Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chợ nổi Cà Mau nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ>

Chợ nổi Cà Mau nét văn hóa đặc trưng vùng sông nước Nam Bộ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
7.2K lượt xem

Bạn muốn có trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch miền quê sông nước Miền Tây bình yên thì không nên bỏ qua khu chợ nổi Cà Mau. Bạn sẽ được thử cảm giác lênh đênh trên mặt nước, được đi chợ trên sông và khám phá cuộc sống thường ngày của những người dân sống ở đây.

Chợ nổi Cà Mau

Khu chợ nổi đặc trưng miền Tây (Ảnh: ST)

Chợ nổi Cà Mau ở đâu?

Chợ nổi Cà Mau nằm trên đoạn cuối con sông Gành Hào, cách cầu Gành Hào khoảng hơn 200m ở phường 8, trung tâm thành phố Cà Mau. Đây là nơi tập trung nhiều tàu bè buôn bán chở đầy các loại nông sản và hàng hóa của người dân.

Chợ nổi Cà Mau

Điểm thăm quan của nhiều du khách trong và ngoài nước (Ảnh: ST)

Đây là khu chợ người dân địa phương tự họp hàng ngày và hoạt động nhộn nhịp nhất là vào khoảng thời gian từ 2 – 3 giờ sáng. Du khách đến đây sẽ có cơ hội được trải nghiệm chuyến vòng quanh chợ nổi vào sáng sớm.

Chợ nổi Cà Mau

Hoạt động bán hàng nhộn nhịp trên ghe thuyền (Ảnh: ST)

Du khách có thể di chuyển từ bên xe thành phố Cà Mau đến chợ nổi Cà Mau chỉ khoảng 4km. Bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc bằng xe ôm, để thuận tiện hơn cho việc đi lại thì việc lựa chọn tự đi xe máy đến để tự do di chuyển hơn trong việc thăm quan.

khách sạn Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau có gì thú vị?

Ở khu chợ nổi ở Cà Mau này chỉ tập trung mua bán sỉ đủ các loại mặt hàng từ thực phẩm, nhu yếu phẩm, trái cây tươi ngon, rau từ các miệt vườn cho các thương lái. Người dân nơi đây chân thành, bình dị, họ buôn bán trên những chiếc xuồng, ghe tàu to nhỏ trên dòng sông, chắc chắn sẽ để lại trong bạn những dấu ấn khó phai về nét độc đáo của khu chợ nổi đặc trưng của hầu hết các tỉnh miền Tây.

Chợ nổi Cà Mau

Nhiều loại trái cây từ miệt vườn được bày bán (Ảnh: ST)

Các loại trái cây từ các miệt vườn như: bầu, bí, ổi, dưa gang, dừa nước, đu đủ, xoài, khóm thơm, chôm chôm,….Ngoài ra, chợ nổi này còn bán chiếu rong, một thứ đặc trưng mà hầu hết khi nhắc đến nó thì người ta nhớ ngay đến Cà Mau.

Chợ nổi Cà Mau

Du khách mua về làm quà cho người thân (Ảnh: ST)

Du khách đến đây có thể ngồi trên xuồng hoặc đò để ghé thăm các gian hàng chọn mua những thứ cần thiết hay trao đổi hàng hóa ngay trên sông đã tạo nên khung cảnh nhộn nhịp. Bạn có thể mua quà về cho người dân và cùng trải nghiệm cuộc sống hàng ngày của những người lái buôn nơi đây.

Chợ nổi Cà Mau

Người dân thân thiện bán hàng ở chợ nổi Cà Mau (Ảnh: ST)

Thời điểm khi về chiều tối, du khách có thể ghé qua chợ nổi khi trở lên im lặng lãng mạn, khung cảnh yên bình. Những chiếc ghe lúc sáng giờ đây trở thành những căn nhà nổi bồng bềnh trên mặt nước. Những em nhỏ ngồi câu cá, vui đùa,…tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp, mờ ảo khó tìm thấy ở nơi khác.

Chợ nổi Cà Mau

Khung cảnh buổi chiều lãng mạn trên sông (Ảnh: ST)

Đến chợ nổi ăn gì?

Có rất nhiều loại trái cây để bạn có thể thưởng thức, hay mua về thử những loại trái cây yêu thích và mua về làm quà cho người thân. Bạn có thể nhờ người bàn gọt hộ để thử được hương vị tuyệt vời của các loại trái cây.

Chợ nổi Cà Mau

Một số loại thức ăn được bày bán hai bên bờ sông (Ảnh: ST)

Bên cạnh đó, chợ nổi còn làm điểm thu hút rất nhiều người dân đến ăn vặt, ăn hàng ngày trong lành thành phố. Hai bên bờ sông cũng có rất nhiều hàng quán bán các loại bánh nhỏ xinh với hương vị đặc trưng của con người phương Nam.

Một số hình ảnh chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Ảnh: ST

Chợ nổi Cà Mau

Địa điểm tham quan thú vị ở Cà Mau (Ảnh: ST)

Chợ nổi Cà Mau

Chợ nổi Cà Mau

Ghe thuyền tấp nập chở hàng hóa (Ảnh: ST)

Chợ nổi Cà Mau là điểm du lịch thú vị mà bất cứ ai đến Cà Mau cũng nên ghé thăm. Đến với chợ nổi là đến thư giãn ở một vùng sông nước thanh bình, khám phá nền văn hóa sông nước sôi động. Nếu có dịp đến du lịch Cà Mau thì nhất định bạn đừng bỏ lỡ cơ hội đến tham quan chợ nổi tiếng này nhé!

khách sạn Cà Mau

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ