Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Hành trình khám phá nét độc đáo Chùa Gò Kén ở Tây Ninh>

Hành trình khám phá nét độc đáo Chùa Gò Kén ở Tây Ninh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
8.8K lượt xem

Một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Tây Ninh, chùa Gò Kén được xây dựng lâu đời và cùng với kiến trúc cổ kính, độc đáo. Chính vì thế mà nơi đây được biết đến là trung tâm Phật giáo – Văn hóa và là một trong những điểm thu hút đông đảo du khách trong nước và ngoài nước.

Lịch sử Chùa Gò Kén

Chùa Gò Kén ở Tây Ninh do hòa thượng Thích Trí Lượng khởi xây vào cuối thế kỷ 19 với vật liệu ban đầu bằng tre lá đơn sơ, giản dị. Ngôi chùa còn được gọi là chùa Thiền Lâm tự – một trong những điểm du lịch tâm linh thú vị dành cho những ai đang có ý định du lịch Tây Ninh.

Chùa Gò Kén

Ngôi chùa cổ độc đáo ở Tây Ninh (Ảnh: ST)

Chùa Gò Kén

Đến 2007 thì ngôi chùa được Đại đức Thích Thiện Nghĩa cho tu bổ và xây dựng thêm các công trình mới tạo nên một diện mạo mới cho ngôi chùa. Ngôi chùa ở vị trí trên một gò đất cao mọc đầy dây kén, chính vì vậy mà được gọi bằng cái tên như bây giờ.

khách sạn Tây Ninh

Chùa Gò Kén ở đâu?

Du khách đến du lịch Tây Ninh có thể dễ dàng di chuyển đến địa điểm tham quan này mà không mất quá nhiều thời gian. Từ thị xã Tây Ninh đến chùa Gò Kén khoảng 6km. Trên đường đi, bạn cần chú ý ở bên quốc lộ có một chiếc cổng ghi tên chùa bằng chữ Hán. Sau đó, bạn chỉ cần đi thêm khoảng 250m thì có thể đến được chùa.

Chùa Gò Kén

Cổng vào chùa Gò Kén (Ảnh: ST)

Có điều gì thú vị ở ngôi chùa Thiền Lâm

Vẻ đẹp hiện đại lẫn sự cổ kính

Khi vừa đặt chân vào sân chùa, du khách sẽ thấy tượng đức Phật Thích Ca Mâu Ni dưới những cây bồ đề cành lá mọc sum suê. Bên cạnh còn có tượng Quan Thê Âm và các bảo tháp qua các đời hòa thượng trụ trì. Ở ngôi chùa có ba bảo tháp: tháp Yết ma Trí Lượng, tháp Hòa thượng Từ Phong và Hòa thượng Thuần Hòa.

Chùa Gò Kén

Kiến trúc ngôi chùa khác biệt vừa cổ kính vừa hiện đại (Ảnh: ST)

Chùa Gò Kén

Chùa Gò Kén Tây Ninh với kiến trúc độc đáo với nền cao vững chãi, xung quanh nền được lát đá kè khách hẳn so với các chùa cổ trong tỉnh. Ngôi chùa được thiết kế giống một ngôi nhà thờ với hai mái lợp ngói móc, chiều dài khoảng 30m và chiều rộng 15m. Tường được xây với vữa vôi nghiền cùng lá cây ô dước, cửa chính có hình mái vòm và mở ở vách đầu hồi. Bên trong chùa có hai hàng cột, mỗi hàng có 6 cây và được chia chiều dài làm ba gian, cửa ra vào được lắp chấn song gỗ vuông. Ngôi chùa còn có khuôn viên rộng hơn 6.000m2.

Chùa Gò Kén

Khuôn viên của ngôi chùa (Ảnh: ST)

Chùa Gò Kén

Chùa Gò Kén còn có nhiều công trình nổi tiếng khác như cổng Tam quan, điện thờ Đức Phẩ Di Lạc, vường Lâm Tỳ Ni, núi Ngũ Hành Sơn và Bảo Tháp Xá Lợi cao 9 tầng đang trong thời gian hoàn thiện. Nơi đây vẫn giữ được các dụng cụ thờ tự cổ như trống sấm, đại hồng chung và nhiều tượng Phật bằng gỗ có giá trị. 

Chùa Gò Kén

Chùa Gò Kén

Những công trình nổi tiếng ở Chùa Thiền Lâm (Ảnh: ST)

Chùa Gò Kén

Các hoạt động xã hội ở chùa Gò Kén

Ngôi chùa được nhiều người mến mộ bởi chùa không chỉ hoạt động Phật sự mà còn tích cực tham gia các tổ chức, hoạt động từ thiện xã hội.

Chùa Gò Kén

Điểm tham quan của nhiều du khách (Ảnh: ST)

Hàng năm, chùa còn vận động đóng góp cho các hoạt động như xây dựng nhà đại đoàn kết, hỗ trợ trẻ em khuyết tật, đồng bào khó khăn, người nghèo, người cao tuổi, đóng góp cho các hoạt động khuyến học của địa phương, tổ chức khám bệnh và phát thuốc từ thiện trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.

Chùa Gò Kén

Các hoạt động diễn ra ở chùa Gò Kén (Ảnh: ST)

chùa gò kén

Ngôi Chùa Gò Kén mang nét kiến trúc kết hợp với hai nền văn hóa Đông và Tây, thu hút đông đảo du khách đến khám phá, chiêm ngưỡng vẻ đẹp có một không hai ở Tây Ninh này. Hi vọng bạn sẽ có được chuyến trải nghiệm thú vị, trọn vẹn và tận hưởng, thư giãn tâm hồn được chút bình yên cùng người thân ở đây nhé!

khách sạn Tây Ninh

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ