Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Niết Bàn Tịnh Xá – Ngôi chùa đẹp nhất Vũng Tàu>

Niết Bàn Tịnh Xá – Ngôi chùa đẹp nhất Vũng Tàu

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 24/07/2020
9.5K lượt xem

Vũng Tàu là một địa điểm du lịch có cực kì nhiều danh lam thắng cảnh, trong đó có Niết Bàn Tịnh Xá là một danh lam thắng cảnh của thành phố biển Vũng Tàu được coi là một ngôi chùa đẹp nhất với những đường nét kiến trúc hiện đại

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Chùa Niết Bàn Tịnh Xá Vũng Tàu

Chùa Niết Bàn Tịnh Xá Vũng Tàu – Địa điểm du lịch Vũng Tàu (ảnh ST)

Địa chỉ: Số 66/7 đường Hạ Long, bãi Dứa, phường 1, thành phố Vũng Tàu

Niết Bàn Tịnh Xá ở Vũng Tàu

Hay còn được gọi là chùa Phật Nằm, được hòa thượng Thích Thiện Huê tổ chức xây dựng từ năm 1969 – 1974 trên triền núi Nhỏ , ở trung tâm Bãi Dứa, phía sau là rừng cây sala rộng lớn, phía trước là biển cả mênh mông.

Kiến trúc cổng chùa có 2 ông tượng đứng canh cổng

Kiến trúc cổng chùa có 2 ông tượng đứng canh cổng (ảnh ST)

Đây là một công trình đồ sộ gồm nhiều dãy nhà, diện tích gần 10.000m2. Cổng chính nổi bật với 4 chữ đại tự “Niết Bàn Tịnh Xá”, hai bên là hai câu đối “ Niết bàn thị hiện, độ chúng niệm Phật, tâm thông, chân giải thoát. Tịnh xá quang vinh, vô lậu giác ngộ chánh pháp hiển Như Lai”.

Cột cờ cao 21m của chùa

Cột cờ cao 21m của chùa (ảnh ST)

Phía trong là hai pho tượng ông Thiện và ông Ác cao lớn đứng trông cửa. Bên phải cổng có một bức phù điêu cao 4m, rộng 2m chạm hình long mã, đầu rồng chân ngựa bước trên sóng nước.

tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn (ảnh ST)

Tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn (ảnh ST)

Phù điêu thực hiện bằng kỹ thuật ốp mảnh sứ men trắng vẽ lam, sắc hoa văn mảnh sứ tạo nên sự rực rỡ, trang nhã và sống động cho bức phù điêu.

Khoảnh sân ngắm cảnh Vũng Tàu của chùa

Khoảnh sân ngắm cảnh Vũng Tàu của chùa (ảnh ST)

Trước chánh điện là một cột cờ cao 21m, được làm thành 42 bậc biểu tượng cho 42 trang kinh phật đầu tiên được lưu truyền vào Việt Nam vào thế kỷ thứ II. Cột cờ được đúc bê tông, dưới to, trên nhỏ dần, xung quanh ốp gạch men màu vàng đỏ, trên có ba nhánh búp sen toả đều ra ba hướng là một nét độc đáo của Niết Bàn Tịnh Xá.

Cảnh chùa Niết Bàn Tịnh Xá

Cảnh chùa Niết Bàn Tịnh Xá (ảnh ST)

Ở đây còn có chiếc lư đồng Tứ Linh “Long, Ly, Quy, Phụng” có kích thước lớn, được trang trí khéo léo, công phu là báu vật của chùa.

Trên đỉnh chùa được thiết kế mái cong cong

Trên đỉnh chùa được thiết kế mái cong cong (ảnh ST)

Chánh điện Tịnh Xá được đặt ở lầu 1, đi qua 37 bậc tam cấp có lối rộng chừng 2m. Bên phải ngay lối lên là hòn non bộ và lầu trống có Phật Di Lặc ngồi trên cao. Chính giữa là tượng hộ pháp Di Đà Lặc ngồi trên cao.

Lư hương của chùa Niết Bàn Tịnh Xá

Lư hương của chùa Niết Bàn Tịnh Xá (Ảnh ST)

Trong điện phật tôn trí một pho tượng Phật Thích Ca Mâu Ni nhập Niết Bàn lớn dài 12m. Tượng màu nâu hồng tạo tác đánh bóng công phu, nằm nghiêng, mặt hướng Tây, đầu quay về hướng Bắc, gối lên tay phải, chân duỗi thẳng hướng Nam, gan bàn chân đức Phật được khắc 52 điểm ấn.

Thuyền Bát Nhã có hòn non bộ bên trong để nuôi cá chép

Thuyền Bát Nhã có hòn non bộ bên trong để nuôi cá chép (ảnh ST)

Phía trên đầu và sau lưng Đức Phật Nhập Niết Bàn là khoảng không gian với nhiều công trình đắp nổi, chạm khắc công phu với hai cây Long Thọ đắp nổi nhiều lớp. Những con công, con hạc dang rộng cánh ẩn hiện trong mây, những con sư tử, con hổ, con khỉ phủ phục chầu Đức Phật viên tịch nhập Niết Bàn…

Lư đồng tứ linh chạm khắc tinh tế là vật báu của chùa

Lư đồng tứ linh chạm khắc tinh tế là vật báu của chùa (ảnh ST)

Tất cả đều công phu và màu sắc hài hoà, thanh khiết tạo nên khung cảnh vừa trang nghiêm vừa sâu lắng chốn cửa Thiền. Trên bức tường treo bức tranh sơn mài miêu tả đức Phật ngồi thiền.

Lầu chuông - điểm nổi bật của chùa

Lầu chuông – điểm nổi bật của chùa (ảnh ST)

Cạnh đó là bức tranh vườn Lộc Dã, nơi đức Phật thuyết pháp lần đầu. Phía sau chính điện là Trai đường của Chư Tăng. Trong phòng có treo 34 bức ảnh diễn tả lại cuộc đời Đức Phật từ khi sinh ra đến khi các đệ tử chia nhau Xá lợi. Trong phòng còn bài trí nhiều tranh tượng khác như tranh Di Lặc Lục Trần…

Bảng thuyết minh được treo trong chùa

Bảng thuyết minh được treo trong chùa (Ảnh ST)

Khu phía trên là điện thờ Phật Tổ. Ở đây bài trí ba bức tượng Phật Thích Ca ngồi thiền rất lớn, theo thế đối xứng. Tầng trên là một mặt bằng rộng, thoáng đạt, gió mát, du khách có thể dõi tầm mắt ra xa phía biển khơi, hoặc dễ dàng quan sát ngắm cảnh bờ biển Bãi Dứa.

Chánh điện thờ tượng Phật nằm

Chánh điện thờ tượng Phật nằm (Ảnh ST)

Khoảng sân vãn cảnh lầu 3 có nhiều cây cảnh, đặc biệt là có thuyền Bát Nhã, là một con rồng lớn cách điệu công phu, ốp mảnh sứ men lam, men màu, trong thuyền có non bộ chứa nước nuôi cá chép. Với ý nghĩa “thuyền Phật độ chúng sinh qua giác mạn”. Thuyền Bát Nhã tượng trưng cho trí tuệ Phật giáo.

Chùa đem lại cảm giác thanh tịnh cho mọi người

Chùa đem lại cảm giác thanh tịnh cho mọi người (ảnh ST)

Phía sau thuyền Bát Nhã là điện thờ Phật Quan Âm Bồ Tát. Tượng Phật được thể hiện theo hình dáng một phụ nữ hiền hoà đức độ, tay đổ bình nước cam lồ xuống để chữa bệnh cho dân chúng và làm cho cõi trần thêm sạch.

Khung cảnh của chùa

Khung cảnh của chùa (Ảnh St)

Nổi bật trên sân này là một lầu chuông vuông vức, bốn mái uốn cong, đầu đao có đắp nổi hình rồng, bên trong có đặt một  quả chuông lớn cao 2,8m, chu vi 3,8m, nặng 3500kg, có tiếng chuông vang xa nhất trong các ngôi chùa hiện có ở thành phố Vũng Tàu.

Gan bàn chân phật có 52 điểm ấn

Gan bàn chân phật có 52 điểm ấn (ảnh ST)

Niết Bàn Tịnh xá là một danh lam ở thành phố biển Vũng Tàu. Tịnh xá đã đón tiếp rất nhiều du khách, Tăng, Ni, Phật tử đến tham quan, chiêm bái hằng ngày. Hằng năm, vào dịp các lễ tết, chủ nhật hay ngày rằm, ngày đầu tháng, có hàng vạn lượt khách đến Niết Bàn Tịnh Xá

Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát từ bi

Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát từ bi (ảnh ST)

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ