Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt thanh tịnh giữa lòng thành phố hoa>

Chùa Linh Sơn Đà Lạt thanh tịnh giữa lòng thành phố hoa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 22/06/2018
5.3K lượt xem

Chùa Linh Sơn Đà Lạt được xây dựng trên một khu đất rộng khoảng 4 ha theo những đặc trưng kiến trúc các quốc gia Á Đông hài hòa và giản dị. Đi qua cổng tam quan theo những bậc cấp vào chùa, xung quanh có những hàng cây sao, cây thông và bạch đàn cao vút.

Hình ảnh chùa Linh Sơn Đà Lạt (Ảnh: ST)

Ghé thăm chùa Linh Sơn Đà Lạt (Ảnh: ST)

Trong mắt bất kỳ du khách nào từng đặt chân tới Đà Lạt, đây là một thành phố xinh đẹp và thơ mộng với những vườn hoa bát ngát đủ mọi màu sắc và giống loài. Nhưng Đà Lạt lại càng thêm đẹp hơn, đáng quý hơn trong con mắt của những Phật tử mỗi khi đến nơi đây.

Thành phố Đà Lạt thơ mộng (Ảnh: ST)

Có lẽ Phật giáo là một phần không thể thiếu trong đời sống sinh hoạt của người dân Đà Lạt, khi mà ở đây có rất nhiều những ngôi chùa nổi tiếng. Mỗi ngôi chùa ở thành phố Đà Lạt đều có một nét kiến trúc riêng rất đẹp và độc đáo.

Cổng vào ngôi chùa (Ảnh: ST)

Địa chỉ chùa Linh Sơn Đà Lạt nằm trên sườn ngọn đồi ở số 120 đường Nguyễn Văn Trỗi, thuộc địa phận phường 2, TP. Đà Lạt là một trong những ngôi chùa như vậy. Đây cũng là nơi đặt trụ sở Tỉnh hội Phật giáo Lâm Đồng.

Chùa được hoàn thành vào năm 1938 và hiện tại đã trải qua 4 đời hòa thượng trụ trì. Hòa thượng Thích Từ Mãn là sư trụ trì của chùa từ năm 1964 cho đến nay.

Hình ảnh chùa Linh Sơn Đà Lạt (Ảnh: ST)

Hình ảnh chùa Linh Sơn Đà Lạt (Ảnh: ST)

Chùa Linh Sơn được xây dựng trên một khu đất rộng khoảng 4 ha theo những đặc trưng kiến trúc các quốc gia Á Đông hài hòa và giản dị. Đi qua cổng tam quan theo những bậc cấp vào chùa, xung quanh có những hàng cây sao, cây thông và bạch đàn cao vút. Gần đến sân chùa có hai bên là trụ gạch khảm những lời Phật dạy.

Kiến trúc chùa Linh Sơn Đà Lạt

Lối đi vào chùa xanh mát (Ảnh: ST)

Ở phía trước sân chùa là tượng Quán Thế Âm Bồ Tát đứng trên tòa sen. Phía bên trái sân chùa có một hồ nước với những hòn non bộ và cây cảnh rất tinh tế, phía bên phải là tòa bảo tháp gồm ba tầng hình bát giác và có mái ngói cao 4 mét. Ở giữa là tòa chính điện gồm hai căn nhà với hai bên bậc cấp là cặp rồng chầu tượng trưng Long thần bảo hộ độ trì Phật pháp.

Những tòa tháp trong chùa (Ảnh: ST)

Hình ảnh chùa Linh Sơn Đà Lạt (Ảnh: ST)

Bên trong chính điện chùa Linh Sơn ở Đà Lạt bài trí nghiêm trang, tiền đường có bốn trụ gỗ lớn chạm khắc đôi câu đối bằng chữ Nho sơn son thếp vàng mang nặng ý nghĩa tâm linh:

“Sơn sắc đạm tùy nhân nhập viện
Tùng thanh tĩnh thính khách đàm thiền.”

Có nghĩa là:

“Màu núi nhạt theo người vào viện
Tiếng tùng im nghe khách bàn thiền.”

Chính giữa là ban thờ Đức Phật Thích Ca Mâu Ni tọa đài sen, ở trên có pho tượng đồng nặng 1.25 tấn và cao 1.7 mét, được đúc vào năm 1952.

Tượng đồng ở ban thờ chính điện (Ảnh: ST)

Phía bên trái của chính điện là nơi Tổ đường thờ Đạt Ma Sư Tổ, và đặt bài vị những sư thầy đã viên tịch hay những người đã khuất được thân nhân đưa lên chùa để linh hồn được thanh tịnh, ở ngoài là chiếc trống lớn đường kính 0.75 mét. Bên phải chính điện có tượng Hộ pháp Di Đà và Ðại Hồng Chung nặng 450 kg treo trên khung bằng gỗ quý.

Hình ảnh chùa Linh Sơn Đà Lạt (Ảnh: ST)

Khuôn viên ngôi chùa (Ảnh: ST)

Du lịch chùa Linh Sơn

Nằm trên sườn ngọn đồi thấp giữa trung tâm thành phố Đà Lạt, khuôn viên ngôi chùa như một chốn thần tiên linh thiêng trong cõi trần gian, nơi chỉ có tiếng xì xào của lá cây và mùi hương trầm. Dù cho kiến trúc và quy mô không được bề thế như Thiền viện Vạn Hạnh, Thiền viện Trúc Lâm, không có lịch sử lâu đời như Tổ đình Linh Quang hay những chùa triền khác ở Đà Lạt nhưng chùa Linh Sơn vẫn là điểm đến của du khách khi đến Đà Lạt qua lời giới thiệu trong sách Lonely Planet – Vietnam.

Chùa Linh Sơn Đà Lạt là một địa điểm lý tưởng cho những ai muốn tìm một chốn yên bình và cầu nguyện những điều tốt lanh cho người thân và bạn bè. Chùa triền là những nơi linh thiêng nên mỗi khi bạn tới thăm một ngôi chùa, hãy chỉ giữ lại cho bản thân ý thiện, tâm lành, và thành tâm cầu nguyện.

dat phong khach san da lat

Xem thêm: 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ