Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá vẻ đẹp cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Khám phá vẻ đẹp cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/12/2020
12.6K lượt xem

Hà Giang là mảnh đất nơi có những cao nguyên đá hùng vĩ trong sương mờ vào mỗi buổi sáng. Với những ai đã đi đến Hà Giang rồi không thể bỏ qua được địa điểm cổng trời Quản Bạ. Nơi được xem là Đà Lạt ở phía bắc. Thênh thang trong tầm mất là thiên nhiên nơi đây phong thủy hữu tình.

Đường lên cổng trời

Cổng trời với cái tên dường như là đưa du khách một bước lên mây chạm đến bầu trời mà bao người muốn chinh phục. Thường là một nơi rất xa và cao là nơi tiếp giáp giữa bầu trời và đất. Ngoài ra nó còn là nơi hội tụ những sinh khí tốt và tiếp nhận hội tụ.

 cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Đây là một địa danh nổi tiếng của Hà Giang với độ cao hơn 1500m cách thành phố Hà Giang khoảng 43 km. Cổng trời nằm ở giữa 2 đỉnh núi và hạ thấp vừa đủ một con đường chạy qua và cũng chính là đoạn đầu của con đường hạnh phúc, cửa ngõ đầu tiên của Hà Giang. Đứng trên ngọn núi có thể ngắm nhìn được toàn cảnh núi rừng Tây Bắc.

Đường đi Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Đường đi Cổng trời Quản Bạ Hà Giang

Cổng trời Quản Bạ mang một vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ

Cổng trời có một vị trí vô cùng thuận lợi xa xa trước mặt là hình ảnh núi đôi Cô Tiên mờ mờ ảo ảo trong sương mù và những tia nắng đón chào ngày mới. Đứng ở trên đỉnh thì mây núi sương mù hòa quyện lại với nhau tạo nên một khung cảnh như chốn bồng lai tiên cảnh. Có thể nói đây là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể chiêm ngưỡng ngắm toàn bộ bức tranh thiên nhiên hùng vĩ.

cổng trời quản bạ

Khung cảnh Tây Bắc đứng từ trên cổng trời nhìn xuống (Ảnh ST)

Hà Giang nổi tiếng với những con đường đặc sản. Vì thế bạn phải trải qua một con đường quanh co, vòng vèo,, khúc khuỷu, gập ghềnh nằm lưng chừng trời để có thể nên được Cổng trời. Một bên đường đi là những dãy núi đá giữa mây trời, một bên là khu vực thẳm sâu.

Hình ảnh núi đôi trong sương mù (ảnh ST)

Hình ảnh núi đôi trong sương mù (ảnh ST)

Đường đi nên cổng trời càng cao thì sương mù càng dày đặc. Bạn còn phải vượt qua những khúc cua hẹp, những đoạn đồi dốc mới lên tới đỉnh. Muốn khám phá thêm vẻ đẹp của cổng trời bạn phải leo nên những bậc thang bằng đá nữa.

Đường lên cổng trời Quản Bạ khúc khuỷu (ảnh ST)

Đường lên cổng trời Quản Bạ khúc khuỷu (ảnh ST)

Do đường nên cổng trời Hà Giang rất là khó đi nên bạn cần chọn những ngày có thời tiết đẹp không mưa, không sương mù bởi vì lúc này đường rất trơn. Bạn nên đi vào những buổi trời nắng bởi lúc đó sương mù tan rồi di chuyển rất dễ dàng và an toàn hơn.

Cổng trời Quản Bạ Hà Giang gắn liền với lịch sử và văn hóa tâm linh

Cổng trời Quản Bạ không chỉ là một địa điểm check in đẹp mà còn là nơi gắn liền với những di tích lịch sử, những câu chuyện, những dấu mốc lịch sử. Trải qua hàng bao nhiêu năm nơi đây vẫn tồn tại với thời gian, vẫn thu hút được một lượng đông đảo khách du lịch về tham quan.

Cổng trời như một chứng tích lịch sử (Ảnh ST)

Cổng trời như một chứng tích lịch sử (Ảnh ST)

Cổng trời Quản Bạ gắn liền với vẻ đẹp người dân sinh sống nơi đây

Hình ảnh cổng trời còn gắn liền với cuộc sống của người dân tộc thiểu số nơi đây. Đi qua cổng trời bạn có thể vào tham quan trải nghiệm khám phá những nét đặc trưng tiêu biểu cuộc sống sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số.

Nơi ghi dấu bước chân và văn hóa dân tộc nơi đây (ảnh ST)

Nơi ghi dấu bước chân và văn hóa dân tộc nơi đây (ảnh ST)

Bạn sẽ nhận thấy đó là một cuộc sống bình yên, giản dị giữa núi rừng thiên nhiên không có ồn ào tấp nập, khói bụi của thành thị.

Nếu bạn muốn ngắm trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên nơi núi rừng Tây Bắc này thì đừng quên tới cổng trời Quản Bạ Hà Giang này nhé! Hi vọng với bài viết chia sẻ ở trên sẽ giúp được các bạn có những kinh nghiệm chuyến trải nghiệm ở Hà Giang.

Xem thêm bài viết liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ