Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có nên đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty

Có nên đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/03/2021
616 lượt xem

Nhiều công ty, tổ chức thường tích hợp cùng hình thức du lịch và team building hàng năm vào dịp hè. Chính vì vậy mà nhiều người có dự định đưa gia đình theo cùng trong chuyến đi này. Vậy có nên đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty hay không? Hãy cùng tham khảo các trường hợp sau đây:

Nên đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty khi phù hợp

Quy định công ty cho phép

Đầu tiên, để người nhà hay gia đình của bạn có thể cùng tham gia trong chuyến du lịch, team building sắp tổ chức, bạn cần phải đảm bảo rằng quy định cho phép điều này. Có nghĩa là trong trường hợp công ty, tổ chức không cho phép đưa người nhà đi theo cùng trong kỳ nghỉ dưỡng và team building tới, tất nhiên bạn không thể làm trái lại.

Ngược lại, công ty không nghiêm cấm, bạn hoàn toàn có thể đăng ký cho gia đình, người thân tham gia cùng hoạt động tập thể ý nghĩa như team building.

Đưa người nhà, con cái đi du lịch, team building cùng công ty. Ảnh: Internet

Đưa người nhà, con cái đi du lịch, team building cùng công ty. Ảnh: Internet

Người nhà của bạn đảm bảo sức khỏe tốt

Thông thường mỗi kỳ nghỉ du lịch kết hợp team building của công ty sẽ kéo dài ít nhất từ 3 ngày, đòi hỏi người tham gia phải có sức khỏe ổn định. Nếu trong trường hợp bạn đưa người nhà đi du lịch, team building với công ty mà họ đã cao tuổi, sức khỏe không ổn định, hay mắc một số rối loạn tâm lý… chắc chắn sẽ không thực sự thuận tiện.

Du lịch, team building công ty là hoạt động tập thể, người tham gia phải đảm bảo các yếu tố an toàn để mọi chuyến tham quan, chơi trò chơi diễn ra suôn sẻ, không ngắt quãng. Hiểu đơn giản, một cá nhân sẽ làm ảnh hưởng đến cả tập thể, vì vậy, nên đảm bảo sức khỏe tốt trước khi tham gia.

Đảm bảo được chi phí

Hầu hết những trường hợp đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty đều phải trả thêm chi phí phát sinh cho khách sạn, đi lại, ăn uống… Do đó, khi đã chắc chắn có thể cung cấp cho công ty khoản chi phí này, đồng thời đáp ứng được các quy định, bạn hoàn toàn có thể đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty.

Địa điểm tham gia

Không phải công ty nào cũng chọn nghỉ dưỡng, team building tại các bãi biển rộng rãi và thoáng mát. Ngoài biển, núi, cao nguyên hay một số hòn đảo nhỏ trong nước cũng được chọn để là nơi du lịch, tham gia hoạt động tập thể của các công ty và doanh nghiệp hiện nay.

Tùy theo từng địa hình mà bạn nên xem xét, hỏi ý kiến người nhà có thực sự muốn tham gia hay có đảm bảo an toàn khi tham gia hay không. Điển hình như trường hợp người nhà là phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ hay người cao tuổi không thể du lịch trên cao, tham quan địa hình đồi núi, cao nguyên.

Tùy vào địa điểm mà bạn nên xem xét có nên đưa người nhà theo hay không. Ảnh: Internet

Tùy vào địa điểm mà bạn nên xem xét có nên đưa người nhà theo hay không. Ảnh: Internet

Trong trường hợp nào không nên đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty?

–       Người nhà đang điều trị một số bệnh tại nhà tham gia team building, du lịch sẽ rất nguy hiểm.

–       Người mắc bệnh da liễu được bác sĩ chỉ định hạn chế ra ngoài ánh nắng, tiếp xúc với bụi bẩn.

–       Vợ hay người nhà là phụ nữ đang mang thai ở 3 tháng cuối thai kỳ không nên đưa theo cùng du lịch, team building.

–       Người già từ 60 tuổi trở lên chỉ nên đi theo trong đợt du lịch nghỉ dưỡng, không tham gia cùng team bulding.

–       Người có vấn đề xương khớp, tâm lý cũng không nên tham gia hoạt động team building tập thể.

Đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty nên lưu ý gì?

Trong trường hợp có trẻ nhỏ dưới 10 tuổi: Nếu đưa người nhà trong đó có trẻ em dưới 10 tuổi, bạn nên đảm bảo rằng có người bên cạnh chăm sóc, trông nom vì chúng rất hiếu động, phá phách và tò mò. Với những bản tính đó, trẻ nhỏ sẽ có xu hướng tìm tòi nhiều thứ mới, vô tình gặp nguy hiểm trong quá trình du lịch, team building cùng công ty.

Không nên đưa theo quá nhiều người nhà

Thông thường, thành viên tham gia team building kết hợp du lịch của công ty vốn đã đông, mỗi người lại có thêm gia đình lại càng đông đảo hơn làm việc tổ chức gặp nhiều khâu hơn nữa. Do đó, bạn nên tế nhị một chút, nếu có hãy chỉ đưa theo từ 1 đến 3 thành viên trong gia đình đi cùng công ty trong chuyến nghỉ dưỡng sắp tới.

Đưa trẻ em theo cùng du lịch, team building với công ty cần lưu ý nhiều hơn. Ảnh: Internet

Đăng ký đầy đủ thông tin với ban tổ chức

Điều này nhằm tránh trường hợp thiếu phòng ngủ, không đủ suất ăn vì thiếu sót trong thông tin số lượng thành viên đăng ký đưa người nhà theo cùng du lịch, team building với công ty.

Ngay từ khi công ty gửi kế hoạch kỳ du lịch, team building sắp diễn ra, bạn nên đăng ký ngay suất cho người nhà đi kèm thông tin cá nhân, số lượng chính xác nhất. Trong quá trình từ đó đến lúc xuất phát, hãy liên tục kiểm tra lại danh sách người tham gia.

Đảm bảo mọi điều lệ từ phía công ty dành cho người nhà đi theo cùng thành viên

Bằng cách này bạn sẽ duy trì được uy tín, tên tuổi của bản thân trong công ty.

Hoàn toàn có thể đưa người nhà đi du lịch, team building cùng công ty vì đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa để mọi người học được cách làm việc nhóm, hòa nhập và giao tiếp tốt với bạn bè, người xung quanh.

Xem thêm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ