Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khu vui chơi giải trí công viên Gia Định – Lá phổi xanh của Thành phố Sài Gòn>

Khu vui chơi giải trí công viên Gia Định – Lá phổi xanh của Thành phố Sài Gòn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
21.1K lượt xem

Công viên Gia Định hay còn được mệnh danh là lá phổi xanh của thành phố Hồ Chí Minh nằm ở quận Gò Vấp, Tân Bình và quận Phú Nhuận. Công viên ngày trước là một sân golf và có diện tích khá rộng nhưng sau đó đã bị bỏ hoang. Tuy nhiên, chính quyền thành phố đã chi một khoản tiền lớn cải tạo và phủ xanh lại công viên để tạo mỹ quan đô thị và cải thiện môi trường.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Lá phổi xanh của thành phố - công viên Gia Định Gò Vấp

Lá phổi xanh của thành phố – công viên Gia Định Gò Vấp (Ảnh: ST)

Ngày nay, công viên có diện tích 32 ha với khoảng 1000 cây xanh thuộc nhiều chủng loại và khoảng hơn 60.000m2 thảm cỏ và một khu vui chơi với tầm 20 trò chơi hoàn toàn miễn phí cho trẻ em.

Công viên Gia Định ở đâu?

Công viên có cổng chính của công viên nằm trên đường Hoàng Minh Giám, Phường 3, quận Gò Vấp. Một phần của công viên lại thuộc Phường 9, Phú Nhuận.

Đặc biệt công viên Gia Định nằm gần 3 trục đường chính: đường Nguyễn Kiệm, Hoàng Minh Giám và Hồ Văn Huê

Tận hưởng không khí trong lành ở công viên Gia Định

không khí trong lành ở công viên Gia Định

Đi bộ tập thể dục

Vì công viên có diện tích khá lớn và rất nhiều cây xanh nên không khí ở đây vô cùng trong lành, không gian trống rộng rãi và thoáng đãng quá phù hợp để cho mọi người đến đây thư giãn, tập thể dục vào buổi sáng sớm tinh mơ hay xế chiều.

Tập thể dục ở công viên

Tập thể dục ở công viên (Ảnh: ST)

Picnic

Với diện tích thảm cỏ rất lớn nên các nhóm học sinh-sinh viên thường lựa chọn đây làm nơi picnic, chuyện trò, đọc sách, giao lưu ca nhạc…Còn gì tuyệt vời hơn việc được tụ tập bạn bè, trải những tấm thảm trên cỏ, mua vài món đồ ăn vặt vui rồi cùng nhau chuyện trò, vui chơi giữa không gian trong lành, xanh mướt ngay trong trung tâm thành phố chứ không cần đi đâu xa.

Picnic cùng gia đình hay bạn bè

Picnic cùng gia đình hay bạn bè – Khu du lịch gần Sài Gòn đẹp(Ảnh: ST)

Các bức hình chụp cũng gia đình và người thân

Các bức hình chụp cũng gia đình và người thân (Ảnh ST)

Khu vui chơi trẻ em

Từ thời gian cải tạo đến nay, công viên Gia Định có thêm khu vui chơi dành cho trẻ em dưới 11 tuổi với những trò chơi khá lý thú. Vào ngày cuối tuần hay các ngày lễ, đây có lẽ cũng là một trong những địa điểm lý tưởng để các ông bố bà mẹ dẫn những đứa trẻ đi dạo, vui chơi và tận hưởng những phút giây thư giãn tuyệt vời bên nhau.

Khu vui chơi trẻ em

Khu vui chơi trẻ em

Nơi vui chơi của trẻ em trong công viên Gia Định

Nơi vui chơi của trẻ em trong công viên Gia Định (Ảnh: ST)

Ăn gì quanh công viên Gia Định

Mì quảng trộn

Địa chỉ: 129 Hồng Hà, Phường 9, Quận Phú Nhuận

Mì Quảng ở đây được review là rất ngon, và giá cực mềm khi chỉ cần bỏ ra 15K là bạn đã có ngay một hộp mì to ú ụ, thịt xá xíu mềm kết hợp hài hòa cùng trứng cút, rau sống, bánh tráng và nước sốt chua ngọt.

Món mì quảng trộn

Món mì quảng trộn (Ảnh: ST)

Khu ăn vặt

Ngay gần công viên Gia Định có một khu ăn vặt Sài Gòn rất dễ thấy, nơi bán rất nhiều món ăn vặt khác nhau đậm chất đường phố Sài Gòn. Nếu đi dạo quanh đây, bạn không thể không “sà” vào thiên đường ẩm thực này với các món ăn vô cùng phong phú và nức tiếng như bánh tráng trộn, bạch tuộc nướng, hột gà nướng, cút chiên…Các món ăn ở đây được khen rất nhiều và giá cả cũng vừa tầm trên thị trường.

Bạch tuộc nướng

Bạch tuộc nướng (Ảnh: ST)

Hủ Tiếu

Địa chỉ: 32/1 Nguyễn Văn Đạu, Phường 5, quận Phú Nhuận

Hủ Tiếu ở đây được đánh giá rất cao bởi sự đậm đà, nước súp ngọt xương cùng sự hòa quyện hoàn hảo giữa thịt nạc, thịt bằm, gan, trứng cút và tôm. Có thể nói, quán ăn ngon đến mức nhiều người đến đây ăn lần đầu và sau đó thì trở thành quán ruột vì hủ tiếu quá ngon. Tuy nhiên, điểm hạn chế là không gian khá chật chội và quán chỉ mở từ 8h sáng đến 2h chiều.

Hủ tiếu tại công viên Gia Định

Hủ tiếu tại công viên Gia Định (Ảnh: ST)

Công viên Gia Định thực sự là một điểm đến rất yên bình, tĩnh lặng giữa một thành phố hoa lệ và chuyển động không ngừng. Nếu đến Sài Gòn mà muốn lang thang dạo quanh một nơi yên bình trong lành hoặc ghé qua nơi vui nhộn giải trí rạp xiếc công viên Gia Định hay thưởng thức các món ăn đường phố tuyệt vời thì các bạn nhớ ghé qua công viên Gia Định nhé!

Khách sạn gần công viên Gia Định:

 Khách sạn gần công viên Gia Định

Tin điểm du lịch Sài GònNgỡ ngàng công viên Vinhomes Central Park 500 tỷ cạnh sông Sài Gòn

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ