Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

“Check-in” 10 chợ hoa tết Miền Tây đón xuân 2020>

“Check-in” 10 chợ hoa tết Miền Tây đón xuân 2020

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 21/10/2019
4.1K lượt xem

Đến với các chợ hoa tết Miền Tây, du khách không chỉ mua được nhiều loài hoa đẹp mà còn hòa mình vào không khí náo nức đón xuân về. Mà Miền Tây thì có quá trời chợ hoa luôn ấy chứ. Nhanh chóng chọn cho mình một trong số các chợ hoa dưới đây nhé!

Những chợ hoa tết Miền Tây cực đẹp

1. Chợ hoa Cà Mau

vườn hoa tết miền tây

Cứ đến cuối tháng Chạp hàng năm, người dân Cà Mau lại nô nức kéo nhau đến chợ hoa Tết. Đây chính là nơi nhộp nhịp, đông đúc nhất Cà Mau vào những ngày cuối năm. Với khoảng 150 hàng lớn nhỏ, các chậu hoa có muôn vàn màu sắc tổ điểm thêm nét đẹp cho khu chợ.

chợ hoa tết miền tây

Chợ hoa được mở trên dọc các tuyến đường Phan Ngọc Hiển, Hùng Vương, Lưu Tuấn Tàu,… ở phường 5 thành phố Cà Mau.

chợ hoa tết miền tây

Đến đây, du khách có thể bắt gặp nhiều loài hoa đặc trưng cho ngày Tết như mai, đào, các loại cúc. Bên cạnh đó là nhiều loài hoa khác như lay ơn, sống đời, bạch mai, hồng, bon sai,…

2. Chợ hoa bên sông Tiền

Chợ hoa bên sông Tiền là nơi tụ họp của người dân Vĩnh Long vào các ngày cuối năm.Đến đây, bạn sẽ được no mắt với những cây hoa đầy ắp ở các ghe đậu sát nhau tạo thành khu chợ nổi. Những ghe hoa trải đầy từ chợ Vĩnh Long đến cầu Cái Cá, dọc trên các con đường Hưng Đạo Vưng, Trưng Nữ Vương, quảng trường Lê Lai,…

chợ hoa tết miền tây

Các nhà vườn trồng hoa ở khắp nơi trong và ngoài tỉnh tụ họp về đây. Mai vàng Vĩnh Long; vạn thọ Cái Mơn, kiểng cổ Cần Thơ; cúc, hồng Sa Đéc…, hàng trăm loài thi nhau khoe sắc.

chợ hoa tết miền tây

Bạn có thể trực tiếp mua hoa và mang về. Nếu không thích, còn có thể gọi một chiếc xe lôi, nói địa chỉ và hoa sẽ được chở về tận nhà bạn. Chắc chắn đến đây du khách sẽ choáng ngợp giữa thảm hoa rực rỡ sắc màu.

3. Chợ hoa Ninh Kiều

chợ hoa tết miền tây

Nằm trên đường Hai Bà Trưng đoạn từ bến Ninh Kiều đến chợ cổ Cần Thơ, đây là địa chỉ yêu thích của người dân và du khách khi đến Cần Thơ. Từ ngày 23 tháng Chạp trở đi, hoa từ các tỉnh Hậu Giang, Vĩnh Long, Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ,… lại đổ về đây phục vụ nhu cầu hoa ngày Tết của người dân.

chợ hoa tết miền tây

Hàng trăm loại hoa như: lan, mai vàng, cát tiên, hải đường, ớt, hoa giấy, hướng dương, cần thăng, trúc, thiên tuế, các loại hoa cúc, khế Nhật, .… lần lượt xuất hiện tại nơi này khiến không khí xuân càng thêm náo nhiệt, rực rỡ sắc màu.

4. Chợ hoa Cao Lãnh

chợ hoa tết miền tây

Chợ hoa Cao Lãnh được diễn ra từ ngày 23 tháng Chạp ở trung tâm khúc đường Duy Tân và Trần Quang Diệu, tỉnh Đồng Tháp. Cứ mỗi dịp xuân về đây lại là nơi để bà con du xuân ngắm hoa Tết.

chợ hoa tết miền tây

Nhắc đến Đồng Tháp nhiều người sẽ nhớ ngay đến đóa hoa sen hồng phớt thanh tao. Nhưng khi mùa xuân về lại có chợ hoa Tết Miền Tây với: nhành mai, chậu vạn thọ,…và cả một trời bát ngát sắc hương đang chào đón Tết.

chợ hoa tết miền tây

Đặc biệt, tại đây còn có con đường hoa tuyệt đẹp để bạn ngắm cảnh, chụp ảnh lưu niệm cùng bạn bè và người thân. Chưa hết, phía trong chợ còn có khu ẩm, quầy sản phẩm từ sen, khu triển lãm tranh ảnh mùa xuân ….

5. Chợ hoa Mỹ Tho

chợ hoa tết miền tây

Chợ hoa Mỹ Tho (Tiền Giang) bắt đầu hoạt động từ 20 tháng Chạp hàng năm. Và mở dọc các tuyến phố 30/4, Lê Lợi, Huyện Thoại, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Trưng Trắc, Rạch Gầm Trương Định, …

chợ hoa tết miền tây

 

Nơi đây chủ yếu bán các loại hoa truyền thống như hoa trạng nguyên, vạn thọ, cúc mâm xôi, mai, hoa mào gà, cúc đại đóa, bông giấy, hoa lan, cát tường, anh thảo… Ngoài hoạt động múa bán thì đây còn là nơi để du khách đến tham quan, thưởng ngoạn hoa, chụp ảnh.

6. Bến Tre

chợ hoa tết miền tây

Giữa tháng Chạp hàng năm, chợ hoa Bến Tre lại nhộn nhịp thu hút du khách ở khắp tuyến đường Hùng Vương. Và vẫn với các loại hoa, cây cảnh quen thuộc như mai, vạn thọ, cúc, lan,….nhưng lại đa dạng về chủng loại và nhiều mức giá khác nhau cho du khách lựa chọn.

chợ hoa tết miền tây

7. Chợ hoa Long Xuyên

chợ hoa tết miền tây

Không gian thoáng đãng ở 2 cây cầu Duy Tân và Hoàng Diệu quá phù hợp để tổ chức chợ hoa Tết Miền Tây. Với sự lung linh, quyến rũ của dãy đèn hoa trang trí đẹp mắt, chợ hoa xuân Long Xuyên thực sự là điểm đến không được bỏ qua với du khách đến An Giang ngày giáp Tết.

chợ hoa tết miền tây

Tại đây có nhiều loài hoa bản địa như: hoa hồng, vạn thọ, cúc, xương rồng ,bát tiên, hoa trang, sứ màu, hoa lan hoa giấy, sống đời,…

8. Chợ hoa Trà Vinh

chợ hoa tết miền tây

Dạo quanh những đoạn đường Phạm Thái Bường, Điện Biên Phủ ngày cuối năm, bạn sẽ thấy không khí nhộn nhịp của chợ hoa Trà Vình. Năm nay, du khu vực bán hoa tươi sẽ tách rời với khu vực kiểng. Thêm vào đó toàn bộ các hộ kinh doanh hoa sẽ được chuyển sang đường Tô Thị Huỳnh, Nguyễn Thái Học.

chợ hoa tết miền tây

Tại chợ hoa Tết Miền Tây này chủ yếu bán các loài hoa truyền thống như vạn thọ, hoa giấy, cúc vàng, phăng – xê, cúc mâm xôi, hướng dương, trạng nguyên, hoa mai, ớt kiểng, cây thần kỳ…

chợ hoa tết miền tây

9. Chợ hoa Bạc Liêu

chợ hoa tết miền tây

Cứ cuối năm, Bạc Liêu lại mang không khí mới với cờ hoa rực rỡ, đèn ngũ sắc lộng lẫy. Thêm vào đó là hoa Tết như đang thi nhau khoe sắc khiến nàng xuân thêm rạng ngời. Và bất cứ du khách nào đến đây cũng không thể bỏ qua chợ hoa Bạc Liêu. Nằm ở trung tâm Thành phố, đây là xuất hiện nhiều loài hoa như: thiên nga, hải đường, đỗ quyên, …

10. Chợ hoa Rạch Giá

chợ hoa tết miền tây

Khu chợ hoa Tết Miền Tây này đã trở thành nét đặc trưng ngày Tết của mảnh đất Kiên Giang. Du khách sẽ vô cùng thích thú khi dạo và cảm nhận không khí xuân đang về, lựa chọn những chậu hoa đẹp và chụp những bức ảnh lung linh.

chợ hoa tết miền tây

Đối với người dân Rạch Giá, chợ hoa Tết là món ăn tinh thần không thể thiếu vào những ngày cuối năm. Hình ảnh của chợ hoa năm nào cũng thế nhưng chưa bao giờ nhàm chán. Đó là sự kỳ diệu của sắc hương, của nét đẹp của các loài hoa,…. Tất cả tạo nên không khí của một mùa xuân mới.

Xem thêm:

0 bình luận

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ