Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Phiên chợ đồ cũ Hà Nội: Săn hàng độc lạ giá hời “hết ý”>

Phiên chợ đồ cũ Hà Nội: Săn hàng độc lạ giá hời “hết ý”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 27/04/2018
9.3K lượt xem

Không biết tự bao giờ mà không ít người có thói quen cứ đến ngày đầu năm dương lịch lại đến các chợ đồ cũ để mua sắm, thu thập những món đồ cũ cũ về chơi. Khá nhiều chợ đồ cũ Hà Nội được mở ra nhằm phục vụ nhu cầu người dân như là: chợ Đông Tác, chợ Hàng Da, chợ Kim Liên, chợ Hoàng Cầu,… Hãy cùng Vntrip.vn tìm hiểu về những phiên chợ đồ cũ nổi tiếng Hà Nội nhé!

Chợ quần áo hàng thùng Kim Liên

Nằm tại phường Kim Liên, Đống Đa, chợ quần áo hàng thùng Kim Liên được xem như chợ đồ cũ  lớn nhất Hà Nội. Tại đây có đầy đủ các loại quần áo cũ của cả nam lẫn nữ, tất cả các mặt hàng từ áo da, áo khoác cho đến áo sơ mi, thậm chí có cả đồ bơi, bikini,…

(Ảnh ST)

Không giống những hàng quần áo thông thường, quần áo cũ hàng thùng thường được chất đống cao lên như núi hoặc là để trong tải, khách hàng đến mua được thoả thích “bới” và lựa chọn món đồ ưng ý. Một số bộ đồ đẹp đã qua tuyển chọn kỹ được chủ cửa hàng treo lên giá để khách hàng dễ lựa chọn.

Ở khu chợ quần áo hàng thùng còn có các sản phẩm khác như túi xách, mũ,… (ảnh ST)

(ảnh ST)

Quần áo ở đây chủ yếu được nhập từng kiện hàng từ các nước như là Hàn Quốc, Nhật Bản, rồi về khui kiện và đem ra bán. Khách hàng chủ yếu là người lao động có thu nhập thấp, sinh viên, thậm chí có cả dân văn phòng.

Khách hàng chủ yếu là sinh viên, người lao động có thu nhập thấp (ảnh ST)

Là một chợ quần áo cũ Hà Nội, chợ hàng thùng Kim Liên được hình thành từ thời bao cấp (1975 – 1986). Ngày nay, đồ hàng thùng chủ yếu được bày bán tại phố Đông Các và Hoàng Trí. Đây không chỉ còn là nơi phục vụ nhu cầu “mặc đủ” nữa mà còn là nơi phục vụ nhu cầu mặc đẹp của người dân.

Chợ Kim Liên bán đủ các loại quần áo từ mùa đông đến mùa hè. Nếu có may mắn đi vào những ngày có kiện hàng mới khui, bạn có thể sẽ mua được những món đồ cực độc, lại chất lượng mà giá cả hết sức vừa phải.

Chợ giày cũ Nguyễn Khánh Toàn – chợ đồ cũ Hà Nội độc đáo

Không những quần áo, mà giày dép cũng là mặt hàng được khá nhiều người săn lùng, tìm kiếm. Nếu có nhu cầu muốn mua một đôi giày cũ với kiểu dáng đẹp mà giá cả lại vừa túi tiền, chất lượng tương đối ổn thì phố giày Nguyễn Khánh Toàn chính là một địa chỉ chợ đồ cũ Hà Nội cực kỳ phù hợp.

Những bạt hàng trải khắp con phố Nguyễn Khánh Toàn mỗi tối (ảnh ST)

Dọc phố Nguyễn Khánh Toàn có đến gần 20 quán bán giày cũ. Những quán này thực chất chỉ là những tấm bạt xanh trải trên vỉa hè, bày bán hàng chục đôi giày với rất nhiều kiểu dáng khác nhau. Chỉ với 50k – 200k là bạn có thể lựa chọn được cho mình đôi giày ưng ý nếu tinh mắt lựa chọn.

Phố giày cũ Nguyễn Khánh Toàn (ảnh ST)

Vì bày bán ở vỉa hè nên phiên chợ đồ cũ này chỉ bắt đầu bán từ 19h đến 22h mà không bán cả ngày. Các bạn nên chú ý khung  thời gian mở hàng và đặc biệt là kiểm tra các món đồ thật kỹ trước khi mua vì có thể tuổi thọ của một đôi giày có thể không tương xứng như vẻ bề ngoài của nó.

Chợ đồ điện tử cũ Hà Nội: Đê La Thành

Kéo dài suốt từ đầu trường đại học Văn Hoá cho đến đoạn Hoàng Cầu, cứ tầm 2h đến 3h chiều chợ bán  đồ điện tử cũ ở Hà Nội lại nhộn nhịp bởi những người mua đồng nát và các thợ sửa chữa trao đổi buôn bán các đồ điện tử. 

Chợ đồ điện tử cũ Đê La Thành

Cũng giống như phố giày cũ Nguyễn Khánh Toàn, chợ chỉ bắt đầu mở hàng từ 7h đến 10h tối. Tại đây, các loại ổ điện, chuột máy tính, sạc điện thoại hay là đồng hồ, kính mắt,… đều được bán ở một trong những chợ đồ cũ Hà Nội: chợ Đê La Thành. Những sản phẩm này đều được mua lại từ những hàng đồng nát rồi đem gia cố lại, tuy nhiên vẫn còn khá mới và dùng được. Tuy nhiên vì là hàng cũ nên người mua cũng nên kiểm tra cẩn thận trước khi mua hàng. Những khách đến đây mua chủ yếu là những người am hiểu về kỹ thuật, các thợ sửa chữa linh kiện hay là những người thu  mua đồ cổ.

Phiên chợ đồ cũ Hà Nội: Săn hàng ưng giá hời hết ý

Những đồ điện tử được mua lại từ những hàng đồng nát sau đó đem gia cố lại và bày bán (ảnh ST)

Tin liên quan: 

Mua hàng secondhand đang trở thành trào lưu không chỉ với sinh viên mà còn những tầng lớp khác với mong muốn tìm được những món đồ độc đáo. Với những ưu điểm về giá cả, mẫu mã độc đáo, các hàng đồ cũ luôn tấp nập người ra người vào. Những phiên chợ đồ cũ Hà Nội không chỉ mang đến cho người dân hay những người mua hàng giá trị về mặt vật chất, mà còn đem đến nét đẹp trong quan niệm cũ người mới ta ở tiềm thức người dân.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ