Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chùa Minh Thành Gia Lai – Mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo>

Chùa Minh Thành Gia Lai – Mang vẻ đẹp kiến trúc độc đáo

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/08/2017
5.6K lượt xem

Sở hữu nhiều nét kiến trúc độc đáo, chùa Minh Thành là ngôi chùa đẹp nhất tỉnh Gia Lai. Chùa Minh Thành là một điểm tham quan hấp dẫn không thể bỏ qua đối với du khách và là một niềm tự hào của người dân phố núi Pleiku. Hãy cùng VNTRIP.VN chiêm ngưỡng vẻ đẹp “hút hồn” của ngôi chùa nổi tiếng này nhé!

Cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 2km, toạ lạc trên một ngọn đồi thoải trong lòng phố núi sương mờ ảo, Chùa Minh Thành hiện lên là một quần thể kiến trúc độc đáo với vẻ đẹp huyền ảo và cổ kính hút hồn biết bao du khách. Được xây dựng vào vào 1964, trải qua bao biến động thăng trầm của lịch sử khiến nhiều phần bị hư hại, đến năm 1997 chùa được trùng tu và xây mới. Sau quá trình trùng tu và tôn tạo kéo dài hơn 10 năm, chùa Minh Thành như được khoác trên một chiếc áo hoàn toàn mới với vẻ đẹp phương Đông đặc trưng độc đáo mang ảnh hưởng của kiến trúc Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan. Đến nay, chùa không chỉ là nơi các Phật tử đến để chiêm bái, lễ phật mà còn thu hút nhiều du khách tìm đến tham quan và vãn cảnh.

Vẻ đẹp Chùa Minh Thành Gia Lai 

Chùa mình thành gia lai nổi tiếng

Toàn cảnh chùa Minh Thành tại thành phố Pleiku, Gia Lai (Ảnh: Sưu tầm)

Chùa có vẻ đẹp ảnh hưởng bởi kiến trúc Nhật, Trung, Đài (Ảnh: Sưu tầm)

Bạn sẽ không khỏi trầm trồ khi được chiêm ngưỡng vẻ đẹp uy nghi, tráng lệ của chánh điện cao đến 16m, cao 2 tầng với trần nhà được làm bằng gỗ pơ mu, một loại gỗ nổi tiếng trong các cánh rừng Tây Nguyên bạt ngàn. Đặc biệt hơn cả là bộ cửa chùa lớn được làm bằng gỗ gõ được chạm khắc tinh xảo. Nằm ở hai bên chánh điện là tháp chuông và Tháp Từ Ân với 3 tầng mái lợp ngói vảy rồng và được trang trí bằng họa tiết rồng và hoa sen cách điệu. Tất cả tạo nên một khung cảnh lộng lẫy, hoành tráng và kiêu sa giữa thành phố Pleiku phủ sương khói huyền ảo.

Chánh điện trong chùa Minh Thành (Ảnh: Sưu tầm)

Tháp chuông trong chùa Minh thành (Ảnh: Sưu tầm)

Đi vào trong, không gian chánh điện được bày trí hài hoà với bốn pho tượng Phật Bà nghìn tay nghìn mắt được đặt ở 4 góc, ở giữa là bàn thờ Phật và hàng ngàn bức tượng được chạm nổi áp vách vô cùng công phu. Nổi bật trong đó là 18 bức tượng La Hán được làm từ gỗ mít và sơn son thiếp vàng vô cùng đẹp mắt.

Phía ngoài khuôn viên chùa được sắp xếp xen kẽ nhiều tiểu cảnh như hồ nước, cây xanh, tạo nên một cảnh sắc thiên nhiên trong xanh, tươi mát, hài hoà giữa không khí uy nghiêm của ngôi chùa. Không xa là bảo tháp Xá Lợi cao 9 tầng được chạm khắc tỉ mỉ và tinh tế như tô điểm thêm cho không gian chùa đẹp lộng lẫy.

Khuôn viên chùa với những tiểu cảnh hồ nước và cây cối vô cùng hài hoà (Ảnh: Sưu tầm)

Phía không xa là Bảo tháp Xá Lợi cao 9 tầng (Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

(Ảnh: Sưu tầm)

Với vẻ đẹp uy nghiêm trong một không gian kiến trúc đặc sắc độc đáo, chùa Minh Thành Gia Lai không chỉ là một ngôi chùa tâm linh mà còn là một thắng cảnh đẹp “hút hồn”, thu hút nhiều khách du lịch ghé thăm. Trong không gian uy nghiêm văng vẳng tiếng chuông xa, bạn như tìm thấy sự thanh tịch trong tâm hồn nơi cửa Phật bình yên.

Xem thêm: Du lịch Gia Lai: Cẩm nang từ A đến Z

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ