Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chuyển đổi số mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Chuyển đổi số mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Trong thời gian gần đây, chuyển đổi số đang là cụm từ được nhắc đến rất nhiều. Nó dần trở thành xu hướng của xã hội và ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp. Vậy chuyển đổi số mang lại những lợi ích gì cho doanh nghiệp, hãy cũng Vntrip tìm hiểu trong bài viết này.

Chuyển đổi số là gì?

Tùy vào mỗi doanh nghiệp, tổ chức có mô hình và phương thức quản lý khác nhau thì sẽ có định nghĩa về chuyển đổi số khác nhau. Nhưng tựu chung, bản chất của chuyển đổi số (Digital transformation) là việc sáng tạo ra phương thức sản xuất (hoạt động) mới dựa trên công nghệ, dữ liệu số và từng bước chuyển đổi sang phương thức đó. Và để chuyển đổi số thành công, bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ, dữ liệu số mới thì doanh nghiệp cần phải xây dựng một quy trình chuyển đổi số tổng thể và phù hợp.

Mục đích của chuyển đổi số trong doanh nghiệp

– Tăng tốc độ ra thị trường

– Tăng cường vị trí cạnh tranh trên thị trường

– Thúc đẩy tăng trưởng doanh thu

– Tăng năng suất của nhân viên

– Mở rộng khả năng thu hút và giữ chân khách hàng

>>> Xem thêm: Quy trình chuyển đổi số trong doanh nghiệp

Lợi ích chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị cốt lõi trong quá trình phát triển của doanh nghiệp, điển hình là các lợi ích sau đây:

Tăng khả năng tận dụng và phân tích dữ liệu

Trước đây, sẽ rất khó để doanh nghiệp tận dụng khối lượng dữ liệu khổng lồ được thu thập trong quá trình kinh doanh . Nhưng nếu áp dụng chuyển đổi số, toàn bộ những dữ liệu trên sẽ được lưu trữ, phân loại một cách phù hợp theo từng mục đích. Nó sẽ giúp doanh nghiệp có thể phân tích và tận dụng dữ liệu một cách hiệu quả. Từ đó đưa ra những quyết định chiến lược, giải pháp với độ chính xác cao, phù hợp với từng thời điểm và hoàn cảnh.

Nâng cao tính cạnh tranh của doanh nghiệp

Theo nghiên cứu, có đến 93% các quản lý cấp cao trong doanh nghiệp khẳng định việc chuyển đổi số là hoàn toàn cần thiết để đạt được mục tiêu mang tính chiến lược của họ. Chuyển đổi số nhanh chóng và thuận lợi giúp doanh nghiệp đến gần hơn với mục tiêu và tầm nhìn đặt ra. Từ đó vượt qua đối thủ trong cuộc đua công nghệ, nâng cao tính cạnh tranh trên thương trường.

Tối ưu trải nghiệm khách hàng

Thông qua các ứng dụng công nghệ, doanh nghiệp có thể kịp thời giải đáp, hỗ trợ và liên hệ với khách hàng . Khả năng tương tác tăng lên sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu về xu hướng và hành vi khách hàng. Từ đó tạo điều kiện cá nhân hóa trải nghiệm, tăng độ hài lòng của khách hàng với doanh nghiệp.

Nâng cao trải nghiệm nhân viên

Chuyển đổi số góp phần tinh gọn quy trình làm việc giữa các nhân sự, phòng ban cho phép họ kết nối và hợp tác nhiều hơn. Bên cạnh đó, các thông tin được xử lý kịp thời, rõ ràng giúp nhân viên hiểu rõ hơn về mục tiêu và tầm nhìn của công ty. Dần dần sẽ hình thành văn hóa trao đổi và mong muốn phát triển sự nghiệp của bản thân song hành cùng công ty.

Lưu trữ, đồng bộ và tiếp cận dữ liệu nhanh chóng

Đầu tư cho cơ sở hạ tầng công nghệ là bắt buộc khi tiến hành chuyển đổi số. Tức là các thông tin sẽ được số hóa, lưu trữ toàn bộ, đồng bộ ở thời gian thực. Nhờ đó các phòng ban sẽ dễ dàng truy cập, tra soát tài liệu trên hệ thống tại bất kỳ thời gian, địa điểm nào giúp trao đổi thông tin nhanh chóng và hiệu quả.

Tăng hiệu suất làm việc

Việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, sản xuất, vận hành giúp tạo một môi trường làm việc lành mạnh, tinh gọn. Từ đó góp phần khích lệ tinh thần làm việc của nhân viên, tăng năng suất lao động. Bên cạnh đó, quản lý của doanh nghiệp cũng sẽ nhìn nhận được thế mạnh, điểm yếu của nhân viên nhằm có sự phân bổ nguồn lực hợp lý.

Giảm chi phí vận hành

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp cho phép số hóa tài liệu, báo cáo, quy trình. Từ đó giúp các nhà quản lý doanh nghiệp kiểm soát được hạng mục công việc, nguồn lực nhân viên và có những quyết định về chi phí vận hành một cách phù hợp, đúng đắn.

Vntrip TMS – phần mềm quản lý công tác du lịch cho doanh nghiệp

Trên đây là một số lợi ích tiêu biểu mà chuyển đổi số mang lại cho doanh nghiệp. Để chuyển đổi số thành công sẽ cần một quá trình và quy trình phù hợp với điều kiện thực tế của từng doanh nghiệp. Hãy nhanh chóng nắm bắt và làm chủ các ứng dụng công nghệ cơ sở hạ tầng để theo kịp xu hướng!

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ