Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá công viên Cầu Giấy – công viên đẹp nhất ở Hà Nội>

Khám phá công viên Cầu Giấy – công viên đẹp nhất ở Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
15.9K lượt xem

Sở hữu 3 điều đặc biệt so với những công viên khác ở Hà Nội: đẹp nhất, an toàn và miễn phí vé vào cửa, công viên Cầu Giấy giờ đây đã trở thành một trong những địa chỉ vui chơi quen thuộc của trẻ em cũng như nhiều người dân thủ đô. Giờ hãy cùng Vntrip.vn khám phá xem công viên Cầu Giấy có gì hấp dẫn nhé!

Xem thêm: Công viên Thống Nhất địa điểm thư giãn lý tưởng dịp cuối tuần

Công viên Cầu Giấy, Hà Nội (Ảnh sưu tầm) 

Công viên Cầu Giấy hay còn gọi là công viên Yên Hòa. Công viên với diện tích 6540 m2 bao gồm hệ thống cây xanh được trồng theo quy hoạch từ đầu tạo nên khuôn viên thoáng mát và sạch sẽ cho công viên.

Bản đồ đi tới công viên Cầu Giấy (Ảnh sưu tầm)

Nằm trên mặt phố Thành Thái, khu đô thị Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội. Du khách có thể đi ô tô, xe buýt hoặc xe máy để di chuyển tới công viên Cầu Giấy. Nếu di chuyển bằng xe buýt để đến công viên, du khách đi xe số 51 đỗ ngay tại cửa công viên hoặc đi xe 39 thì đi bộ mất 5 phút đến công viên. Nếu di chuyển bằng ô tô hoặc xe máy thì bạn cũng sẽ mất tầm khoảng 15 phút – 20 phút để có thể đến được đây.

(Ảnh sưu tầm)

Công viên được chia làm 3 phân khu chính là: khu vui chơi cho trẻ em, khu thể dục thể thao, khu hồ nước và quảng trường là nơi đi dạo của các cư dân sống quanh khu vực nơi đây. Đây thực sự là điểm đến lý tưởng cho du khách tới đây thư giãn, vui chơi sau những ngày làm việc mệt mỏi, áp lực.

Điểm đến lý tưởng cho du khách tới đây thư giãn, vui chơi (Ảnh sưu tầm)

Phải kể đến đầu tiên là khu vui chơi trẻ em với nhiều trò chơi hấp dẫn khác nhau là một điểm thu hút của công viên này. Trải bằng những thảm cỏ nhân tạo mềm mại, sạch sẽ giúp các em vui chơi thỏa thích, đảm bảo không không đau khi ngã. Nhất là vào những ngày cuối tuần hay những tối trời mát, buổi tối ở đây đông kín các gia đình bố mẹ đưa con tới đây vui chơi cùng các bạn thật vui vẻ và thoải mái.

Công viên Cầu Giấy còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi vào dịp lễ hay những ngày cuối tuần (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, công viên Cầu Giấy còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa vui chơi khác như thi kéo co, lễ hội hay những trò chơi dân gian cũng nhanh chóng thu hút được sự góp mặt của các em nhỏ. Du khách đến đây sẽ thấy công viên có nhiều hoạt động bổ ích, thú vị và dễ cuốn theo những trò chơi  kích thích vận động cũng như sức khỏe của các em nhỏ ở đây như: tô tượng, câu cá, học nhảy, trượt patin.

(Ảnh sưu tầm)

Du khách có thể dành chút ít thời gian đến khu thể dục thể thao ngay bên cạnh để tập thể dục cùng với người dân nơi đây. Nếu đến đây, du khách sẽ thấy từ sáng sớm đến tối muộn, dân cư sống quanh đây rất chăm chỉ luyện tập thể thao. Cứ vào tầm chiều tối, rất đông người đến công viên Cầu Giấy tập thể dục như đi bộ, đánh cầu, tập thể thao dụng cụ bởi nơi đây gió mát, khí hậu thiên nhiên trong lành.

Khu tập thể dục thể thao (Ảnh sưu tầm)

Sau những ngày làm việt mệt mỏi, áp lực, du khách sẽ dễ dàng bắt gặp hình ảnh những cô chú tầm trung tuổi tập chạy bộ bằng dụng cụ thể thao hay đi bộ quanh khu công viên. Thậm chí du khách sẽ thấy hình ảnh những màn múa uyển chuyển nhẹ nhàng vào mỗi buổi sáng sớm của ông bà đi tập dưỡng sinh hay thanh niên chạy bộ thể dục thể thao quanh vòng công viên. Du khách sẽ dễ dàng cảm nhận được con người ngày càng quan tâm tới  sức khỏe của mình mỗi ngày để luôn tràn đầy năng lượng.

Hồ nước trong khuôn viên Công viên Cầu Giấy Hà Nội (Ảnh sưu tầm)

Quảng trường và hồ nước tại công viên Cầu Giấy nằm tại trung tâm công viên. Đây là nơi tập trung của nhiều bạn trẻ vào những buổi chiều tối tới học trượt Patin. Đây còn là nơi hóng gió mát, vài ba câu chuyện của những người dân sống xung quanh đây. Điểm tthu hút là hồ nước tại công viên Cầu Giấy vào đêm lại mang không khí thoáng mát, trong lành và dễ chịu. Du khách tới đây sẽ có cảm giác ta có một khoảng trời trong lành, mát rượi sau ngày hè nóng bức.

Hà Nội đẹp với những khu phố cổ lâu đời, ngon với thiên đường ẩm thực ăn uống và giờ thì thu hút bởi khí hậu trong lành của công viên Cầu Giấy mãn nguyện hít thở không khí trong lành. Một chuyến dã ngoại cùng bạn bè hay gia đình sẽ giúp bạn cảm thấy tinh thần thoải mái và xua tan đi mọi ưu phiền. Du khách có thể vào chơi ở đây thoải mái mà không mất thêm giá vé nào cả. Hãy để mùa hè của bạn trở nên ý nghĩa, nhanh chóng lên kế hoạch để chuyến du lịch của bạn vui vẻ và nhớ mãi không quên. Đừng quên, nếu du khách đến đây, có thể dễ dàng đặt phòng và tìm hiểu trên hệ thống VNTRIP.VN tại đây.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ