Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Du lịch tâm linh chùa Gia Lào – “Tiên cảnh nằm trong lòng núi”>

Du lịch tâm linh chùa Gia Lào – “Tiên cảnh nằm trong lòng núi”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/01/2018
19.5K lượt xem

Mỗi dịp Tết đến, xuân về cũng chính là thời điểm để người dân đi lễ chùa cầu may cho một năm mới no đủ và may mắn. Ở Đồng Nai hiện nay có một ngôi chùa được nhiều người ví như “tiên cảnh nằm trong lòng núi”, không đâu khác đó là chùa Gia Lào. Còn chần chừ gì nữa mà các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu đôi nét về ngôi chùa này qua bài viết sau đây nhé.

Tin liên quan: Du lịch Đồng Nai

Quang canh thiên nhiên chùa Gia Lào

Quang canh thiên nhiên chùa Gia Lào – địa điểm du lịch gần Sài Gòn (Ảnh ST)

Chùa Gia Lào – Điểm hẹn du lịch hấp dẫn tại Đồng Nai

Giới thiệu về chùa

Ngôi chùa Gia Lào ngày nay được nhiều biết đến với tên chữ là Bửu Quang Tự, thường gọi với cái tên quen thuộc là chùa Gia Lào. Tọa lạc ở lưng chừng ngọn núi Chứa Chan trên địa bàn xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.

Chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp tại chùa Gia Lào

Chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp tại chùa Gia Lào (Ảnh ST)

Lúc đầu ngôi chùa này chỉ là một cốc nhỏ nằm gọn trong một hang đá có hình dáng uốn cong giống như miệng một con rồng. Chính vì điều này người dân quanh vùng thường gọi với các tên khác là Hàm Rồng. Chùa Gia Lào Đồng Nai được xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của các ngôi chùa ở vùng Nam Bộ. Phần chánh điện mái vòm, gác kèo bằng gỗ và mái ngói âm dương.

Bàn thờ chính trong chùa Gia Lào

Bàn thờ chính trong chùa Gia Lào

Toàn thể kiến trúc chùa Gia Lào đều được xây dựng dựa theo những hang động thiên nhiên. Tạo nên nét độc đáo giữa chốn linh thiêng hùng vĩ của núi rừng. Phía sau chùa có đường đi lên đỉnh núi Chứa Chan – một di tích lịch sử, danh thắng của huyện Xuân Lộc.

Hình ảnh người dân thờ cúng bên cây đa ba gốc

Hình ảnh người dân thờ cúng bên cây đa ba gốc (Ảnh ST)

Chùa Gia Lào từ xưa cho đến nay được nhiều người biết đến nổi tiếng linh thiêng. Những cặp vợ chồng hiếm muộn, những người cầu mong bình an thì sẽ không quản ngại khó khăn trèo núi, vượt đồi để lên chùa đãnh lễ cầu Phật gia hộ.

Đường đi tới chùa Gia Lào

Nằm cách thành phố Hồ Chí Minh hơn 100km về hướng Đông Bắc, du khách sẽ phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ đi xe mới tới đây. Sau đây là tuyến đường tới chùa Gia Lào nhanh mà các bạn có thể tham khảo qua:

Bản đồ đường đi tới chùa Gia Lao - Đồng Nai

Bản đồ đường đi tới chùa Gia Lao – Đồng Nai (Ảnh ST)

– Xuất phát từ thành phố, các bạn đi dọc theo Trường Chinh – Cộng Hòa – Nguyễn Văn Trỗi – Trường Sa – Điện Biên Phủ – Xa lộ Hà Nội/QL52 và Mai Chí Thọ. Sau đó đi tiếp Đi dọc theo ĐCT Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây/ĐCT01 đến Dốc Mẹ Bồng Con/QL1A tại Xuân Thạnh. Đi theo lối ra Dầu Giây từ ĐCT Thành phố Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây/ĐCT01. Sau đó đi tiếp QL1A, theo đường Xuân Lộc – Long Khánh là sẽ đến Chùa Gia Lào tại Xuân Lộc.

Hình ảnh bậc thang leo nên chùa Gia Lào

Hình ảnh bậc thang leo nên chùa Gia Lào (Ảnh ST)

– Từ chân núi để lên tới chùa chừng 2km, du khách sẽ phải leo khoảng 300 bậc đá tới đoạn đường bằng phẳng rợp bóng cây. Khi đi đến cây 1 ngọn 3 gốc, du khách có thể nghỉ ngơi và rửa mặt tại Suối Tiên.  Sau khi đã lấy lại sức,, các bạn tiếp tục vượt dốc 3 là sẽ đến chùa.

Chùa Gia Lào – Điểm hẹn du lịch đầu năm

Hình ảnh cây Da tại chùa Gia Lào

Hình ảnh cây Da tại chùa Gia Lào

Cây ba gốc một ngọn

Ngày lễ tết, mọi người đổ xô tới cây Da để cầu xin may mắn

Ngày lễ tết, mọi người đổ xô tới cây Da để cầu xin may mắn (Ảnh ST)

Chùa Gia Lào nổi tiếng linh thiêng và lạ nhất cả nước bởi vì không có hòm công đức. Tại đây có cây Da cao khoảng 30m, được hình thành từ 3 gốc chụm lại tạo nên hình dáng kỳ lạ. Có rất nhiều truyền thuyết kỳ bí xoay quanh cây Da. Nhiều người dân tới dâng hương tại cây Da “3 Gốc 1 Ngọn” để cầu An, cầu Tài và Giải hạn.

Đền thờ dọc đường tới chùa Gia Lào

Đền thờ dọc đường tới chùa Gia Lào (Ảnh ST)

Gian thờ trong hốc đá chùa Gia Lào

Gian thờ trong hốc đá chùa Gia Lào (Ảnh ST)

Du khách tới đây không chỉ được thắp hương cúng Phật mà còn được thưởng thức vẻ đẹp xanh mát của rừng núi, bạt ngàn nương rẫy. Ban đêm thì được ngủ trên võng trong những chòi lá dựng cheo leo trên sườn núi trải nghiệm một đêm đầy thú vị và mới lạ.

Check-in cảnh đẹp tại núi Chứa Chan

Check-in cảnh đẹp tại núi Chứa Chan (Ảnh ST)

Trải nghiệm một đêm trên núi chứa chan

Trải nghiệm một đêm trên núi chứa chan (Ảnh ST)

Vào các dịp lễ Tết thì có hàng ngàn khách hàng hương tới với ngôi chùa này để cầu may tạo nên một không khí vô cùng náo nhiệt. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà nhanh chân tới với chùa Gia Lào đi nào, hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm thú vị nhất trong các ngày nghỉ lễ.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ