong công viên, hít thở không khí trong lành ở nơi đây cũng như cảm nhận sự yên bình của Hà Nội sau những bận rộn của cuộc sống thường ngày chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những phút giây thật thư giãn. Bởi vậy công viên Thủ Lệ chính là điểm dừng chân lí tưởng để các cặp đôi và gia đình giành tổ chức những chuyến picnic, dã ngoại.

IV.  Công viên Hòa Bình

Công viên Hòa Bình nằm trên đường Phạm Văn Đồng, là công viên Hà Nội được các bạn trẻ ưa thích tham quan, khám phá. Với khuôn viên rộng lớn, hàng cây rợp bóng xanh mướt thẳng tắp, không khí trong lành dễ chịu khác xa với khói bụi thành phố, công viên toát lên vẻ đẹp trầm tĩnh, thơ mộng đầy yên bình, lãng mạn.

công viên hòa bình

Công viên Hòa Bình (ảnh sưu tầm)

Lối ra vào của công viên không xây dựng cổng như thông thường mà dựng các biểu tượng chính là điểm nhấn kiến trúc nổi bật nhất. Cổng phía bắc được thiết kế theo mô hình chim Lạc, còn cổng phía đông và phía nam của công viên lại được thiết kế với biểu tượng chim bồ câu đang bay.

Điểm nhấn chính của công viên là bức tượng Hòa bình với hình ảnh người mẹ bồng con trên vai cùng đàn chim bồ câu đang nối đuôi bay theo. Các khu vui chơi giải trí kết hợp cùng các công trình phụ trợ, dịch vụ, chòi nghỉ, quầy lưu niệm hài hòa thống nhất trong cảnh quan của cây xanh và hồ điều hòa tạo nên sự thơ mộng, cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

tượng đài ở công viên hòa bình

Tượng đài ở Công viên Hòa Bình (ảnh sưu tầm)

Vào cửa miễn phí, không gian lại thông thoáng rộng rãi, không phải chen lấn như những công viên khác, công viên Hòa Bình thu hút hàng trăm lượt khách ghé thăm mỗi ngày cũng như dần khẳng định được vị trí của mình trong lòng người dân thủ đô.

V. Công viên Cầu Giấy

Nằm trên giữa khu đô thị kiểu mới trên đường Thành Thái, quận Cầu Giấy, công viên Cầu Giấy được đánh giá là một trong những công viên ở Hà Nội đẹp nhất thu hút đông đảo các bạn trẻ. Đây là công viên công cộng được quy hoạch lại đầy hiện đại và độc đáo với khu sinh thái đặc sắc và khu giải trí thú vị.

công viên cầu giấy

Công viên cầu giấy (ảnh sưu tầm)

Công viên mở cửa hoàn toàn miễn phí nên hấp dẫn khách tham quan nhiều nhất nội thành. Khu sinh thái được xây dựng với quy mô lớn cùng hàng ngàn cây xanh rợp bóng thẳng tắp cùng những vườn hoa nở rộ được chăm sóc, tỉa tót. Đan xen trong đó là khu giải trí với hàng chục trò chơi thú vị, hiện đại, phù hợp với các em nhỏ cũng như các bạn trẻ Hà thành.

khu vui chơi công viên cầu giấy

Khu vui chơi cho trẻ ở công viên Cầu Giấy (ảnh sưu tầm)

Các thảm cỏ nhân tạo trong công viên khá mềm mại, giúp cho các bé dù có chẳng may té ngã cũng không bị đau hay trầy xước như ở trên nền đất cứng. Tuy nhiên quy định của công viên không cho phép thú cưng hay đi giày lên thảm cỏ, vì thế để tránh tình trạng bị mất hay nhầm giày dép lúc đông người thì các gia đình nên hạn chế đi giày dép đắt tiền tới đây.

Ngoài những công viên kể trên, danh sách công viên ở Hà Nội vẫn còn rất nhiều địa điểm nổi bật như công viên nước Hồ Tây, công viên Bách Thảo, công viên mặt trời, công viên Lê nin,… Mỗi công viên là một bức tranh cảnh quan đẹp đẽ, khác biệt. Nếu có cơ hội, bạn hãy dành thời gian chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp của từng công viên này nhé. Nhớ đừng quên review với chúng mình về những nét độc đáo mà bạn khám phá được nha

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ