Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Tìm hiểu về chợ Dương Đông Phú Quốc>

Tìm hiểu về chợ Dương Đông Phú Quốc

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/06/2020
11.8K lượt xem

Phú Quốc – địa điểm du lịch thu hút hàng triệu du khách mỗi năm không chỉ với vẻ hoang sơ của hòn đảo mà còn bởi nơi đây có rất nhiều sản vật phong phú. Chợ Dương Đông là một chợ trung tâm lớn nhất tại huyện đảo Phú Quốc, là một trong những nơi tập trung rất nhiều sản vật phong phú của Phú Quốc, là một địa điểm du lịch không thể thiếu trong các tour du lịch, thu hút rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước đến tham quan và mua sắm

Tin liên quan: Du lịch Phú Quốc

Chợ Dương Đông Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang

Chợ Dương Đông địa điểm du lịch Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang (ảnh ST)

1. Giới thiệu về chợ Dương Đông

Địa chỉ chợ Dương Đông Phú Quốc nằm bên bờ sông Dương Đông, ngay trung tâm Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Chợ Dương Đông được biết đến là ngôi chợ lớn nhất trên đảo và có vị trí nằm ngay trung tâm thị trấn nên là nơi mua sắm phổ biến ở Phú Quốc.

Địa điểm tham quan mua sắm của du khách

Địa điểm tham quan mua sắm của du khách (ảnh ST)

Đây là ngôi chợ được hình thành từ rất lâu trước đây nhưng đến sau này chợ mới xây dựng nhà lòng phân chia các gian hàng để cho tiểu thương buôn bán, nhà lòng bán đủ các đồ sinh hoạt hàng ngày, đồ lưu niệm và rất nhiều loại hải sản khô.

Cửa hàng hải sản khô ở chợ Dương Đông

Cửa hàng hải sản khô ở chợ Dương Đông (ảnh ST)

Bên ngoài nhà lòng là khu bán hải sản tươi sống với rất nhiều loại hải sản như: tôm, ghẹ, mực, ốc, hến, cá… Ngoài ra, ở đây còn có rất nhiều quầy bán những món ăn đặc sản Phú Quốc như: trứng sam, bún nhăm, bánh canh bột lọc… Chợ được mở cửa từ sáng sớm khoảng 4 giờ sáng đến chiều tối với đông đảo người buôn bán

Các nhà lòng thường bán đồ khô

Các nhà lòng thường bán đồ khô (ảnh ST)

2. Chợ Dương Đông Phú Quốc có gì?

  • Các mặt hàng khô

Khu vực bên trong nhà lồng chuyên bán các mặt hàng khô phục vụ sinh hoạt như: quần áo, vải, giày dép, thủ công mỹ nghệ… Khu bán hàng lưu niệm nằm san sát nhau, dọc theo trục đường cặp bến tàu. Địa điểm này chỉ họp chợ vào lúc khoảng 5 giờ chiều và tan ngay khi trời tối.

Những quầy bán hải sản nướng ăn liền ở chợ

Những quầy bán hải sản nướng ăn liền ở chợ (ảnh ST)

Các gian hàng khô chủ yếu vẫn là hải sản biển khô hấp dẫn như: tôm khô, mực khô, mực 1 nắng, khô cá thiều, khô cá chét, khô cá thu… đủ loại. Du khách có thể chọn những món quà lưu niệm hay hải sản khô, nước mắm Phú Quốc về làm quà

Các sạp bán cá khô, mực khô, tôm khô

Các sạp bán cá khô, mực khô, tôm khô (ảnh ST)

  • Các mặt hàng hải sản tươi

Hải sản ở chợ Dương Đông rất đa dạng, chủ yếu vẫn đồ hải sản tươi, do ngư dân nơi đây đánh bắt đem về bán, có thể nói nó là nguồn thu nhập chính của người dân nơi đây.

Quầy bán hải sản ăn liền

Quầy bán hải sản ăn liền (ảnh ST)

Hải sản tươi ngon vừa đánh bắt về từ các tàu cá được bán lại cho các cửa hàng, nếu khách hàng mua với số lượng lớn thì họ sẽ đóng thùng và chở đến tận sân bay cho khách.

Cá nhái biển ở Phú Quốc

Cá nhái biển ở Phú Quốc (ảnh ST)

Chợ Dương Đông thu hút khách địa phương cũng như khách du lịch bởi chính độ tươi ngon của các loại hải sản. Nổi tiếng ở chợ này phải kể đến cá thu với giá khoảng 120.000 đồng/kg, mỗi con cá nặng khoảng 2-4kg/ con hoặc lớn hơn, vì mới được đánh bắt nên da còn láng bóng, thịt cá tươi và chắc, không quá cứng như loại ướp đá.

Những mẻ cá mới được bắt lên từ dưới biển

Những mẻ cá mới được bắt lên từ dưới biển (ảnh ST)

Ghẹ ở chợ Dương Đông cũng khá nổi tiếng nhưng số lượng không nhiều, nếu muốn mua ghẹ tươi ngon du khách phải ghé chợ rất sớm, giá ghẹ ngon nhất khoảng 250.000 đồng/kg.

Ghẹ tươi ngon ở Phú Quốc

Ghẹ tươi ngon ở Phú Quốc (ảnh ST)

Tại chợ Dương Đông còn vô số các loại cá nổi tiếng khác như cá trích tươi ngon được người bán lọc xương cẩn thận với giá 25.000 đồng/ 250 – 350g.

Gỏi cá trích

Gỏi cá trích (Ảnh ST)

Mực cũng là đặc sản nổi tiếng tươi ngon ở Phú Quốc, giá bán từng loại mực tùy theo chất lượng, cân nặng, những loại mực nhỏ giá dao động hơn 100.000 đồng/kg, loại ngon nhất với cân nặng từ 0,5 – 1kg/ con giá dao động khoảng từ 180.000 đồng – 200.000 đồng/kg .

Mực tươi ngon giá rẻ ở Phú Quốc

Mực tươi ngon giá rẻ ở Phú Quốc (Ảnh ST)

Không những thế, đến đây bạn còn có thể tìm thấy những mâm cá chích, cá nhồng, cá diễn, cá bớp, cá nhái biển, mực ống size khủng… mà những khu chợ hải sản nơi đất liền chưa chắc đã có. Chính sự đa dạng về hải sản nên các bạn sẽ phải bất ngờ về giá cả ở chợ rẻ hơn gần gấp 2 lần so với những nơi khác

Phía ngoài chợ Dương Đông Phú Quốc

Phía ngoài chợ Dương Đông Phú Quốc (Ảnh ST)

  • Đặc sản chợ Dương Đông

Vào buổi sáng, chợ Dương Đông tập trung bán các món ăn đặc sản của Phú Quốc. Các món ăn này không thể tìm thấy tại các nhà hàng khác trên đảo. Du khách có thể thưởng thức các món ăn tuyệt vời như: trứng sam, bún nhăm, bánh canh bột lọc, cháo chả cá…

Các quầy hàng trong chợ

Các quầy hàng trong chợ (ảnh ST)

Món ăn đặc biệt của Phú Quốc chính là chả cá, những con cá nhồng, cá thu ảo còn sống được làm sạch và chiên ngay tại chỗ. Nhìn chảo dầu sôi sùng sục, những miếng chả cá đường kính khoảng 2 tấc từ từ vàng ruộm, bóng dầu, chỉ nhìn đã thấy ngon mắt, món này ăn nóng rất ngon hoặc ăn kèm cùng bánh mì là nhất.

Chả cá - đặc sản Phú Quốc

Chả cá – đặc sản Phú Quốc (Ảnh ST)

Đi chợ Dương Đông mà không thưởng thức bánh tét mật cật sẽ rất thiếu sót. Bánh tét mật cật làm từ nếp, sau khi “vuốt” sạch, để ráo, nếp nhuộm màu bằng nước cốt lá bồ ngót. Đậu xanh nấu nhừ cùng dây thịt mỡ làm nhân. Bánh tét nấu chín vừa bùi vị nếp, vừa ngọt hương đậu xanh, vừa thơm béo thịt mỡ lại có tính giải nhiệt, ngừa và trị được mụn nhọt nhờ nước cốt lá bồ ngót.

Bánh tét mật cật

Bánh tét mật cật (ảnh ST)

Món nhum Phú Quốc

Món nhum Phú Quốc (Ảnh ST)

Ốc muối ớt ngon và lạ

Ốc muối ớt ngon và lạ (ảnh ST)

3. Những khách sạn, nhà nghỉ gần chợ Dương Đông Phú Quốc

Những khách sạn, nhà nghỉ gần chợ Dương Đông Phú Quốc

Tin liên quan: Lạc lối đến thiên đường chợ đêm Phú Quốc – Thế giới ẩm thực hải sản ngon

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ