Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cồn Thới Sơn thiên đường miệt vườn chốn sông nước Tiền Giang>

Cồn Thới Sơn thiên đường miệt vườn chốn sông nước Tiền Giang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/08/2018
13.3K lượt xem

Ai yêu mến cảnh sắc miệt vườn Tiền Giang, chắc chắn đã không dưới một lần nghe về cồn Thới Sơn. Lí do gì mà người ta cứ kháo nhau về cù lao miệt vườn mỗi dịp cuối tuần, cồn Thới Sơn rốt cục có gì hấp dẫn đến thế?

Hình thức du lịch miệt vườn ngày càng được người dân miền Nam ưa chuộng

Hình thức du lịch miệt vườn ngày càng được người dân miền Nam ưa chuộng (Ảnh ST)

Vị trí địa lý cồn Thới Sơn

Cồn Thới Sơn hay còn được gọi là Cồn Lân (trong bộ tứ linh: Long – Lân – Quy – Phụng), nằm ở hạ lưu sông Tiền, thuộc xã Thới Sơn, Thành Phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Đây là địa điểm du lịch Tiền Giang miêt vườn cuối tuần thu hút hàng trăm nghìn lượt khách ghé thăm mỗi năm.

Cù lao Thới Sơn với hàng dừa nước hai bên đặc trưng

Cù lao Thới Sơn với hàng dừa nước hai bên đặc trưng (Ảnh ST)

Di chuyển đến cù lao Thới Sơn

Để đến Cồn Thới Sơn, du khách có thể đi bằng 2 cách là đường thủy và đường bộ:

Đường thủy: tùy theo các bạn từ đâu đến mà lựa chọn bến tàu du lịch 30/4 thuộc thành phố Mỹ Tho hoặc bến phà Rạch Miễu cũ bờ Bến Tre để thuê thuyền qua cồn.

Đây là 2 điểm đón khách du lịch uy tín và luôn có sẵn tàu bè, các bạn chỉ cần đến và thuê tàu đi Thới Sơn thôi.

Đường bộ: các bạn chạy xe lên cầu Rạch Miễu, đến đoạn giữa sẽ có đường phụ rẽ xuống cù lao, đường này cho cả xe máy và xe du lịch chạy luôn nhé các bạn.

Đối với xe lớn thì các bạn phải đóng phí đường bộ ở trạm thu phí ngay đầu ngõ vào Cồn Thới Sơn khoảng 60 nghìn đồng/ người!

Đường đi cồn Thới Sơn rất dễ dàng phải không?

Đường đi cồn Thới Sơn rất dễ dàng phải không? (Ảnh ST)

Vui chơi tại cù lao Thới Sơn

Cù lao Thới Sơn là cồn đất lớn nổi giữa sông Tiền với diện tích hơn 50 ha. 6000 hộ dân sinh sống nơi đây đang ngày ngày cùng nhau giữ gìn vẻ đẹp tự nhiên của mảnh đất quê hương. Cù lao Thới Sơn hấp dẫn khách du lịch một phần có lẽ cũng là nhờ đặc điểm đó. Khu du lịch cồn Thới Sơn được đầu tư nhiều hơn vài năm gần đây, với hệ thống cồn 1 đến cồn 5.

Du thuyền trên cồn - một trải nghiệm thú vị

Du thuyền trên cồn – một trải nghiệm thú vị (Ảnh ST)

Cù lao Thới Sơn là mảnh đất nhận được ưu đãi từ thiên nhiên hơn hẳn các cù lao khác. Nơi đây có hệ thống miệt vườn lớn cùng vườn cây trái dồi dào trù phú. Ghé thăm cồn Thới Sơn, khách du lịch sẽ được thả mình lênh đênh trên dòng nước xanh mát, ngắm vườn trái cây trĩu quả hai bên đường.

Nơi đây là vựa cây trái của Tiền Giang không bao giờ vơi

Nơi đây là vựa cây trái của Tiền Giang không bao giờ vơi (Ảnh ST)

Theo những người có kinh nghiệm du lịch cồn Thới Sơn, cây trái trên cù lao trĩu trịt quanh năm nhưng xum xuê nhất vẫn là vào mùa hè. Là nguồn cung cấp hoa quả cho nhiều chợ đầu mối tỉnh Tiền Giang, hoa quả ở cù lao phong phú vào loại bậc nhất. Nào là chôm chôm, vú sữa, nhãn,… quả nào cũng tươi mẩy ngọt lành như tấm lòng của bà con nơi đây.

Khách du lịch nghe đờn ca tài tử tại cù lao Thới Sơn

Khách du lịch nghe đờn ca tài tử tại cù lao Thới Sơn (Ảnh ST)

Thăm thú các vườn trái cây, du khách có thể tản bộ theo những con đường đá uốn lượn, vừa thăm thú vừa thưởng thức trực tiếp hoa quả tại vườn. Trên cù lao có những khu vực nhà chòi làm điểm dừng chân của khách tham quan. Trong không khí trong lành, không gian rộng lớn, nghe một điệu đờn ca tài tử bỗng thấy cuộc sống thư thái thanh thản đến lạ!

Bắt cá quả là trò chơi nhanh tay - nhanh mắt của người dân cù lao

Bắt cá quả là trò chơi nhanh tay – nhanh mắt của người dân cù lao (Ảnh ST)

Không chỉ có vậy, khách du lịch còn có cơ hội trải nghiệm làm một người nông dân miệt vườn thứ thiệt qua hoạt động bắt cá cùng người dân cù lao. “Cá miệt vườn ngon nhưng bắt rất cực”, những ai một lần đã từng thử qua trải nghiệm này chắc chắn sẽ có cùng suy nghĩ như vậy. 

Hình thức “tát mương bắt cá” này rất được các nhóm bạn trẻ ưa chuộng.

Hình thức “tát mương bắt cá” này rất được các nhóm bạn trẻ ưa chuộng (Ảnh ST)

Thú vị hơn nữa, bạn còn có thể tham quan cồn thới Sơn Tiền Giang bằng ngựa. Những chú ngựa ở đây rất hiền lành, thân thiện, có thể chở bạn rong ruổi một vòng dọc những làng mạc ở Thới Sơn.

Cưỡi ngựa thăm thú làng mạc, hít thở bầu không khí trong lành

Cưỡi ngựa thăm thú làng mạc, hít thở bầu không khí trong lành (Ảnh ST)

Ăn gì ở cù lao Thới Sơn?

Dạo chơi miệt vườn chắc chắn phải thưởng thức những món ăn đặc sản Tiền Giang đúng không? Sau một ngày dạo chơi thấm mệt, thưởng thức những món ăn quê hương Tiền Giang là trải nghiệm hoàn hảo khép lại một ngày du lịch miệt vườn.

Những món ăn dân dã miền Tây

Những món ăn dân dã miền Tây (Ảnh ST)

Ảnh ST

Trong số những món ăn đó, ai một lần từng “tát mương bắt cá” hẳn sẽ không quên được mùi vị cá nướng tại vườn. Tận hưởng thành quả lao động như một người dân thực thụ, khách du lịch sẽ cảm nhận được một phần niềm vui dung dị trong đời sống hàng ngày của người dân cồn Thới Sơn. Những chú cá chiến lợi phẩm của các bạn sẽ được đầu bếp đem đi chế biến thành những món cá nướng, cá chiên xù,… thơm ngon phải biết!

Cá nướng thơm mùi hương đồng cỏ nội, thơm mùi thành quả lao động

Cá nướng thơm mùi hương đồng cỏ nội, thơm mùi thành quả lao động (Ảnh ST)

Giá vé tham quan cồn Thới Sơn là miễn phí, chi phí trung bình cho tất cả các dịch vụ ở đây chỉ từ 200 nghìn đồng/ người. Một mức giá quá thích hợp cho chuyến du lịch miệt vườn cuối tuần “xốc lại” tinh thần đúng không? Thu xếp thời gian ghé cồn Thới Sơn ngay nhé, VNTRIP đảm bảo bạn sẽ không phải thất vọng với trải nghiệm ở đây đâu!

Xem thêm bài viết: 14 món ăn đặc sản Tiền Giang làm quà “không thể bỏ qua”

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ