Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cổng trời Mường Lống: Nơi biển mây bồng bềnh giữa trời>

Cổng trời Mường Lống: Nơi biển mây bồng bềnh giữa trời

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/10/2017
3.2K lượt xem

Là một địa điểm “phượt” còn khá mới mẻ được nhiều bạn trẻ yêu thích và chọn làm điểm đến, Mường Lống thường được ví như “Sa Pa của Nghệ An” bởi những điểm tương đồng cả về cảnh sắc cũng như khí hậu nơi đây.

Cổng trời Mường Lống

Mây mù trên cổng trời Mường Lống (Ảnh: Cao San Din)

Thuộc xã Mường Lống (Kỳ Sơn), cách thị trấn Mường Xén khoảng 60km, ngược theo đường Tây Nghệ An là bạn đã đến được nơi đây. Cái tên cổng trời Mường Lống có lẽ đến từ đến chính đặc điểm cũng như không gian nơi đây, một không gian rộng lớn của núi rừng bạt ngàn cùng với mây mù sương khói bảng lảng quanh năm. Cũng bởi vị thế đồi núi cao mà khí trời ở đây quanh năm đều vô cùng mát mẻ, không bao giờ vượt quá 25 độ. Đứng giữa núi rừng thiên nhiên, để cơn gió se lạnh mang theo mây trời mơn man bên tóc, hít vào bầu không khí trong lành, ngắm nhìn những bông hoa dại mọc rải rác khắp nơi bên cành cây ngọn cỏ. Một buổi đi “trốn” thành phố ồn ào cũng chỉ cần có như vậy.

Cổng trời Mường Lống Nghệ An

Khung cảnh bình yên bên những triền núi (Ảnh sưu tầm)

Cổng trời Mường Lống Nghệ An 01

Hoa mận nở trắng rừng bên những bản làng (Ảnh sưu tầm)

Vốn là nơi tập trung đông đảo đồng bào người Mông sinh sống, Mường Lống không chỉ có vẻ đẹp của thiên nhiên núi rừng mà còn mang trong mình vẻ đẹp của văn hóa, đậm chất đặc trưng phong tục tập quán của người dân miền cao. Người dân vùng cao thân thiện, mến khách, lại vô cùng chân chất với những câu chuyện, phong tục lạ kì mà không phải lúc nào bạn cũng có thể trải nghiệm.

Cuộc sống giản dị ở Cổng trời Mường Lống

Cuộc sống giản dị, bình yên của những đứa trẻ nơi đây (Ảnh sưu tầm)

Cuộc sống giản dị ở Cổng trời Mường Lống 01

Bản làng ngập tràn sắc hoa (Ảnh sưu tầm)

Bài viết liên quan: 

Thời điểm thích hợp nhất để đến thăm nơi đây là dịp đầu năm khi tết đến xuân về. Về thăm Mường Lống những ngày đầu xuân, bạn sẽ có cơ hội để trải nghiệm rõ nhất văn hóa của đồng bào người Mông nơi đây. Những lễ hội nhộn nhịp kiến kèn, chiêng hay những món ăn đậm mùi vị dân tộc như gà nướng, lợn quay cùng chén rượu ngô cay nồng ấm nóng nhưng vẫn thoảng mùi thơm của ngô, thưởng thức từng chút, từng chút một bên bếp lửa ấm nồng. Còn gì tuyệt vời khi một ngày đầu năm gió lạnh được thưởng thức chút phong vị ấm áp đậm chất dân dã như vậy.

Phượt Mường Lống

Đôi bạn trẻ đi phượt Mường Lống (Ảnh sưu tầm)

Ngoài ra, khoảng thời gian ngày 15 hoặc 29 âm hàng tháng cũng là thời điểm thích hợp để đi chơi Mường Lống bởi đây là khoảng thời gian diễn ra hoạt động chợ phiên sôi nổi nhất, chợ phiên giao lưu văn hóa Việt – Lào diễn ra ở khu vực ngay gần Nậm Cắn – cửa khẩu quốc tế.

Bảng làng ở cổng trời Mường Lống

Bản làng của người dân nơi đây (Ảnh sưu tầm)

Địa hình đồi núi đa dạng cũng rất phù hợp cho các hoạt động leo núi, trekking ở cổng trời Mường Lống vào bản làng hay cắm trại. Đều đều là những hoạt động được các “phượt thủ”, những người ưa cảm giác mạo hiểm, thích chinh phục, vô cùng yêu thích mỗi khi có dịp về thăm nơi đây.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ