Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hoạt động vui chơi tại công viên Nghĩa Đô Hà Nội>

Hoạt động vui chơi tại công viên Nghĩa Đô Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 18/06/2020
13.0K lượt xem

Thành phố Hà Nội có nhiều công viên, vườn hoa đẹp được nhiều người lui tới, trong đó công viên Nghĩa Đô là một địa điểm công cộng nổi bật ở phía Tây Thủ đô. Nhân dịp kỉ niệm 50 năm ngày Giải phóng Thủ đô năm 2004, dự án xây dựng công viên Nghĩa Đô được phê duyệt và khởi công xây dựng từ năm 2002.

Cổng công viên Nghĩa Đô (Ảnh: ST)

Công viên Nghĩa Đô gồm nhiều khu vực như: Khu vui chơi cho trẻ em, khu vực tập thể thao, khu vực đi dạo, khu vực vườn hoa, hồ nước … Không gian rộng lớn, khoáng đạt, toàn bộ khuôn viên rộng lên đến 47.000 m2 rất thích hợp cho việc nghỉ ngơi, hóng gió, và thực hiện các hoạt động thể dục thể thao.

Ngắm nhìn hồ nước công viên từ trên cao (Ảnh: ST)

Không gian thoáng mát (Ảnh: ST)

Mùa hè cây hoa xanh tốt (Ảnh: ST)

Con đường đi bộ vào mùa đông (Ảnh: ST)

Trong công viên có rất nhiều cây xanh tỏa bóng mát. Nhất là những ngày thời tiết Hà Nội nắng nóng, không gian công viên Nghĩa Đô như một phòng điều hòa của thiên nhiên. Hàng cây xanh rợp bóng, theo làn gió nhẹ lung lay tán lá tạo cảm giác vô cùng dễ chịu như hạ nhiệt ngày hè.

Không gian cây xanh như điều hòa của thiên nhiên (Ảnh: ST)

Ở bất kỳ công viên nào cũng vậy cây xanh trở thành tiêu chí không thể thiếu (Ảnh: ST)

Vào sáng sớm hay chiều tối các lối đi trong công viên luôn kín bước chân người dân sinh sống quanh đó ra vào. Ra đây vào sáng sớm tinh mơ bạn dễ dang gặp các câu lạc bộ tập dưỡng sinh của các cụ cao tuổi, các sân tập cầu lông, đá cầu rộn tiếng cười nói. Gần con đường ven hồ nước, từng hàng người nối nhau chạy bộ trong không khí trong lành, gió từ hồ nước thổi vào mát dịu. Trong công viên ban quản lý còn bố trí nhiều bộ dụng cụ tập thể dục ngoài trời đơn giản nhưng vô cùng chắc chắn như: Bộ xà kép, xà đơn, máy đạp chân, máy đi bộ lắc tay, máy tập tay vai kép, máy xoay eo, máy đi bộ trên không …

Người dân đi bộ tập thể dục (Ảnh: ST)

Đánh cầu lông trên hè phố (Ảnh: ST)

Máy xoay eo (Ảnh: ST)

Máy đi bộ trên không (Ảnh: ST)

Công viên có các khu vui chơi dành cho thiếu nhi, đặc biệt là đồi trải thảm cỏ rất hấp dẫn các bạn nhỏ. Leo lên đồi thảm có có rất nhiều trò chơi vận động cho các bạn nhỏ như: Cầu trượt, xích đu, bập bênh, leo dây… Các bộ đồ chơi được lắp đặt theo tiêu chuẩn chất lượng Nhật Bản, nên các bậc phụ huynh có thể an tâm việc hạn chế xảy ra tai nạn do các dụng cụ chơi gây ra. Tuy nhiên nếu bạn dẫn trẻ nhỏ vào chơi nên đi buổi sáng sớm hoặc chiều tối cho mát mẻ, nếu mang theo đồ ăn cho trẻ thì hạn chế mang lên khu vực thảm cỏ. Các trò chơi hoạt động ở đây sẽ rất có ích giúp kích thích trí tưởng tượng óc sáng tạo của trẻ, rèn luyện thân thể trí lực. Hơn nữa với không gian tại công viên còn là nơi trẻ giao tiếp, biết thêm nhiều bạn nhỏ cùng lứa tuổi.

Thảm cỏ nhân tạo (Ảnh: ST)

Khu vực này thường tập trung đông người chơi (Ảnh: ST)

Trò chơi xích đu (Ảnh: ST)

Đu dây mạo hiểm kỳ thú (Ảnh: ST)

Trò leo dây thu hút nhiều bạn nhỏ (Ảnh: ST)

Không gian vui chơi thoáng mát, an toàn (Ảnh: ST)

Môi trường giao tiếp với các bạn nhỏ cùng lứa tuổi (Ảnh: ST)

Công viên Nghĩa Đô có 2 cổng vào, một cổng bên đường Nguyễn Văn Huyên, một cổng phía bên đường Tô Hiệu. Cả hai cổng đều rất lớn nên mọi người có thể dễ dàng nhận biết. Cổng bên đường Tô Hiệu có một nét rất đặc trưng, trên vỉa hè cạnh tường bao công viên có những quán cắt tóc mi ni, mỗi người thợ cắt tóc có một bàn với dụng cụ cắt tóc gắn trên tường rào, trông vào vô cùng gọn gàng ngăn nắp. Nhìn từ xa thành một hàng dài, đem đến liên tưởng về những người thợ cắt tóc Hà Nội xưa. Đây có thể là một nét ấn tượng đặc biệt nếu bạn đến công viên Nghĩa Đô lần đầu.

Cổng vào bên đường Nguyễn Văn Huyên (Ảnh: ST)

Khu vực quanh công viên Nghĩa Đô có rất nhiều địa điểm ăn vặt “thần thánh” bên Nghĩa Tân, Tô Hiệu. Sau khi vui chơi ở công viên nếu đói bụng bạn có thể đi bộ sang khu Nghĩa Tân, nơi mà giới trẻ Hà Thành hay tìm đến thưởng thức nhiều món ăn vặt hấp dẫn.

Gần công viên Nghĩa Đô có rất nhiều đồ ăn ngon (Ảnh: ST)

Bánh mì chảo cột điện quán (Ảnh: ST)

Bát tào phớ mát lạnh (Ảnh: ST)

Ngoài ra, đối diện cổng công viên Nghĩa Đô phía đường Nguyễn Văn Huyên còn có Bảo Tàng dân tộc học, cũng là một điểm tham quan giáo dục, giải trí hấp dẫn. Nếu dẫn theo trẻ nhỏ, các bậc phụ huynh có thể kết hợp đi chơi công viên xong sang bên Bảo tàng để làm phong phú cho chuyến đi.

Kết hợp đi chơi công viên xong sang bên Bảo tàng dân tộc học (Ảnh: ST)

Có rất nhiều tuyến buýt hoạt động trên tuyến đường qua công viên Nghĩa Đô, nếu di chuyển trong thành phố bạn có thể tham khảo một số tuyến xe buýt cố định sau: Tuyến 12 công viên Nghĩa Đô – Đại Áng, Tuyến 28 bến xe Giáp Bát – Đại Học Mỏ, Tuyến 39 công viên Nghĩa Đô – Tứ Hiệp (BV Nội tiết Trung Ương)

Có nhiều tuyến xe buýt qua công viên Nghĩa Đô (Ảnh: ST)

Hi vọng qua bài viết bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích về công viên Nghĩa Đô cũng như có những hoạt động lý thú gắn với địa điểm này. Chúc bạn và người thân có những chuyến đi vui vẻ và ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ