Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

‘Con đường xuyên biển’ dài 500 mét

‘Con đường xuyên biển’ dài 500 mét

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/04/2021
1.4K lượt xem

Từ tháng 3 đến tháng 9, du khách đến Hòn Khô (Quy Nhơn) có thể khám phá “con đường xuyên biển” dài hơn 500 mét.

Những năm gần đây, đảo Hòn Khô (tên gọi khác là cù lao Hòn Khô) trở thành điểm đến hấp dẫn các bạn trẻ mê dịch chuyển. Bên cạnh vẻ đẹp hoang sơ, nguyên bản vốn có với bãi cát trắng mịn, nước biển trong xanh và những món ăn hải sản tươi ngon, nơi đây còn hút với du khách bởi “con đường xuyên biển” độc đáo.

Hòn Khô hấp dẫn du khách bởi "con đường xuyên biển". Ảnh: Medium

Hòn Khô hấp dẫn du khách bởi “con đường xuyên biển”. Ảnh: Medium

Nhìn từ trên cao, “con đường xuyên biển” dài khoảng 500 mét, nối liền hai dãy núi. Điểm thú vị là không phải lúc nào du khách cũng có thể nhìn thấy con đường độc đáo này do mực nước lên xuống tuỳ theo từng mùa. Mỗi khi thủy triều rút, ghềnh đá bắt đầu nhô lên khỏi mặt nước, mở ra con đường giữa biển

Theo người địa phương, con đường xuyên biển đã xuất hiện từ lâu ở cù lao Hòn Khô. Tuy nhiên, khu vực này hoang sơ nên ít người biết đến. Những năm gần đây, du lịch biển đảo phát triển mạnh, nhiều bạn trẻ đến đây tham quan, trải nghiệm rất thích thú với “con đường xuyên biển” nên giới thiệu trên các trang mạng xã hội. Nhờ đó, Hòn Khô đón nhiều du khách hơn, đời sống người dân cũng được cải thiện.

Một ngư dân trên đảo cho biết, thời điểm thích hợp để ghé thăm hòn Khô và khám phá con đường độc đáo này là từ tháng 3 đến tháng 9 vì lúc này biển khá êm dịu, khí hậu hài hòa, ít mưa.

"Con đường xuyên biển" nhìn từ trên cao. Ảnh: @toan.blu

“Con đường xuyên biển” nhìn từ trên cao. Ảnh: @toan.blu

Hòn Khô thuộc địa phận thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 16 km. Từ trung tâm Quy Nhơn, du khách có thể chạy xe máy hoặc đi ôtô qua cầu Thị Nại, băng qua khu kinh tế Nhơn Hội, dọc theo vịnh Mai Hương rồi qua một đoạn đường đèo có thể đặt chân đến làng chài Nhơn Hải. Từ làng chài, du khách có thể đi ghe máy hoặc ca nô khoảng 10 phút là đến cù lao Hòn Khô.

Du khách đến Hòn Khô có thể lặn ngắm san hô tuyệt đẹp ven gành đá. Quần thể san hô ở khu vực đa dạng, rực rỡ màu sắc. Khi thủy triều dâng, du khách có thể vui chơi cùng sóng nước với trò chơi môtô, xuồng cao su lướt sóng. Trên đảo Hòn Khô còn có cây cầu gỗ sát vách núi dẫn ra “con đường xuyên biển”.

Cầu gỗ Hòn Khô là điểm check-in hút khách tại Quy Nhơn. Ảnh: Nguyễn Chí Nam

Bên cạnh những điểm check-in độc đáo, du khách đến đây còn thưởng thức nhiều hải sản tươi ngon trên những lồng bè lênh đênh giữa biển. Ốc vú nàng, cua, ghẹ, nhum biển… hay cá nướng thơm lừng là những món đáng thử khi đến đây.

Theo Tâm Anh / Vnexpress

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ