Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chùa Tam Bảo Đà Nẵng tìm về “nguồn cội” của Phật Pháp>

Chùa Tam Bảo Đà Nẵng tìm về “nguồn cội” của Phật Pháp

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 25/05/2018
3.5K lượt xem

Chùa Tam Bảo Đà Nẵng là một trong những ngôi chùa có tiếng của thành phố Đà Nẵng. Không chỉ là điểm đến văn hóa tín ngưỡng cho người dân trong khu vực và các tỉnh lân cận, nơi đây còn được biết đến như một địa danh du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. 

Chùa Tam Bảo hay còn có tên gọi khác là chùa Nam Tông tọa lạc tại quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng. Chùa được xây dựng vào năm 1953, công trình này xây dựng kéo dài trong 10 năm tới năm 1963 thì hoàn thành. Được biết, đây là ngôi chùa có mặt đầu tiên tại Đà Nẵng – Quảng Nam. Cũng vì lẽ đó mà nó được coi là tổ đình của Phật giáo Nam tông Việt ở khu vực miền Trung nước ta. Được thiết kế và xây dựng theo lối kiến trúc Đông Nam Á những vẫn tôn lên được những nét rất riêng có của kiến trúc Việt. Trong chuyến du lịch Đà Nẵng, địa điểm này khiến không ít người phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp độc đáo của nó.

Chùa Tam Bảo nổi tiếng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Chùa Tam Bảo nổi tiếng ở Đà Nẵng (Ảnh ST)

Nằm trên con phố Phan Chu Trinh với những hàng cây xanh ngát, chùa Tam Bảo nay đã trở thành điểm đến của rất nhiều các sư thầy, tăng ni, Phật Tử, muốn tìm về với cội nguồn của Phật pháp, nơi còn lưu giữ những giá trị Phật giáo nguyên thủy.

Cổng vào ngôi chùa nằm trên đường Phan Chu Trinh (Ảnh ST)

Cổng vào ngôi chùa nằm trên đường Phan Chu Trinh (Ảnh ST)

Về tổng thể kiến trúc, chùa Tam Bảo Đà Nẵng bao gồm 5 tòa tháp cao, nổi bật hẳn lên so với những công trình khác. Khi tới thăm những tòa tháp này bạn sẽ thấy ở mỗi tháp lại mang những màu sắc khác nhau, bao gồm màu: đỏ, vàng, xanh, cam trắng. Đây cũng là 5 màu sắc xuất hiện trên lá cờ Phật. Màu sơn trên các tháp cũng được những người thợ chế tạo rất cẩn thận, tỉ mỉ. Những màu sơn được tạo ra phải bền đẹp với thời gian, sau khi quét lên bề mặt sẽ đem đi nung khói. Trong tòa tháp cao nhất là nơi đặt Xá lợi – Xương của Đức Phật.

Khu Chánh điện của chùa (Ảnh ST)

Khu Chánh điện của chùa (Ảnh ST)

Ở phần sân trước và sau của chùa Tam Bảo cũng được trồng hai loài cây có ý nghĩa to lớn và được nhắc đến rất nhiều trong Phật giáo Nguyên Thủy. Ở sân trước được trồng hai cây bồ đề, đặc biệt ở chỗ nó được chiết từ chính cây bồ  đề Đạo trường tại thánh địa Bodh Gaya ở Ấn Độ, đây cũng chính là nơi Đức Phật Thích Ca đã tu thành chính quả. Ở phần sân sau là hai cây sa – la, được mang về từ vườn Lumbini ở Nepal – nơi Đức Phật sinh ra và lớn lên.

Khoảng sân trước rộng rãi của Chùa Tam Bảo Đà Nẵng (Ảnh ST)

Khoảng sân trước rộng rãi của Chùa Tam Bảo Đà Nẵng (Ảnh ST)

Bước vào khu chính điện, bạn sẽ thấy ở vị trí chính giữa, nơi tôn nghiêm nhất thờ một tượng Phật Thích Ca đã tu thành chính quả. Hai bên là nhiều tượng Phật khác như: tượng đức Phật nhập niết bàn, đức Phật thiền định, đức Phật Thích Ca trì bình khất thực, …

Khu thờ tự chính trong chùa (Ảnh ST)

Khu thờ tự chính trong chùa (Ảnh ST)

Không gian bên trong điện thờ, có một tủ sách Tam Tạng. Khu vực phía dưới là nơi thường xuyên diễn ra những buổi học của các Phật Tử, cũng là nơi các vị sư thầy trao đổi với nhau về Phật pháp. Bên cạnh đó, khu chính điện không chỉ là nơi thờ tự, nơi đây còn lưu giữ rất nhiều pho tượng quý và linh thiêng, trong đó có cả pháp tọa và bộ bàn thờ được làm bằng gỗ quý do Hoàng gia Thái Lan hiến cúng trong lần thực hiện lễ dâng y Kathina ở Việt Nam.

Ngôi chùa cũng sở hữu rất nhiều pho tượng quý (Ảnh ST)

Ngôi chùa cũng sở hữu rất nhiều pho tượng quý (Ảnh ST)

Không quá đồ sộ như chùa Nam Sơn, hay “sơn thủy hữu tình” như chùa Linh Ứng trên bán đảo Sơn Trà, nhưng có thể thấy, chùa Tam Bảo Đà Nẵng sở hữu những nét đẹp rất riêng khiến nhiều du khách tới tham quan đều rất hiếu kỳ.

Hình ảnh lễ dâng Y Kathina tại chùa Tam Bảo (Ảnh ST)

Hình ảnh lễ dâng Y Kathina tại chùa Tam Bảo (Ảnh ST)

Chùa Tam Bảo Đà Nẵng đến nay có giá trị và ý nghĩa vô cùng to lớn trong văn hóa tín ngưỡng của người dân nơi đây nói riêng và toàn khu vực miền Trung nói chung. Ngôi chùa mang đến cho ta một không gian thanh tịnh, là nơi bạn có thể rũ bỏ đi hết những âu lo, muộn phiền, những ham muốn trần tục của cuộc sống, để tìm lại cho mình một cảm giác nhẹ nhàng, bình yên hơn.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các khách sạn đẹp ở Đà Nẵng tại VNTRIP.VN với rất nhiều ưu đãi “không thể bỏ qua”!!!

  • Giá luôn tốt nhất
  • Tiết kiệm hơn với dịch vụ đón xe miễn phí tại sân bay trên toàn quốc!
  • Gọi ngay 1800-2032 kể cả 2h sáng để được hỗ trợ. Hoàn toàn không – mất – phí!

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ