Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Đến chợ hải sản Đà nẵng “mục kích” đồ tươi sống vừa rẻ vừa ngon>

Đến chợ hải sản Đà nẵng “mục kích” đồ tươi sống vừa rẻ vừa ngon

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 31/05/2018
3.8K lượt xem

Sở hữu nhiều bãi biển đẹp lung linh với nguồn hải sản đa dạng và phong phú, nơi đây có nhiều khu chợ hải sản Đà Nẵng thu hút nhiều khách du lịch đến ghé thăm và mua sắm. Tuy nhiên đặc sắc nhất phải kể đến là chợ Hải sản Thanh Khê, nơi cung cấp hải sản tươi sống lớn ở Đà Nẵng và được ví như một thế giới hải sản tươi sống nhắc đến đã thấy thèm.

Xem thêm: Du lịch Đà Nẵng – kinh nghiệm “toàn tập” mới nhất

Nằm trên đường Nguyễn Tất Thành trải dài uốn lượn ven bờ biển, chợ Hải sản Thanh Khê thuộc quận Thanh Khê và cách cầu Phú Lộc chỉ tầm 100m. Con đường đến đây luôn mang hương vị biển mặn nồng sảng khoái được thổi từ đại dương không thể lẫn. Trước đây, trục đường này là nơi người dân đi biển đưa hải sản lên và buồn bán lộn xộn trên đường nên còn thiếu mỹ quan đô thị. Ngày nay, với việc xây dựng chợ Hải sản, không chỉ môi trường và cảnh quan đô thị được góp phần cải thiện, các hoạt động du lịch được phát triển mà các hoạt động buôn bán cũng được tiếp diễn và thoả mãn nhu cầu mua hàng của người dân và du khách.

Cổng chợ hải sản Đà Nẵng

Cổng khu chợ Hải sản thuộc phường Thanh Khê (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ Hải Sản Thanh Khê là nơi tập trung hàng loạt những “chiến lợi phẩm” của những chuyến đánh bắt hải sản của ngư dân Đà Nẵng. Bước vào trong chợ, cả biển cả như hiện ra trước mắt bạn với đa dạng các loại hải sản vừa được vớt từ biển lên tươi roi rói như: cá, tôm, ghẹ, mực, nghêu, sò, ốc,…với giá thành bình dân, rẻ hơn nhiều chợ đầu mối và cực kì tươi ngon, hấp dẫn. Còn gì thú vị hơn là được ‘lăn lội’ qua những sạp hàng hải sản của những thương lái và được trực tiếp nhìn thấy các loại ghẹ, tôm,…tươi sống như đang nhảy múa cực kì bắt mắt.

Các loại hải sản tươi sống ở chợ hải sản Đà Nẵng

Hải sản được đặt trong những chiếc rổ đầy màu sắc nhìn cực kì bắt mắt (Ảnh: Sưu tầm)

Với đa chủng loại cũng như số lượng hải sản dồi dào, chợ Hải sản Đà Nẵng không chỉ phục vụ nhu cầu mua thức ăn hàng ngày của người dân địa phương mà còn là điểm dừng chân của nhiều du khách phương xa và các tỉnh thành lân cận đến để mua hải sản với số lượng lớn, đóng thùng và đưa về nhiều nơi khác. Ngoài ra, người dân trong khu chợ cũng vô cùng thân thiện và chất phác nên họ sẽ nhiệt tình giúp bạn lựa hải sản ngon cũng như hướng dẫn cách chế biến những món ăn ngon đặc sắc đúng vị.

Đa dạng các loại hải sản khó mà thuộc hết tên (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu có dịp du lịch thành phố biển, hãy ghé thăm thế giới hải sản tươi sống tại chợ Hải sản Đà Nẵng tự tay mình lựa các loại hải sản tươi ngon trong không gian gió biển lồng lộng để có một trải nghiệm cực kì thú vị nhé!

Có thể quan tâm:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ