Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cồn cát Quang Phú – Thiên đường cát ở Quảng Bình>

Cồn cát Quang Phú – Thiên đường cát ở Quảng Bình

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 15/09/2017
18.5K lượt xem

Quảng Bình với nhiều bãi biển đẹp và những đồi cát trắng mênh mông trải dài. Cồn cát Quang Phú Quảng Bình địa điểm cho bạn không thể không đặt chân đến, đồi cát trắng soi nắng pha lê với những trảng cát thay đổi từng ngày, chạy dài đến bờ biển xanh. Cồn cát Quang Phú được đánh giá đẹp không thua kém bất kỳ cồn cát nào, thực sự là “thiên đường” cát của Quảng Bình.

Cồn cát Quang Phú đẹp mê lòng người

                                         Cồn cát Quang Phú đẹp mê lòng người (Ảnh: Sưu tầm)

Trước đây khi đến Quảng Bình, người ta hay đến vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng nhưng hiện nay cồn cát Quang Phú nổi lên như một điểm đến mới hấp dẫn. Cồn cát Quang Phú là cồn cát còn hoang sơ nhất nhì Quảng Bình, từ trên cao nhìn xuống, cồn cát như một bức tranh nhiều màu sắc với gam màu của cát là chủ đạo. Cồn cát Quang Phú thu hút bởi những điều bình dị, chân phương nhưng lại có mị lực to lớn kì lạ cuốn hút người ta đến với cồn cát đẹp mê hồn mà thiên nhiên ban tặng.

Cồn cát Quang Phú - cát trắng mịn màng

 Ảnh: Sưu tầm

Cồn cát Quang Phú ở đâu?

Cồn cát Quang Phú nằm ở xã Quang Phú, giáp xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch, cách trung tâm thành phố Đồng Hới khoảng 10km về phía Đông Bắc. Để đến nơi đây, từ Đồng Hới, bạn đi theo đường Trần Hưng Đạo, rẽ vào Nguyễn Du, tiếp tục băng qua đường Trương Pháp rồi rẽ trái là đến nơi.

Khi đặt chấn đến đồi cát Quang Phú, ấn tượng đầu tiên bạn có thể thấy được là những triền cát trắng trải dài lung linh dưới nắng. Đến đây bạn có thể bắt đầu hành trình chinh phục những đồi cát có độ cao gần 100m, đôi chỗ được điểm màu xanh của bụi cây dại, màu nâu trầm của những cành cây khô, bạn có thể thấy được sự hùng vĩ, bao la của thế giới cát cùng vẻ đẹp tĩnh lặng, hoang sơ mà chẳng kém phần quyến rũ.

Cồn cát Quang Phú 02

                                                                            Ảnh: ST

Vẻ đẹp đồi cát Quang Phú Quảng Bình 

Cồn cát Quang Phú có điểm đặc biệt hấp dẫn du khách là không chỉ vân cát được thay đổi hình dạng hàng ngày, hàng giờ bởi gió biển phiêu bồng thổi suốt ngày đêm mà màu sắc của cát cũng được thay đổi từng giờ. Ban ngày khi nắng lên bạn sẽ thấy cát trắng tinh, mịn màng nhưng khi có nắng, cát ánh lên màu vàng rực, đến xẩm tối lại có màu xám trắng. Thật là kì diệu. Bởi thế người ta vẫn hay gọi nơi đây là thiên đường cát của Quảng Bình.

Cồn cát Quang Phú 03

                                                  Cát ánh lên màu vàng rực (Ảnh: Sưu tầm)

Cát có màu xám trắng - cồn cát Quang Phú

                                                     Cát có màu xám trắng (Ảnh: Sưu tầm)

Trượt cát ở đồi cát Quang Phú Quảng Bình 

Với những đồi cát cao, dốc, cồn cát Quang Phú nổi tiếng với trò chơi cảm giác mạnh rất thú vị là trò trượt cát. Ván trượt là các loại đơn giản như: mo cau, giấy cứng… Ngồi trên ván trượt từ trên cao xuống, giữa lớp cát láng mịn, hòa mình với thiên nhiên bao la thật thú vị, mới lạ. Trò trượt cát này thích hợp cho tất cả mọi người như một trò chơi để thư giãn thoải mái hay với một số người là trải nghiệm cảm giác mạnh. Bạn hãy cùng gia đình bạn bè đến chơi trò chơi đầy thú vị và bất ngờ này.

Trượt cát - đồi cát Quang Phú

                                                     Trò trượt cát đầy thú vị (Ảnh: Sưu tầm)

Cồn cát Quang Phú còn là nơi lí tưởng để lưu lại những bức ảnh đẹp của riêng bạn hay những bức ảnh cùng gia đình, bạn bè. Những bức ảnh hòa mình cùng thiên nhiên, đi trên thiên đường cát sẽ là những kỉ niệm đáng nhớ, tuyệt vời nhất.

Check in cồn cát Quang Phú

                                                                             Ảnh: Sưu tầm

Xung quanh đồi cát Quang Phú Quang Phú  còn một số đồi cát khác như đồi cát Nhân Trạch, Bàu Trưng… Ngoài thăm quan cồn cát Quang Phú, bạn có thể tìm về xã Nhân Trạch cách cồn cát khoảng 5km, để thăm quan đình làng cũng như phong tục của người dân làng biển như: Múa cầu ngư, múa bông chèo cạn, lễ rước ngư ông… Bạn còn được thưởng thức các sản phẩm đặc trưng tuyệt ngon của làng biển như nước mắm, ruốc, cá khô, mực khô…chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú với hương vị nơi đây.

Lễ rước Ngư Ông - gần cồn cát Quang Phú

                                                              Lễ rước Ngư ông (Ảnh: Sưu tầm)

Địa điểm nghỉ chân gần cồn cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú quả là một nơi hấp dẫn để đến thăm quan, trải nghiệm. Để chuẩn bị tốt nhất cho cuộc hành trình bạn hãy tìm 1 chỗ nghỉ chân phù hợp để có thể tiếp tục những hành trình dài. Sau đây là vài gợi ý về khách sạn ở gần cồn cát Quang Phú.

Sun Spa Resort & Villas

Tiêu chuẩn: 5 sao

Địa chỉ: Mỹ Cảnh, Bảo Ninh, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Khu nghỉ dưỡng có vị trí địa lí tuyệt vời, cách sân bay Đồng Hới 7km, ga Đồng Hới 5km, bến xe Đồng Hới 30km, bạn có thể dễ dàng di chuyển đến điểm thăm quan.

Sun Spa Resort & Villas bao gồm 260 phòng nghỉ trong một không gian lớn có cây cối, vườn, bể bơi… được chia làm nhiều loại phòng ở khu Building và khu Bungalow Villa. Các phòng nghỉ đều được trang bị đầy đủ tiện nghi đạt tiêu chuẩn 4 sao. Phòng rộng rãi, nội thất đẹp, giường ngủ êm ái, có bàn làm việc, tủ chứa đồ, ti vi LCD, wifi miễn phí. Phòng tắm riêng đi kèm có nóng lạnh, bồn tắm, áo choàng, vòi sen, miễn phí vật dụng vệ sinh cá nhân.

Điểm khác biệt tại đây là hệ thống dịch vụ, khu vui chơi giải trí được xây dựng đầy đủ. Sun Spa Resort & Villas có khu Ẩm thực với thực đơn phong phú, nhiều món ăn mang đầy đủ phong cách Âu – Á cũng như Việt Nam. Quầy bar có nhiều loại rượu nổi tiếng, các loại thức uống và cocktail độc lạ. Phòng tập thể dục hiện đại, rộng rãi với nhiều máy tập. Khu nghỉ dưỡng còn có sân golf, bàn bi-a, khu tập yoga, dịch vụ spa, massage thư giãn…

Sun Spa Resort & Villas có khu nhà hàng, tổ chức sự kiện lớn với đầy đủ hệ thống âm thanh, ánh sáng, máy chiếu hiện đại. Bạn có thể tổ chức trong nhà hoặc ngoài trời. Đây là địa điểm tổ chức tiệc cưới lý tưởng ở Đồng Hới.

Sun Spa Resort & Villas tại Quảng Bình

 Ảnh: Sưu tầm

Phòng ngủ Sun Spa Resort & Villas tại Quảng Bình

                                                                                     Ảnh: Sưu tầm

Tất cả những dịch vụ và đội ngũ nhân viên nơi đây sẽ mang lại kỳ nghỉ tuyệt vời và thoải mái nhất.

Muong Thanh Luxury Nhat Le Hotel

Tiêu chuẩn: 5 sao

Địa chỉ: 121 Trương Pháp, Hải Thành, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình

Khách sạn cách sân bay Đồng Hới 3km, rất thuận tiện cho việc đi lại của bạn.

Khách sạn có wifi miễn phí và trung tâm spa mang lại cho bạn những giây phút tuyệt vời nhất. Mỗi phòng đều có TV màn hình phẳng. Một số phòng có khu vực tiếp khách nơi bạn có thể thư giãn. Một số phòng nhìn ra biển hoặc sông. Các phòng đi kèm với một phòng tắm riêng. Để tạo sự thoải mái cho khách, bạn sẽ tìm thấy áo choàng tắm, dép và đồ dùng vệ sinh cá nhân miễn phí.

Muong Thanh Luxury Nhat Le Hotel

Ảnh: Sưu tầm

Muong Thanh Luxury Nhat Le Hotel 01

                                                                                Ảnh: Sưu tầm

Khách sạn được đánh giá là một trong những khách sạn tốt nhất ở Đồng Hới.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm các khách sạn khác ở Quảng Bình tại VNTRIP.VN

Khách sạn ở Quảng Bình

Cồn cát Quang Phú 04

                                                                                       Ảnh: ST

Xem thêm: Địa điểm du lịch Quảng Bình

Cồn cát Quang Phú – điểm đến lí tưởng mà bạn nhất định phải đến một lần. Nơi đây vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ, sạch do chưa hề bị tác động về cảnh quan, môi trường. Bạn hãy đến đây trải nghiệm cảm giác khi chơi trò trượt cát từ trên cao xuống hay nhẹ nhàng hơn là đi bộ ngắm nhìn đồi cát, hòa mình với thiên nhiên, chụp lại những bức ảnh tuyệt vời. Bạn sẽ choáng ngợp với không gian bao la toàn cát láng mịn đầy thích thú. Khi đặt chân đến đây bạn sẽ được tận hưởng, phiêu du ở “thiên đường” cát của Quảng Bình, hứa hẹn mang đến những chuyến đi ý nghĩa.

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ