Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có nên mua bảo hiểm khi mua vé máy bay không?>

Có nên mua bảo hiểm khi mua vé máy bay không?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 06/07/2020
1.9K lượt xem

Bảo hiểm hàng không có tại hầu hết các hãng hàng không hiện nay. Khi mua vé máy bay bạn sẽ được khuyến khích mua thêm bảo hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình . Tuy nhiên nhiều hành khách thường không để ý tới thông tin này hoặc biết nhưng không lựa chọn để tiết kiệm tiền vé. Vậy có nên mua bảo hiểm khi mua vé máy bay không?

Bảo hiểm hàng không là gì?

Bảo hiểm hàng không là một loại hình bảo hiểm đặc biệt dành cho máy bay và những rủi ro gặp phải liên quan tới ngành hàng không. Hành khách khi đi máy bay được khuyến khích mua bảo hiểm hàng không để đảm bảo an toàn trong những trường hợp bất ngờ xảy ra. Hiện nay, bảo hiểm hàng không có tại hầu hết các hãng hàng không trên toàn quốc với nhiều loại hình khác nhau.

Bảo hiểm hàng không giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn khi di chuyển bằng máy bay

Bảo hiểm hàng không giúp bạn tránh được những rủi ro không mong muốn khi di chuyển bằng máy bay

Vé máy bay có bao gồm bảo hiểm không?

Có nhiều người nhầm lẫn rằng trong vé máy bay đã bao gồm bảo hiểm trong đó. Tuy nhiên, đó chỉ là hiểu lầm, còn thực tế thì không phải vậy. Vé máy bay không bao gồm bảo hiểm. Khi di chuyển bằng máy bay nếu bạn muốn có bảo hiểm để đề phòng những rủi ro không mong muốn bạn cần phải mua thêm ngoài tiền vé.

Vé máy bay hiện nay không bao gồm khoản bảo hiểm là do bảo hiểm hàng không chưa phải là hình thức bảo hiểm bắt buộc. Hành khách khi đi máy có thể lựa chọn việc mua hoặc không mua bảo hiểm trong chuyến đi của mình.

Có nên mua bảo hiểm khi mua vé máy bay không?

Khi đặt vé máy bay, thường các đại lý bán vé hoặc nhân viên hãng hàng không sẽ hỏi bạn có mua bảo hiểm không. Nếu bạn đồng ý mua thì tiền phí bảo hiểm sẽ được tính chung cùng với tiền vé. Nếu bạn không mua thì tiền vé máy bay của bạn sẽ rẻ hơn một chút.

Người xưa vẫn có câu “phòng bệnh hơn chữa bệnh” chính vì thế bạn đừng tiếc một chút tiền mua bảo hiểm hàng không khi bạn đặt vé máy bay. Đặc biệt là trong những năm trở lại đây những vụ tai nạn hàng không xảy ra khá nhiều. Việc mua bảo hiểm không chỉ giúp bạn phòng ngừa được những tình huống xấu có thể xảy ra trong chuyến bay của mình như tai nạn, khủng bố. Bạn cũng tránh hoặc giảm thiểu những thiệt hại về mặt tài chính nếu xảy ra những rủi ro về thất lạc hành lý, hỗ trợ chi phí khám chữa bệnh tại nơi bạn đến trong trường hợp bị ốm đau (điều này đặc biệt cần thiết khi bạn đi du lịch nước ngoài), bồi thường trong trường hợp hủy chuyến bay do hãng hàng không,….

Mua bảo hiểm khi mua vé là cách bạn bảo vệ an toàn cho chính mình

Mua bảo hiểm khi mua vé là cách bạn bảo vệ an toàn cho chính mình

Đối với những hành khách khoang hạng thương gia thì việc tham gia bảo hiểm hàng không càng trở nên cần thiết. Vì hành khách khoang hạng thương gia thường là những người có tần suất bay nhiều, những chuyến đi thường có tầm quan trọng cao, đặc biệt khoản tiền vé khi bay hạng thương gia cũng chênh lệch khá nhiều so với hạng phổ thông. Chính vì vậy khi tham gia bảo hiểm hàng không bạn sẽ được bồi thường một khoản chi phí trong những trường hợp không may xảy ra.

Có 3 lý do chính để hành khách bay hạng thương gia nên mua bảo hiểm hàng không là: 

+ Được bồi hoàn các khoản phí trong trường hợp phải đi cấp cứu hoặc chăm sóc y tế.

+ Được bồi hoàn phí trong trường hợp thay đổi kế hoạch bay, hủy chuyến bay vì bệnh tật hoặc lỡ chuyến.

+ Trong trường hợp hành lý bị mất hay thất lạc bạn sẽ được trả phí thay thế cho hành lý.

Hiện nay, các hình thức bảo hiểm hàng không ngày càng trở nên phổ biến với cả hạng thương gia và những hạng bay khác. Các công ty bảo hiểm cũng không ngừng cung cấp những gói bảo hiểm chất lượng để hành khách có nhiều lựa chọn.

Một số bảo hiểm hàng không dành cho hành khách hạng thương gia tham khảo:

+ Bảo hiểm hủy chuyến bay

Đây là bảo hiểm hàng không thông dụng nhất, được nhiều hành khách lựa chọn. Trong trường hợp chuyến bay bị hủy hay đứt đoạn do bên vận chuyển thì bạn sẽ được hãng hàng không bồi thường cho tiền vé. Trong trường hợp hủy chuyến bay do lý do cá nhân thì công ty bảo hiểm sẽ đền bù số tiền không được hoàn trả từ hãng hàng không hoặc tiền đặt cọc của hành khách.

+ Bảo hiểm chậm chuyến bay

Nếu chuyến bay của bạn bị delay thì công ty bảo hiểm sẽ bồi thường cho bạn khoản chi phí phát sinh trong thời gian chờ bay. Thời gian delay càng lâu thì khoản tiền bồi thường sẽ càng lớn.

+ Bảo hiểm tai nạn/bệnh tật

Khi mua bảo hiểm hàng không để đảm bảo cho các vấn đề về tai nạn/bệnh tật thì bạn sẽ được công ty bảo hiểm chi trả các khoản chi phí chăm sóc, điều trị tại bệnh viện,…

+ Bảo hiểm khi bị cấp cứu

Trong quá trình di chuyển nếu chẳng may bạn phải cấp cứu tại một bệnh viện hay cơ sở y tế nào đó thì bảo hiểm hàng không sẽ chi trả toàn bộ chi phí này cho bạn. Điều này thực sự cần thiết đối với những hành khách đi nước ngoài.

+ Bảo hiểm hành lý hay vật dụng cá nhân bị thất lac hoặc chậm đến:

Những thiệt hại trong trường hợp hành lý, đồ dùng cá nhân của bạn bị thất lạc, hư hỏng, đến chậm trong chuyến hành trình thì bảo hiểm sẽ bồi hoàn dựa trên hành lý ký gửi trong chuyến bay.

+ Bảo hiểm trong trường hợp nhà vận chuyển phá sản

Nếu bạn đặt cọc hay đặt vé máy bay của hãng hàng không A, nhưng do hãng bị phá sản và không thể thực hiện được chuyến bay. Trong trường hợp này công ty bảo hiểm sẽ hoàn trả đầy đủ số tiền bạn bỏ ra.

Khi mua bảo hiểm du lịch bạn cần cân nhắc lựa chọn loại hình phù hợp với chuyến bay của mình. Nếu chưa hiểu rõ về loại hình bảo hiểm này cũng như phạm vi bồi thường cụ thể đối với từng loại bảo hiểm. Bạn hãy nhờ nhân viên bán vé máy bay tư vấn để hiểu thêm nhé. Chúc bạn có những chuyến du lịch an toàn.

Để tìm vé máy bay giá tốt và đảm bảo dịch vụ và quyền lợi cho suốt hành trình bay, bạn có thể đặt trực tiếp qua trang đặt vé máy bay của Vntrip 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ