Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chợ đêm Vũng Tàu – Thánh địa dành cho dân nghiền hải sản>

Chợ đêm Vũng Tàu – Thánh địa dành cho dân nghiền hải sản

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
23.4K lượt xem

Vũng Tàu thu hút khách du lịch không chỉ vì những địa điểm hấp dẫn mà còn cả bởi khu chợ đêm Vũng Tàu chuyên bán hải sản lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại.

Cách Sài Gòn chỉ khoảng 2 đến 3 giờ đồng hồ đi xe, Vũng Tàu luôn là điểm đến lý tưởng của dân mê du lịch. Ở nơi đây có rất nhiều địa điểm để vui chơi như ngọn hải đăng, tượng Thích Ca Phật Đài, tượng chúa Kitô,… Tuy nhiên, đi Vũng Tàu mà chỉ chơi thôi thì chưa đủ mà nhất định phải thưởng thức hải sản nữa mới đủ vị.

Tin liên quan: Du lịch Vũng Tàu

Khám phá chợ đêm Vũng Tàu

Hải sản ở Vũng Tàu thường được biết đến ở khu Bãi Trước, Bãi Sau, tuy nhiên nếu là dân sành sỏi, chợ đêm mới là nơi được nhắc đến đầu tiên. Ở nơi đây bạn có thể thoải mái thưởng thức hải sản tươi ngon mà giá lại cực mềm nhé!

Chợ đêm Vũng Tàu ở đâu ?

Chợ đêm Vũng Tàu

Địa điểm du lịch Vũng Tàu tuyệt vời về ăn uống (ảnh sưu tầm)

Gọi là chợ đêm nhưng đây thực chất là khu vực tổng hợp những quán hải sản hai bên đường. Để đến được đây, bạn hãy tìm tới khách Sạn Imperials, thuộc phường Thắng Tam, Vũng Tàu. Chợ đêm nằm ngay sau lưng khách sạn này, gần ngã 3 Nguyễn Biểu – Đào Duy Từ. Cách tốt nhất là bạn nhờ người bạn thổ địa khu này chỉ đường hoặc thuê luôn phòng ở khách sạn này và nhờ nhân viên chỉ giúp để tránh bị lạc đường đi nhầm ra Bãi Sau, nơi bán nhiều hải sản nhưng giá cả lại mắc hơn rất nhiều.

Khu chợ này mở cửa từ 3 giờ chiều cho đến 1 giờ sáng nên bạn có thể tham thú quanh thành phố rồi qua đây ăn hải sản cũng chưa muộn. Đặc biệt, vào những dịp lễ tết chợ đêm hải sản này còn mở cửa 24/24 nữa đấy.

Chợ đêm Vũng Tàu có gì đặc biệt?

Chợ đêm Vũng Tàu

Hình ảnh chợ đêm hải sản Vũng Tàu (ảnh sưu tầm)

Chợ đêm còn có tên gọi khác là chợ đêm hải sản, nơi đây luôn tấp nập người qua lại từ khi mới mở cho đến lúc các gian hàng tắt đèn cất sạp. Không gian các quán ở khu này khá rộng, thoải mái ăn uống, nhậu đêm. Đến đây, bạn sẽ được tự tay lựa các loại hải sản: tôm, cua, cá, mực, nghêu, sò, ốc, hến,..tươi, rồi đưa cân ký và họ sẽ chế biến ngay tại chỗ theo yêu cầu luôn.

Chợ đêm Vũng Tàu thu hút du khách bởi những món hải sản hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

Chợ đêm hải sản Vũng Tàu thu hút du khách bởi những món hải sản hấp dẫn (ảnh sưu tầm)

Ngay từ đầu chợ, du khách có thể bắt gặp ngay những quán hải sản san sát nhau, món nào cũng tươi ngon hết. Bạn có thể tấp vào bất cứ sạp hàng nào để lựa chọn và yêu cầu chế biến ngay tại chỗ. Tốt nhất hãy tìm tới những nơi nào sò ốc còn ngọ nguậy để sà vào nhé, vì hải sản sẽ đảm bảo được độ tươi và lại rẻ nữa.

Chợ đêm Vũng Tàu

Hải sản ở đây luôn tươi ngon (ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Vũng Tàu

Sau khi mua hải sản, bạn có thể yêu cầu chủ quán chế biến ngay tại chỗ (Ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Vũng Tàu

Hải Sản ở đây có giá thành rất phải chăng (ảnh sưu tầm)

Về giá cả, hải sản ở đây có giá thành khá rẻ, chỉ với từ khoảng 40.000 VND tới 200.000 VND là bạn đã có thể tha hồ đánh chén các loại hải sản khác nhau. Giá thành ở các quầy cũng không chênh nhau là mấy. Tuy nhiên, bạn nên đi sâu vào trong chợ vì càng vào sâu các thì giá thành lại rẻ hơn một chút.

Chợ đêm Vũng Tàu

Những món hải sản níu chân du khách (ảnh sưu tầm)

Để mua được hải sản vừa ngon vừa rẻ, bạn nên tham khảo giá trước để tiện mặc cả. Yên tâm là người bán hàng ở đây rất dễ tính nên bạn có thể hỏi giá thoải mái, không mua cũng không sợ bị la mắng đâu nhé.

Một số quán ăn nổi tiếng trong chợ đêm Vũng Tàu

Chợ đêm Vũng Tàu

Khu chợ đêm Vũng Tàu (ảnh sưu tầm)

– Quán Kinh Anh: Quán ăn nằm ngay cuối chợ đêm. Đây là địa chỉ yêu thích của du khách xa gần và của người dân Vũng Tàu nữa. Các món hải sản ở đây được nêm nếm rất vừa miệng, nguyên liệu luôn tươi ngon và đặc biệt là giá cả rất mềm.

Chợ đêm Vũng Tàu

Khu ăn uống trong chợ (ảnh sưu tầm)

– Quán Hàng Uyên: quán ăn nổi tiếng với món bạch tuộc rất to,tươi ngon, mà giá lại ổn. Vị ngọt của hải sản tươi thấm cùng gia vị tạo nên vị ngon khó cưỡng.

Chợ đêm Vũng Tàu

(ảnh sưu tầm)

– Quán Trường Thành: Không gian quán khá rộng, thoáng và sạch sẽ. hải sản ở đây nêm nếm rất ngon, ốc thấm ngọt và cay.

Quầy bán đồ lưu niệm gần chợ đêm Vũng Tàu

Ngoài các quầy hải sản làm nên danh tiếng cho khu chợ thì ở đây còn có các gian hàng lưu niệm. Nếu khu vực hải sản đông vui tấp nập thì khu đồ lưu niệm lại yên ắng hơn nhiều. Khu này nằm gần chỗ gửi xe nên gửi xe xong bạn có thể vào đây lượn lờ trước khi thưởng thức hải sản.

Chợ đêm Vũng Tàu

(ảnh sưu tầm)

Ở đây chủ yếu bán đồ lưu niệm làm từ vỏ ốc như phụ kiện, móc khóa, đồ trang trí… vô cùng xinh xắn. Bạn có thể thoải mái trả giá ở đây nhé, các cô chú bán hàng rất dễ thương và thân thiện đó!

Ai cũng xứng đáng có một kì nghỉ trong mơ tại Vũng Tàu, chỉ cần bạn BIẾT CÁCH!

Tin liên quan :

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ