Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Dạo chơi công viên Lê Văn Tám – Không gian xanh giữa lòng Sài Gòn>

Dạo chơi công viên Lê Văn Tám – Không gian xanh giữa lòng Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
12.8K lượt xem

Công viên Lê Văn Tám như một không gian xanh trong lành giữa lòng thành phố Sài Gòn đông đúc, bụi bặm đầy náo nhiệt. Hãy cùng VNTRIP.VN tham quan và dạo chơi bên trong công viên Lê Văn Tám nhé!

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Nằm ngay tại phường Đa Kao, Quận 1, trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, công viên Lê Văn Tám là một không gian vườn cây xanh rộng thoáng đãng với nhiều khu trò chơi trẻ em, thu hút nhiều người dân nội thành đến đi dạo, luyện tập thể dục thể thao cũng như vui chơi vào dịp cuối tuần. Công viên được đặt tên theo một người anh hùng thiếu niên cách mạng đã xả thân mình, cảm tử châm lửa để phá kho đạn của địch trong thời kì chiến tranh Đông Dương ở Việt Nam.

Không gian xanh giữa lòng thành phố

Không gian xanh trong công viên Lê Văn Tám – Hồ Chí Minh – địa điểm du lịch Sài Gòn (Ảnh: Sưu tầm)

Công Viên Lê Văn Tám ở TP. HCM

Trước đây, công viên Lê Văn Tám là một khu nghĩa trang do người Pháp xây dựng mang tên Đất thánh Tây (sau được đổi tên thành Mạc Đĩnh Chi). Nơi đây từng chôn cất các sĩ quan, binh lính người Pháp và nhiều chính trị gia cao cấp nổi tiếng. Sau này, khi thành phố Sài Gòn trở nên càng đông đúc, nghĩa trang này đã được di dời để lấy đất xây dựng nên công viên Lê Văn Tám mang lại không gian xanh tô điểm cho thành phố.

Cổng chính công viên Lê Văn Tám

Cổng chính công viên Lê Văn Tám (Ảnh: Sưu tầm)

Hình ảnh công viên Lê Văn Tám Hồ Chí Minh

Hình ảnh công viên Lê Văn Tám – Hồ Chí Minh (Ảnh: Sưu tầm)

Đi dạo trong khuôn viên rộng rãi và thoáng mát của công viên, bạn sẽ cảm thấy không gian nơi đây vô cùng yên tĩnh, dễ chịu và trong lành. Công viên được bao trùm bởi màu xanh của những vườn cây cổ thụ rợp bóng mát, những hàng dừa vươn cao đón gió bên bãi cỏ xanh mướt lắng lọng những giọt sương long lanh trong nắng sớm. Cứ sáng sớm hoặc xế chiều, dọc theo những con đường trong công viên, người dân đi lại tập thể dục ngày càng nhiều. Dưới những hàng cây xanh, các hàng ghế dài được đặt ngay ngắn bên những lối đi giúp cho người dân có thể ngồi nghỉ chân hay ngồi thư giãn và hít thở không khí trong lành.

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Đi theo những lối rẽ dẫn đến quảng trường, tượng đài người anh hùng huyền thoại Lê Văn Tám được đặt ngay chính giữa, bao quanh bởi những bồn hoa và hàng cây tùng bách tán lâu năm. Sau quảng trường, kế bên quầy giải khát là một khu vui chơi dành cho trẻ em với những trò chơi thú vị như xích đu, cầu trượt, bập bênh… cho các em có thể tha hồ vui chơi, nô đùa.

Tượng đài Lê Văn Tám (Ảnh: Sưu tầm)

Với không gian ngoài trời rộng rãi, thoáng mát, nơi đây không chỉ là một không gian thư giãn và vui chơi giải trí cho người dân mà còn là một địa điểm lý tưởng để tổ chức những hoạt động cộng đồng và các sự kiện xã hội lớn. Cứ 2 năm một lần, người dân lại nô nức đến với công viên Lê Văn Tám để tham gia Hội sách thành phố với nhiều hoạt động trưng bày bán sách, giao lưu độc giả và biểu diễn văn nghệ đặc sắc. Thêm vào đó, nơi đây cũng được chọn để tổ chức các triển lãm nghệ thuật và hội chợ ẩm thực thú vị thu hút nhiều du khách đến với công viên.

Tin liên quan: Phố đi bộ Nguyễn Huệ Sài Gòn – Địa điểm du lịch không bao giờ là hết vui

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ