Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Địa điểm du lịch “HOT” Tìm ra Chùa Tây Tạng Vũng Tàu đẹp mê hồn>

Địa điểm du lịch “HOT” Tìm ra Chùa Tây Tạng Vũng Tàu đẹp mê hồn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
4.2K lượt xem

Vũng Tàu từ lâu luôn là địa điểm du lịch mang lại nhiều điều bất ngờ cho du khách. Và lần này cũng thế, có cả một Tây Tạng mini đang trở thành tọa độ được nhiều người yêu thích và tò mò muốn khám phá. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về chùa Tây Tạng Vũng Tàu xem nó có gì hấp dẫn nhé!

Xem thêm:   Cẩm nang du lịch Vũng Tàu từ A đến Z 

Khám phá chùa Tây Tạng Vũng Tàu

chùa tây tạng vũng tàu

Địa điểm du lịch Vũng Tàu mới tính (sưu tầm)

Nếu có cơ hội leo lên ngọn núi Tương Kỳ, thật là thiết sót lớn nếu bạn bỏ qua Chùa Tây Tạng – Bát Nhã Đường. Đây là nơi được nhiều người đến lễ bái và thực hành pháp.

Tìm đường đến chùa Tây Tạng

chùa tây tạng vũng tàu

(sưu tầm)

Chùa Tây Tạng – Bát Nhã đường có địa chỉ ở số 23 đường Vi Ba, nằm trên ngọn Núi Lớn ở Vũng Tàu. Đến Vi Ba, đường khá rắc rối nên các bạn cần hỏi kỹ người dân nhé.

chùa tây tạng vũng tàu

Ngôi chùa có tên là Chùa Bồ Đề (sưu tầm)

chùa tây tạng vũng tàu

Kiến trúc độc đáo (sưu tầm)

Tuy nhiên, có một lưu ý nhiều người hay mắc phải là hỏi về “chùa Tây Tạng”. Tên thật của ngôi chùa này là “chùa Bồ Đề”. Bạn nên hỏi chính xác thì người dân mới trả lời cho bạn được. Còn Bát Nhã Đường chính là phần thiền đường tư nhân nằm ở một góc cạnh chùa Bồ Đề.

chùa tây tạng vũng tàu

Lối vào (sưu tầm)

Lối vào Chùa Tây Tạng – Bát Nhã Đường nằm ở dưới một con dốc nhỏ. Các bạn nhìn về phía bên trái sẽ thấy một ngôi nhà có màu trắng tinh. Nghe người dân kể, chủ nhân của thiền đường này là một người phụ nữ ngoại quốc. Vì là thiền đường tư nhân nên để vào tham quan các bạn phải gặp chủ và xin phép.

chùa tây tạng vũng tàu

Chủ nhân của Bát Nhã Đường là một phụ nữ ngoại quốc (sưu tầm)

Hỏi người dân xung quanh mới biết, ngày nào, bác Tây ấy cũng đến thiền 2 lần. Một lần vào buổi sáng (khoảng từ 8-9h) và một lần vào buổi chiều (tầm 3-4h). Các bạn có thể “canh” lịch để được vào tham quan.

Kiến trúc độc đáo của chùa Tây Tạng Vũng Tàu

chùa tây tạng vũng tàu

chùa tây tạng vũng tàu

Dù không quá phô trương hào nhoáng,  chùa Bồ Đề chỉ có một góc khiêm tốn nằm lọt thỏm, khép mình ở giữa ngọn Núi Lớn. Tổng thể ngôi chùa được xây dựng thành hai tầng ăn sâu vào trong núi. Phần chính điện xoay mặt ra cửa biển mênh mông, hứng trọn cả bình minh và hoàng hôn.

chùa tây tạng vũng tàu

chùa tây tạng vũng tàu

Là một ngôi chùa của Mật giáo, chính vì vậy du khách đến đây sẽ được chiêm ngưỡng nhiều các bức tranh tượng mật giáo rất đa dạng phong phú.  Có rất nhiều các pháp khí Mật tông được trưng bày ở đây. Tất cả đều được sơn cùng một màu trắng cùng với bố cục kiến trúc, trang trí rất nghệ thuật đầy chất thơ. Trong không khí trang nghiêm nơi đó, được thắp một nén hương để gửi gắm những nguyện vọng tâm tư của mình thì quá tuyệt.

chùa tây tạng vũng tàu

chùa tây tạng vũng tàu

Tượng Phật (sưu tầm)

chùa tây tạng vũng tàu

chùa tây tạng vũng tàu

Bàn chân Phật (sưu tầm)

chùa tây tạng vũng tàu

chùa tây tạng vũng tàu

Bước chân vào chùa Tây Tạng Vũng Tàu, du khách ngay lập tức cảm nhận được sự yêu tĩnh, bình an trong tâm hồn. Dường như tất cả những xô bồ, ồn ào đều được bỏ hết lại phía sau. Giữa không gian núi đồi buổi chiều, lắng nghe tiếng kinh vang lên cùng với hương trầm ngào ngạt,… cảm giác an yên cứ thế xâm chiếm lấy tâm hồn lúc nào không hay.

chùa tây tạng vũng tàu

Bên ngoài (sưu tầm)

chùa tây tạng vũng tàu

Một lưu ý là vì là chốn tôn kinh, thanh tịnh, là nơi thờ Phật nên du khách nên chọn những trang phục lịch sự. Đồng thời tuân thủ các quy định của chùa. Không nên gây ồn ảo để làm ảnh hưởng đến sự uy nghiêm của chùa.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ