Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chùa Viên Giác – Chốn an yên giữa miền đất Quảng>

Chùa Viên Giác – Chốn an yên giữa miền đất Quảng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/09/2017
4.2K lượt xem

Nằm giữa chốn yên bình của vùng đất xứ Quảng, chùa Viên Giác từ bao đời nay là điểm đến tâm linh nổi tiếng thu hút phật tử thập phương đến dâng hương, làm lễ.

Xem thêm: Những địa điểm du lịch ở Hội An đẹp “ngất ngây”

Chùa Viên Giác nguyên là chùa làng mang tên Cẩm Lý ở Xuyên Trung. Năm Thiệu Trị 1841, chùa được di dời về số 34 đường Hùng Vương, thị xã Hội An ngày nay do vị trí cũ nằm sát bờ sông nên bị lở đất. Đây là một ngôi chùa cổ, thuộc hệ phái Bắc tông giống như đa phần các ngôi chùa ở miền Bắc và miền Trung. Chùa được công nhận là Di tích lịch sử cấp Quốc gia năm 1992.

Cổng chùa Viên Giác, Quảng Nam (Ảnh: Sưu tầm)

Qua một lần đại trùng tu năm 1990, chùa ngày nay mang phong cách kiến trúc hiện đại nhưng cũng mang đậm sắc thái Á Đông, có sự kết hợp giữa phong cách kiến trúc của Việt Nam và Trung Hoa.

Chùa Viên Giác được xây dựng theo lối kiến trúc Á Đông (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa được bài trí tuy đơn giản nhưng lại toát được vẻ trang nghiêm. Chính giữa gian thờ là tôn trí tượng đức Phật Thích Ca thiền định được đặt trên một đài sen, tượng thờ Quan Thế Âm và Bồ Tát Địa Tạng được bài trí ở hai bên, phía trước có đặt tượng Thích Ca sơ sinh.

Gian thờ của chùa Viên Giác (Ảnh: Sưu tầm)

Đến với chùa Viên Giác, bạn sẽ tìm được những phút giây an yên, thư thái sau những bộn bề của cuộc sống, tạm gác lại những nỗi lo “cơm áo gạo tiền”.

(Ảnh: Sưu tầm)

Hàng năm, vào dịp Đại lễ Phật Đản hay ngày lễ Vu Lan báo hiếu, chùa Viên Giác thu hút hàng ngàn phật tử thập phương cũng như khách du lịch đến vãn cảnh, cầu khấn.

Quang cảnh chùa Viên Giác (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng với những ngôi chùa cổ khác ở xứ Quảng như chùa Chúc Thánh, chùa Vạn Đức, chùa Phước Lâm, chùa Viên Giác vẫn đang tiếp tục được trùng tu để luôn là một điểm đến du lịch tâm linh hấp dẫn, mang ý nghĩa tôn giáo, thu hút khách du lịch Quảng Nam.

Xem thêm: 

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ