Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chùa Wat Pho điểm đến du lịch “hàng đầu” ở Thái Lan>

Chùa Wat Pho điểm đến du lịch “hàng đầu” ở Thái Lan

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 23/03/2018
6.0K lượt xem

Với niên đại hơn 200 năm tuổi, chùa Wat Pho được biết đến là một trong những ngôi chùa cổ nhất của Thái Lan. Không những thế nơi đây có nổi tiếng với bức tượng Phật nằm khổng lồ, cùng hơn 1.000 tượng phật lớn nhỏ khác nahu. Với việc sở hữu những kỉ lục ấn tượng, nơi đây trở thành một trong những điểm đến thăm quan hàng đầu của du khách khi tới Thái Lan.

Xem thêm: 15 địa điểm du lịch Thái Lan dành cho các tín đồ du lịch

Chùa Wat Pho Thái Lan có tên đầy đủ là Wat Phra Chetuphon, hay còn được nhiều du khách biết tới với cái tên Chùa Phật Nằm.  Ngay sát công công trình này là ngôi chùa cũng rất nổi tiếng đó là Chùa Phật Ngọc. Với vị trí thuận tiện cho việc đi lại cũng như thăm quan những địa điểm khác, ngôi chùa này luôn được rất nhiều du khách lựa chọn khi tới Thái Lan.

Một góc nhỏ của ngôi chùa (Ảnh ST)

Một góc nhỏ của ngôi chùa (Ảnh ST)

Có rất nhiều cổng phụ vào chùa Wat Pho (Ảnh ST)

Có rất nhiều cổng phụ vào chùa Wat Pho (Ảnh ST)

Theo một số sử sách ghi chép về công trình này, thì tên gọi của nó được Vua Rama IV lấy theo tên Wat Phodharam – tên gọi của tu viện đã không còn từ thời Ayutthaya. Vào thời đại Chakri, Vua Rama I đã cho xây dựng ngôi chùa này trong suốt 8 năm. Đến thời Vua Rama III, ông đã mất thêm 16 năm để xây dựng và mở rộng khuôn viên của ngôi chùa.

Khuôn viên trong chùa (Ảnh ST)

Khuôn viên trong chùa (Ảnh ST)

Không gian thoáng đãng, thanh tịnh nơi cửa Phật (Ảnh ST)

Không gian thoáng đãng, thanh tịnh nơi cửa Phật (Ảnh ST)

Không đơn thuần là điểm đến tôn giáo, tín ngượng của người dân Thái Lan. Chùa Wat Pho còn sở hữu rất nhiều điều thú vị hấp dẫn du khách. Nổi bật nhất phải kể đến pho tượng Phật nằm khổng lồ, với chiều dài lên tới 46 mét, cao 15 mét. Bên trong bức tượng được xây bằng gạch, tạo hình phía ngoài bằng thạch cao, và được dát vàng toàn bộ. Tượng Phật nằm trên một bệ lớn, được trang trí họa tiết rất tỉ mỉ, công phu. Chiếc bệ này cũng được dát vàng rất bắt mắt. Nếu để ý bạn sẽ thấy ở lòng bàn chân của pho tượng được khảm hoa văn tinh xảo. Đây là những họa tiết thể hiện 108 tướng tốt của Phật Thích Ca Mâu Ni theo quan niệm của nhà Phật.

Ngôi chùa sở hữu rất nhiều tượng Phật (Ảnh ST)

Ngôi chùa sở hữu rất nhiều tượng Phật (Ảnh ST)

Bạn có thể thỏa sức thăm quan, ngắm nhìn những bức tượng (Ảnh ST)

Bạn có thể thỏa sức thăm quan, ngắm nhìn những bức tượng (Ảnh ST)

Bên cạnh đó, trên trần và các bức tường xung quanh cũng đều được trang trí rất nhiều họa tiết độc đáo. Màu sắc và những họa tiết ở đây kết hợp với hài hòa với bức tượng tạo nên một không gian trang nghiêm, thanh tịnh. Vì đây là khu vực linh thiêng nên khi tới thăm quan bạn sẽ không được mang giầy dép vào. Quần áo kín đáo, chỉnh tề, áo không hở vai, váy hoặc quần phải dài quá đầu gối. Và đừng quên thả đồng xu vào 108 chiếc bát đồng ở cạnh đây, điều này sẽ đem lại may mắn và phước lành cho bạn.

Chùa Wat Pho sở hữu pho tượng Phật nằm khổng lồ (Ảnh ST)

Chùa Wat Pho sở hữu pho tượng Phật nằm khổng lồ (Ảnh ST)

Lòng bàn chân của tượng Phật được chạm khắc rất tinh tế (Ảnh ST)

Lòng bàn chân của tượng Phật được chạm khắc rất tinh tế (Ảnh ST)

Không chỉ thu hút bởi pho tượng Phật khổng lồ, trong chùa Wat Pho Bangkok còn có tới hơn 1000 tượng Phật khác nhau bạn có thể thỏa sức thăm quan chiêm ngưỡng chúng. Nếu bạn cùng người thân của mình muốn tìm hiểu rõ hơn lịch sử cũng như những nét độc đáo về ngôi chùa này, bạn có thể thuê những người hướng dẫn viên ở đây thuyết minh bằng tiếng anh, với giá từ 200-400 baht (giá sẽ phụ thuộc vào số lượng người trong đoàn).

Không gian xung quanh tượng Phật cũng được trang trí rất tỉ mỉ (Ảnh ST)

Không gian xung quanh tượng Phật cũng được trang trí rất tỉ mỉ (Ảnh ST)

Một địa điểm khác mà bạn không thể bỏ qua chính là ghé thăm 4 nhà thờ nhỏ nơi sở hữu 394 bức tranh khắc họa hình Đức Phật được mạ vàng rất kì công. Các bức tranh ở đây được treo dọc lối đi, được làm rất chi tiết nhưng nội dung khá phức tạp có thể bạn sẽ thấy hơi khó hiểu. Dù vậy thì bạn vẫn có thể cảm nhận được giá trị to lớn ẩn sau những bức họa này.

Những góc linh thiêng trong chùa (Ảnh ST)

Những góc linh thiêng trong chùa (Ảnh ST)

Một điều khá thú vị mà chắc hẳn nếu không phải là người dân nơi đây bạn cũng khó lòng biết được đó là nơi đây từng là một trường đại học chuyên đào tạo về các ngành khoa học tự nhiên, tôn giáo và văn học. Nhưng giờ đây, Chùa Wat Pho ở Bangkok được biết đến nhiều hơn như một trung tâm chuyên về massage truyền thống và chữa bệnh sử dụng các phương pháp y học cổ truyền. Vì thế, đây sẽ là cơ hội thích hợp để bạn có thể trải nghiệm cảm giác thư giãn, thoải mái cũng những phương thức massage truyền thống. Các phương pháp massage này không chỉ giúp bạn thư giãn, mà nó sẽ giúp bạn có một sức khỏe dẻo dai hơn. Đồng thời, bạn sẽ được hướng dẫn tập thêm những bài Yoga giúp giãn gân cốt, khí huyết lưu thông tốt hơn. Hoạt động này đem lại lợi ích vô cùng lớn cho sức khỏe con người, nên du khách tham gia rất đông. Vậy nên, bạn có thể đặt lịch trước để không mất quá nhiều thời gian chờ tới lượt.

Đức Phật và các vị trư tăng tại chùa (Ảnh ST)

Đức Phật và các vị trư tăng tại chùa (Ảnh ST)

Thông tin thêm:

Địa chỉ: số 2 Sanamchai, gần Grand Palace.

Vé thăm quan: 100 baht.

Giờ mở cửa: 8h  – 17h.

Du lịch Thái Lan có rất nhiều địa điểm đẹp và hấp dẫn trong đó không thể không kể đến Chùa Wat Pho. Nơi chứa đựng rất nhiều điều thú vị và nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Thái. Nếu có dịp bạn hãy ghé thăm nơi đây, chắc chắn nó sẽ là hành trình đáng nhớ dành cho bạn tại Thái Lan.

Xem thêm bài viết:

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ