Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chuyến du lịch tâm linh- những ngôi chùa ở Tây Ninh>

Chuyến du lịch tâm linh- những ngôi chùa ở Tây Ninh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/05/2018
4.7K lượt xem

Vốn nổi tiếng là nơi có nhiều ngôi chùa với chiều dài lịch sử cũng như kiến trúc độc đáo., mỗi ngôi chùa ở Tây Ninh đều có nét độc đáo riêng. Hãy cùng Vntrip khám phá bốn ngôi chùa nổi tiếng nhất ở đây nhé!

Các chùa nổi tiếng ở Tây Ninh

1.Chùa Linh sơn- chùa Bà đen

Nằm trên ngọn núi Bà Đen cao nhất Đông Nam Bộ, chùa được xây vào khoảng thế kỉ XVIII. Chùa được tu sửa lại vào năm 1996 và hoàn thành ngay sau đó vào 1997 và có diện tích lên tới 210 m2. Kiến trúc của chùa là sự kết hợp kiến trúc của nhiều chùa cổ trong nước. Đặc biệt, chùa còn giữ hai cột đá xanh được tạc thời Tổ Tâm Hòa (1919) ở tiền đường, mỗi cột cao 4,5m, đường kính 0,45m, chạm hình rồng uốn lượn rất đẹp.

chùa ở Tây Ninh

Chùa Bà Đen ( Ảnh ST)

Chùa có khu bảo tháp Tổ. Giữa là tháp Tổ Tâm Hòa, Tổ Giác Phú, Tổ Giác Điền. Hai bên là tháp Tổ Trừng Tùng và Tổ Thanh Thọ.

chùa ở Tây Ninh

Người dân tới lễ tại chùa ( Ảnh ST)

Hàng năm người dân tới đây hành lễ rất đông vào Rằm tháng giêng và ngày lễ vía Bà vào ngày 5,6 tháng 5 âm lịch. Ở đây còn có hệ thống cáp treo và máng trượt để thuận tiện cho người dân hành hương, tham quan cảnh chùa.

chùa ở Tây Ninh

Hệ thống cáp treo lên chùa ( Ảnh ST)

2. Chùa Giác ngạn

Có địa chỉ tại ấp Bình Phong, xã Thái Bình, thị xã Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh nằm trên tỉnh lộ 781. Đây là một ngôi chùa cổ còn giữ được dáng vẻ khá nguyên vẹn của nó. Chùa có kiến trúc mang hơi thở tâm linh của dân gian.

chùa ở Tây Ninh

Cổng chùa Giác Mạn ( Ảnh ST)

Chùa Giác Ngạn có diện tích khoảng 400 m2, chùa được xây trên khu đất rộng khoảng 1 ha. Mặt trước chùa là một mặt dựng gồm 3 gian cao 8m, hai bên có thang lầu bắc lên. Phía bên phải của chùa là nơi yên nghỉ ngàn thu của Phật tử quá cố, còn phía trước là núi đá với hình khá đơn giản. Trong mô hình núi đá có hình tượng Quan Thế Âm Bồ Tát ngự, phía bên trong còn có tượng Phật Thích Ca Mâu Ni.

chùa ở Tây Ninh

Một góc chùa ( Ảnh: Tuanpv65)

Chùa đã được xây cách đây hơn 100 năm do Phật giáo Lục Hòa Tăng xây dựng  nhưng với vật liệu thô sơ hơn và mới được trùng tu lại vào năm 1950.

3. Chùa Phước Lưu

Nằm tại phố Lộc Thành, thị trấn Trảng Bàng, Tây Ninh, chùa được xây dựng từ thế kỉ XIX. Lúc ban đầu đây chỉ là cái am nhỏ, được gọi là am bà Đồng sau này được đầu tư mở rộng nhiều lần và đặt tên là chùa Phước Lưu như ngày nay. Đây là một trong những ngôi chùa lớn ở Tây Ninh.

chùa ở tây ninh

Phía trước chùa Phước Lưu ( Ảnh ST)

Chùa Phước Lưu có lối kiến trúc hòa hợp với thiên nhiên, dược thiết kế chủ yếu bằng chất liệu gỗ, mang dáng dấp kiến trúc trong “ Việt Nam danh lam cổ tự”.

chùa ở tây ninh

Khung cảnh bên trong chùa ( Ảnh ST)

4. Chùa Thiền Lâm

Hay còn có một tên khác là chùa Gò Kén, chùa Thiền Lâm được xây dựng từ cuối thế kỉ XIX, với hình thức ban đầu là lá tre đơn sơ từ năm 1914 đến 1926. Chùa được trùng tu và  xây thêm các công trình mới như ngày nay vào năm 1970 và 2007.

chùa ở tây ninh

Cổng chùa Thiền Lâm ( Ảnh ST)

chùa ở tây ninh

Chùa Thiền Lâm ( Ảnh ST)

Quần thể kiến trúc của chùa là sự kết hợp giữa văn hóa phương Đông và phương Tây, nửa cổ kính, nửa hiện đại. Dáng dấp Từ Lâm Tự là kiến trúc phương Tây, cách bài trí và thờ phượng có khác với những chùa khác ở Tây Ninh. Chùa gồm 6 gian và 2 chái. Chái phân bố theo mô hình Đông lang và Tây lang.

chùa ở tây ninh

Tượng Quan Thế Âm tại đây ( Ảnh: tyvn.vn)

Trong khuôn viên của chùa còn có tượng Bồ tát Quan thế Âm và tượng Phật nhập niết bàn và nhiều công trình nhỏ khác.

chùa ở tây ninh

Tượng Phật nhập niết bàn ( Ảnh ST)

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ