Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

    Tin tức > Đời sống > Chợ hoa Tết Tân Sửu mở cửa phục vụ người dân mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh
Chợ hoa Tết Tân Sửu mở cửa phục vụ người dân mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh

Chợ hoa Tết Tân Sửu mở cửa phục vụ người dân mua sắm tại TP. Hồ Chí Minh

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 07/02/2021
414 lượt xem

Từ ngày 4/2/2021, các chợ hoa Tết tại TP. Hồ Chí Minh đã đồng loại mở cửa để phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Tân Sửu của người dân.

Theo Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, năm nay, thành phố sẽ tổ chức 179 chợ hoa Tết. Trong đó, 3 chợ hoa cấp thành phố là tại công viên 23/9, công viên Lê Văn Tám và công viên Gia Định; 174 chợ hoa tết cấp quận, huyện và 2 chợ hoa tết do 2 doanh nghiệp tổ chức là: chợ hoa tết Phú Mỹ Hưng và chợ hoa tết Bình Điền.

Các chợ hoa Tết mở cửa để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân.

Cụ thể, hội hoa Xuân được tổ chức tại công viên Tao Đàn sẽ mở cửa từ ngày 6-17/2 (tức 25 tháng Chạp đến mùng 6 tháng Giêng). Hoạt động này sẽ giúp người dân tham quan, mua sắm hoa cũng như hỗ trợ nhà vườn các tỉnh thành tiêu thụ hoa kiểng trong dịp Tết Nguyên đán.

Theo ghi nhận, giá hoa tại công viên 23/9 (quận 1) có giá tương đương năm ngoái. Thậm chí có một số loại giảm giá từ 10 – 15% do nguồn cung dồi dào.

Hoa lan được người dân các tỉnh thành lân cận mang lên chợ hoa Tết để bày bán.

Không chỉ ở những chợ hoa Tết, trên một số tuyến đường có vỉa hè rộng cũng tràn ngập các loại cúc đại đóa, hoa đào… từ các tỉnh thành khác đưa về TP. Hồ Chí Minh, thu hút người dân đến tham quan và mua sắm.

Càng về chiều, lượng khách đổ về các chợ hoa Tết càng đông.

Chợ hoa Tết Phú Mỹ Hưng sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 10/2 (tức 29 tháng Chạp), mang đến phong vị 3 miền Bắc – Trung – Nam qua nhiều tiểu cảnh đặc trưng như: gian nhà ba gian, phố cổ Hội An hay chợ Bến Thành… Riêng khu vực Đường xuân sẽ được trưng bày đến hết ngày mùng 5 Tết.

Những cây quất, bưởi diễn được chuyển từ miền Bắc vào TP. Hồ Chí Minh.

Tại công viên văn hóa Lê Thị Riêng, chương trình chợ hoa Tết sẽ kết thúc vào lúc 11h00 ngày 11/2/2021. Riêng tại chợ hoa cấp thành phố ở công viên Gia Định có nhiều loại hoa hơn các chợ hoa Tết khác như: hoa lan, hoa mào gà, cúc mâm xôi, hoa vạn thọ…

Các loại hoa khác nhau được bày bán tại chợ hoa Tết.

Tuy nhiên, để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, các chợ hoa Tết sẽ không tổ chức khai mạc mà chỉ phục vụ người dân từ 23 tháng Chạp đến trưa ngày 30 Tết.

Đồng thời, Đại diện Sở Giao thông Vận tải TP. Hồ Chí Minh cũng cho biết đã thống nhất với kế hoạch đề xuất tổ chức phân luồng giao thông phục vụ tổ chức Hội hoa Xuân và chợ hoa Tết Tân Sửu 2021.

Theo Baotintuc

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ