Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Ngạc nhiên” với “lá sen khổng lồ” tại chùa Phước Kiển Tự miền Tây>

“Ngạc nhiên” với “lá sen khổng lồ” tại chùa Phước Kiển Tự miền Tây

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
7.5K lượt xem

Chùa Phước Kiển không chỉ biết đến với sự tích về hạc hay rùa quy y mà còn nổi tiếng với “loài hoa sen nia khổng lồ”. Nếu bạn có dịp tới với Sa Đéc thì hãy dành một chút thời gian ghé qua một lần thăm chùa Lá Sen để chiêm ngưỡng sen khổng lồ có một không hai này. Chắc chắn sẽ không làm bạn phải thất vọng khi đặt chân tới đây.

Chùa Phước Kiển – Địa điểm tham quan nổi tiếng Đồng Tháp

Giới thiệu sơ lược về chùa

Chùa Phước Kiển - Đồng Tháp

Chùa Phước Kiển – Khu du lịch Đồng Tháp (Ảnh ST)

Thuộc địa phận tại xã Hòa Tân, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp. Chùa Khước Kiển hay còn gọi là chùa Lá Sen,  được xây dựng vào thời vua Thiệu Trị. Trong chiến tranh, ngôi chùa được dùng làm cơ sở hoạt động cách mạng trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Người dân trong vùng vẫn thường hay gọi với cái tên quen thuộc là “Chùa sen vua”.

Đường đi tới chùa

Bản đồ đường đi tới Chùa Lá Sen

Bản đồ đường đi tới Chùa Lá Sen (Ảnh ST)

Xuất phát từ cầu Mỹ Thuận, các bạn đi men theo quốc lộ 80 khoảng 15 km là đến với chợ Nha Mân. Từ chợ, các bạn rẽ trái và đi khoảng 9 km nữa sẽ đến chùa Phước Kiển. Với những bạn không biết đường đi tới chùa thì chỉ cần hỏi người dân ở đây đường tới chùa Lá Sen. Họ sẽ chỉ cho bạn rành mạnh từng lối rẽ để tới chùa Phước Kiển.

Ở Chùa Phước Kiển tự Đồng Tháp có gì?

Cổng chùa Phước Kiển Tự

Cổng chùa Phước Kiển Tự (Ảnh ST)

Đến với chùa Phước Kiển, du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ và thanh tịnh. Ngôi chùa có không gian rộng rãi và thoáng đãng, kết hợp với các bức tượng Phật đã làm chùa trở nên sống động và thu hút hơn.

Vãn cảnh chùa Phước Kiển

Vãn cảnh chùa Phước Kiển (Ảnh ST)

Tuy nhiên, điều thu hút cũng như tạo nên tên tuổi Phước Kiển Tự đó chính là trong khuôn viên chùa có một loài sen kỳ lạ và hiếm thấy. Theo như những lời kể lại thì lá sen vua có thể chịu được sức nặng tối đa 140 kg không bị chìm xuống. Chính vì lý do này mà đã khơi gợi sự tò mò của rất nhiều người muốn tới đây tận mắt chứng kiến.

Hình ảnh sen vua

Hình ảnh sen vua (Ảnh ST)

Được biết thì loài sen này xuất hiện ở trong ao nhà chùa Phước Kiện từ năm 1992 cho đến nay. Không một ai biết được tên gọi chính xác của loài hoa này do đó mà có nhiều tên gọi khác nhau. Trong đó có người thì gọi là sen vua, có người thì lại gọi là súng nia, cây nong tầm,…

Ngắm hoa sen tại chùa Phước Khiển

Ngắm hoa sen tại chùa Phước Khiển (Ảnh ST)

Vậy điều gì khiến loài sen này có khả năng được sức nặng lớn như vậy? Đó là vì cọng sen có kích thước to gần bằng với cổ tay người trưởng thành. Lá sen trưởng thành có đường kính lên tới 3 m. Phần mép lá thì cao so với mặt nước khoảng 2 – 5cm nhìn giống như cái nia hay nón quai thao ngoài Bắc trông rất lạ mắt và thích thú.

Check-in tại chùa Phước Khiển

Check-in tại chùa Phước Khiển (Ảnh ST)

Đứng lên lá sen trên một chiếc mâm thiếc

Đứng lên lá sen trên một chiếc mâm thiếc (Ảnh ST)

Mặt trên của lá thì nhẵn bóng với tông màu xanh nhạt làm chủ đạo khá là bắt mắt. Còn ở mặt dưới của lá sen nhiều gân lớn và gai hơn, chúng được chia nhỏ thành các ô vuông có màu đỏ nhạt khi còn non và thẫm dần khi lá già. Đặc biệt, vào mùa nước nổi thì loại sen khổng lồ mọc trong chùa Phước Kiển sẽ có phần lá rộng đến 2,5 m dễ dàng “cõng” người có trọng lượng lên tới 140kg mà không hề hấn gì.

Lá sen trong chùa Phước Khiển trông giống nón quai thao

Lá sen trong chùa Phước Khiển trông giống nón quai thao (Ảnh ST)

Tham quan chùa Phước Khiện 1

Tham quan chùa Phước Khiển

Do đó mà bạn có thể chụp hình cho mình những bức ảnh sống ảo độc nhất vô nhị. Tuy nhiên, nếu các bạn có nhu cầu chụp hình trên lá sen thì sẽ phải trả một khoản phí là 20.000 đồng/người. Các bạn sẽ phải bước từ cây cầu bắc ngang ao bằng một tấm ván để đến tới lá sen. Tấm ván sẽ có người giữ đảm bảo bạn có thể lên được lá an toàn.

Tới chùa Phước Khiển chiêm ngưỡng lá sen vua khổng lồ

Tới chùa Phước Khiển chiêm ngưỡng lá sen vua khổng lồ (Ảnh ST)

Chụp ảnh tại chùa Phước Khiển

Chụp ảnh tại chùa Phước Khiển (Ảnh ST)

Bởi vì lá sen rất giòn và dễ bị rách cho nên nếu bạn muốn đứng lên an toàn thì phải đặt một chiếc mâm thiếc mỏng lên rồi sau đó bước chậm rãi vào tâm. Thời điểm đẹp nhất để chụp ảnh đứng trên lá sen là khoảng 9h sáng, bởi vì lúc này khung cảnh đẹp hơn khi trời trưa nắng.

Nghỉ ngơi tại chùa Phước Kiển

Phòng nghỉ trong khách sạn

Phòng nghỉ trong khách sạn (Ảnh ST)

Đối với những du khách ở ngoài tỉnh Đồng Tháp muốn tới tham quan chùa Phước Kiển thì có thể lựa chọn những khách sạn, nhà nghỉ sau đây:

  • Khách sạn Hòa Bình Đồng Tháp: Quốc lộ 30, Phường Mỹ Trà, Cao Lãnh , Đồng Tháp
  • Khách Sạn Sông Trà Đồng Tháp: 178 Nguyễn Huệ, Cao Lãnh , Đồng Tháp
  • Hoặc khách Sạn Bông Hồng: 251A Nguyễn Sinh Sắc, Phường 2, Thị Xã Sa Đéc, Tháp Mười , Đồng Tháp
  • Khách Sạn Cát Mộc Đồng Tháp:  82A Tôn Đức Thắng, Phường An Hòa, Sa Đéc , Đồng Tháp.
  • Khách Sạn Sa Đéc: 499 Đại lộ Hùng Vương, Phường 1, Sa Đéc, Đồng Tháp

Đặt phòng khách sạn

Tin liên quan:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ