Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Có một trời Âu giữa Hà Nội

Có một trời Âu giữa Hà Nội

Chỉ cách trung tâm Hà Nội chưa đầy 5km nhưng các cánh đồng hoa Hà Nội đã trở thành ‘điểm hẹn du lịch’ lý tưởng dành cho những người yêu thích chụp ảnh và trải nghiệm không gian nên thơ, trữ tình.

Đến hẹn lại lại, cứ độ từ khoảng cuối thu, đầu đông là thời gian nhiều du khách Hà Nội đặt lịch đến chụp ảnh những cánh đồng hoa nổi tiếng. Nhờ nắm được thị hiếu của khách hàng, những chủ vườn đã chịu khó tìm tòi, đầu tư những giống hoa phù hợp, xây dựng tiểu cảnh với nét hoang sơ, cổ điển. Những thảm hoa đủ màu khoe sắc trong nắng vàng như rót mật, du khách ngạc nhiên, thích thú như đang bước vào xứ sở trời Âu.

Thảo nguyên hoa cúc bách nhật tại Thạch Cầu, Long Biên, Hà Nội là địa chỉ check-in lý tưởng của giới trẻ.

Đó là cúc bách nhật, cúc họa mi, thạch thảo, hoa hướng dương, hoa cánh bướm, hoa túy diệp… Những loài hoa mang tới vẻ đẹp nhẹ nhàng như sương, như gió nhưng lại có sức nặng kìm chân bất cứ du khách nào một lần đến trải nghiệm.

Hơn hai tuần trở lại đây, thảo nguyên hoa Thạch Cầu (Long Biên, Hà Nội) thu hút du khách đến thưởng lãm mùa hoa cúc bách nhật. Giữa bạt ngàn màu tím biêng biếc, cánh đồng hoa cúc bách nhật tựa như một thảm hoa khổng lồ, mỗi góc nhỏ cũng là nơi có thể chụp những bức ảnh kỷ niệm ấn tượng, khác biệt.

Cúc bách nhật đắm say lòng người khi nở rộ thành từng vạt mang lại vẻ đẹp lãng mạn giữa một vùng đất mênh mông, trải dài. Chỉ nở rộ thời gian từ 3 tháng, nhưng cúc bách nhật gây thương nhớ với tên hoa nghe cũng lạ mà hình dáng, màu sắc hoa cũng lạ.

Trước đây, cúc bách nhật chỉ có màu đỏ và trắng nhưng hai năm gần đây được các chủ vườn lai tạo và cho ra giống mới, tạo ra cánh đồng hoa màu hồng tím. Mỗi cây hoa có chiều cao từ 60 cm đến 70 cm, mật độ hoa dày, các luống hoa được chủ vườn trồng trên các sườn thoải giúp du khách có nhiều góc để chụp ảnh.

Dù mới đưa vào khai thác với diện tích 10.000m2 với khoảng 130 nghìn cây, thời gian đầu vụ và do tình hình dịch bệnh nên lượng khách đến tham quan chưa đông, nhà vườn cũng chủ động biện pháp phòng chống dịch theo quy định 5K của Bộ Y tế.

Từ cây trồng đời thường, cúc bách nhật đã trở thành “sản phẩm đặc thù” để phát triển du lịch. Cách làm hay được nhân rộng ở nhiều vườn hoa khác tại Hà Nội. Có thể kể tới Vườn hoa Bách Nhật với đặc sản cúc họa mi, thung lũng hoa Hồ Tây đa dạng loài hoa tựa như “vườn địa đàng” thu nhỏ, vườn hoa Phương Linh, vườn hoa bãi đá sông Hồng, vườn hoa Ecopark mỗi mùa, các vườn hoa lại khoác lên mình những màu áo mới.

Từ lợi ích kinh tế, bài toán đặt ra chỉ còn quy hoạch diện tích, lựa chọn giống hoa, địa điểm trồng sao cho hợp lý, tổ chức sao cho hấp dẫn. Có thể một ngày không xa, cánh đồng hoa này sẽ trở thành “thương hiệu lớn” của Hà Nội như hoa Tulip của Hà Lan, hoa Hồng của Bungari hay Hoa Lavender của Pháp…

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ