Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh – Ốc đảo giữa lòng Sài Gòn>

Công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh – Ốc đảo giữa lòng Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
13.5K lượt xem

Cuốc sống ngày càng phát triển và nhộn nhịp hơn với những khu trung tâm thương mại sầm uất, những ngôi nhà cao tầng chọc trời thi nhau mọc lên. Khiến cho khoảng không gian xanh mát, yên tĩnh của chúng ta bỗng trở nên ít và khó tìm hơn. Công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh trở thành một địa điểm, không gian gặp gỡ đầy yên tĩnh và thoáng máy giữa lòng phố thị tấp bật. Hãy cùng chúng tôi khám phá Ốc đảo giữa lòng Sài Gòn này nhé

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Lịch sử công viên hoàng văn thụ

Toàn cảnh công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh

Toàn cảnh công viên Hoàng Văn Thụ – địa điểm du lịch Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Trước những năm 1975, địa điểm này là phi trường trực thăng của bệnh viện 3 dã chiến Mỹ. Sau khi giải phóng 1975 thành công, khu vực này thuôc sự quản lý của Quân Khu 7. Sau năm 1988, rất nhiều phần đất này lại được chuyển giao chuyển giao cho quận Tân Bình Công viên Hoàng Văn Thụ quản lý. Đến ngày 28/3/1989, nơi đây chính thức thành lập và trực thuộc sự quản lý, chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân Quận Tân Bình.

Công viên Hoàng Văn Thụ có diện tích lên tới 106.500m2 với nhiều cây xanh, vạt hoa, hồ nước và khu cây cảnh xanh mát. Hàng ngày, tại đây diễn ra nhiều hình thức hoạt động văn hóa khác nhau nhằm phục vụ nhu cầu người dân từ tham quan, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí cho đến rèn luyện sức khỏe. Ngoài ra, công viên cũng có đủ khả năng  và điều kiển để có thể tổ chức được các chương trình Lễ – Tết – Hội với qui mô lớn.

Sự kiện được tổ chức tại công viên Hoàng Văn Thụ

Sự kiện được tổ chức tại công viên Hoàng Văn Thụ (Ảnh sưu tầm)

Tổng số nhân viên làm việc tại công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh bao gồm 38 người và các bộ phận phối hợp như văn phòng nghiệp vụ, đội bảo vệ, các tổ chăm sóc cây cỏ. Kể từ ngày thành lập cho đến nay (1994) đã có trên dưới một triệu lượt người đến thăm quan, sinh hoạt văn hóa tại Công viên. Với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế và công nghệ mà công viên đang được tăng cường thêm nhiều trang thiết bị kỹ thuật hiện đại. Đào tạo và bồi dưỡng nhân lực chuyên môn để có thể đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí ngày càng đa dạng và phong phú của người dân và du khách tới tham quan.

Địa chỉ công viên Hoàng Văn Thụ

Bản đồ địa chỉ công viên Hoàng Văn Thụ, thành phố Hồ Chí Minh

Bản đồ địa chỉ công viên Hoàng Văn Thụ, thành phố Hồ Chí Minh (Ảnh sưu tầm)

Tọa lạc tại Phường 2, TP Hồ Chí Minh và gần với Rạp Tân Sơn Nhất, bệnh viện Tân Sơn Nhất.

Công viên có hình dáng là môt tam giác được tạo nên bởi ba mặt là đường Trần Quốc Toản, đường Hoàng Văn Thụ và đường Phan Đình Giót. Nơi đây giống như một ốc đảo xanh mát nằm giữa không gian oi bức của Sài Gòn.

Vậy đi tới công viên Hoàng Văn Thụ bằng cách nào?

Do công viên nằm gần trung tâm TP Hồ Chí Minh nên bạn có rất nhiều cách để duy chuyển tới đây, bằng xe bus TPHCM thì có thể đi những tuyến: 04. 08, 51, 59, 64, 103, 104, 148, 152 đều đi qua công viên. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi xe máy hoặc ô tô tới đây đều được bởi vì tại đây có chỗ gửi xe máy miễn phí và có chỗ đậu xe ô tô.

Điểm khác biệt của công viên Hoàng Văn Thụ Hồ Chí Minh

Khung cảnh trong xanh, mát mẻ tại công viên Hoàng Văn Thụ

Khung cảnh trong xanh, mát mẻ tại công viên Hoàng Văn Thụ (Ảnh sưu tầm)

Công viên Hoàng Văn Thu có một điểm khác biệt so với những công viên khác của thành phố là thiết kế con đường Phan Thúc Duyên đi xuyên qua công viên. Một con đường với những hàng cây xanh mát rợp bóng hai bên và đâu đó là tiếng chim trời vang lên thánh thót. Không chỉ được vui chơi, nghỉ ngơi tại đây mà bạn có thể đi dạo trên đường này để ngắm cảnh, hưởng thụ không khí tươi mát của đất trời.

Lối vào công viên đẹp như một bức tranh sống động, xinh tươi và nên thơ. Hai bên lối đi là những luống hoa nhiều màu sắc đỏ, cam, vàng, tím đung đưa trong gió tạo nên khung cảnh thiên nhiên tươi mát, hấp dẫn nhiều du khách. Là địa điểm lý tưởng để cho những người yêu thích chụp ảnh có nhưng bức hình đẹp nhất.

Lối vào công viên Hoàng Văn Thụ ngậm tràn màu sắc hoa lá, cây cỏ

Lối vào công viên Hoàng Văn Thụ ngậm tràn màu sắc hoa lá, cây cỏ (Ảnh sưu tầm)

Bên trong còn có những chòi nghỉ mát được thiết kế bằng cây cỏ, những khu vui chơi, giải trí xanh mát nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo mọi tầng lớp. Thật thú vị khi nhìn ngắm những cụ cao tuổi tập dưỡng sinh, những cô chú trung niên dạo chơi thong thả trên những con đường lát gạch phẳng phiu. Hay dưới một vài tán cây nào đó có cặp đôi đang ngồi ngắm cảnh và tán chuyện nhau.

Hình ảnh gia đình vui vẻ, nô đùa bên nhau tại công viên

Hình ảnh gia đình vui vẻ, nô đùa bên nhau tại công viên (Ảnh sưu tầm)

Vào chiều tối thì công viên còn nhộn nhịp hơn khi mà công việc đã được gác sang một bên. Đây cũng là lúc để gia đình vui vẻ bên nhau, các bé sẽ được vui chơi trên những chiếc cầu trượt nhiều màu, những chiếc xích đu ngộ nghĩnh và còn nhiều trò trơi khác nữa.

Ngoài ra, nơi đây cũng được lựa chọn làm địa điểm tổ chức các hoạt động vui chơi, sinh hoạt của các bạn trẻ Sài Gòn. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp cảnh một nhóm bạn đang say sưa ca hát bên cây đàn ghita hay là những trò chơi tập thể náo nhiệt, những chuyến picnic đầy hứng khởi và thú vị.

Công viên là nơi để các bạn trẻ vui chơi ca hát

Công viên là nơi để các bạn trẻ vui chơi ca hát (Ảnh sưu tầm)

Nhắc tới công viên Hoàng Văn Thụ thì người dân sinh sống tại Sài Gòn sẽ không quên được hình ảnh biểu trưng văn hóa của thành phố. Với những đường nét kiến trúc nhẹ nhàng, đậm chất hiện đại và thể hiện khát khao vươn lên một tầm cao mới của một Sài Gòn đầy năng động, phát triển.

Và sau đây là một vài hình ảnh công viên Hoàng Văn Thị được mọi người chụp lại.

Dạo bước trong khung canh yên bình, xanh mát

Hình ảnh công viên Hoàng Văn Thụ hồ chí minh (ảnh ST)

Công viên Hoàng Văn Thụ trở nên đẹp hơn khi về đêm

Công viên Hoàng Văn Thụ về đêm

Công viên là nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới

Công viên là nơi lý tưởng để chụp ảnh cưới (ảnh ST)

Ảnh chụp tại cửa trước công viên Hoàng Văn Thụ Chòi cây xanh mát trong công viên Hoàng Văn Thụ

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ