Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Công viên Bách Thảo: Góc “xanh” bình yên giữa lòng Hà Nội>

Công viên Bách Thảo: Góc “xanh” bình yên giữa lòng Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/09/2017
3.8K lượt xem

Tồn tại trên đất Hà Nội từ lâu, công viên Bách Thảo sớm đã trở thành một phần quan trọng, một nét văn hóa, địa điểm vui chơi yêu thích của không chỉ người Hà Nội mà cũng là điểm đến tham quan của nhiều người khi về thăm đất thủ đô.

Không gian xanh mát của công viên Bách Thảo (Ảnh sưu tầm)

Lịch sử công viên Bách Thảo

Nói về nguồn gốc công viên Bác Thảo thì chắc phải ngược về những năm thời Pháp thuộc. Khi người Pháp lần đầu đặt chân đến nước ta đã tận dụng vẻ đẹp sẵn có của hồ nước ở phường Khán Xuân để cho xây dựng nên quần thể vườn Bách Thảo.

Hồ nước được tận dụng để xây công viên (Ảnh sưu tầm)

Vườn Bách Thảo mới ban đầu chỉ giống như một khu vườn phẳng lặng, nhưng để khắc phục điểm này, làm cho khu vườn đẹp một cách tự nhiên hơn, người Pháp đã cho xây dựng một ngọn núi giả mang tên núi Nùng, trồng thêm nhiều thảm cỏ cũng như xây dựng thêm nhiều lối đi dưới các hàng cây, tạo thêm không gian xanh thoáng đãng cho những ai yêu thích tản bộ.

Những hàng cây xanh mát ngả bóng bên bờ hồ (Ảnh sưu tầm)

Công viên Bách Thảo – không gian xanh giữa lòng Hà Nội

Giữa lòng đô thị Hà Nội, Bách Thảo giống như một lá phổi xanh giúp thanh lọc không khí, một không gian xanh cho người Tràng An đến để giải lao, thư giãn. Nơi đây giống như một chốn biệt lập với những cảnh ồn ào, chen chúc, tấp nập người xe bên ngoài, chỉ có những cụ già dắt thú cưng hay đưa cháu vào công viên dạo chơi, những đôi tình nhân ngồi sóng vai nhau trên những hàng ghế đá ven hồ, tiếng cười trẻ nhỏ vui đùa chạy nhảy, hay những gương mặt thích thú khi khám phá ra một cây cổ thụ to mà phải đến vài người mới ôm hết.

Bách Thảo là điểm đến yêu thích của nhiều người (Ảnh sưu tầm)

Thậm chí bạn có thể cho bồ câu ăn ở đây (Ảnh sưu tầm)

Xứng với cái tên của mình, công viên Bách Thảo có cả một hệ sinh thái thực vật với đa dạng đủ các chủng loại khác nhau, từ những loài cây, loài hoa quen thuộc cho đến những giống cây vô cùng quý hiếm được sưu tầm, nuôi trồng từ khắp mọi miền Tổ quốc hay những giống cây được chuyển từ nước ngoài về. Núi Nùng hiện nay nổi tiếng là ngọn núi “triệu đô” với hàng chục cây sưa đỏ đáng giá “bạc tỉ” được bảo tồn chăm sóc, cùng hàng loạt loài cây quý hiếm từ khắp các châu lục.

Núi Nùng với hàng chục cây sưa đỏ đáng giá hàng chục tỷ đồng (Ảnh sưu tầm)

Nhiều cây đã có đến cả trăm năm tuổi nên càng được bảo vệ nghiêm ngặt hơn (Ảnh sưu tầm)

Nếu có dịp du lịch Hà Nội, sau khi tham quan những địa danh nổi tiếng thì đừng quên một lần ghé qua công viên Bách Thảo để cảm nhận vẻ yên bình, trong lành giữa nơi phố thị ồn ào nhé.

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ