Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Nhộn nhịp chợ đêm phố cổ Hà Nội mỗi dịp cuối tuần>

Nhộn nhịp chợ đêm phố cổ Hà Nội mỗi dịp cuối tuần

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
10.7K lượt xem

Chợ đêm phố cổ – “chợ phiên” đặc biệt giữa lòng phố cổ từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của người dân Hà Nội mỗi dịp cuối tuần. Đây không chỉ là là nơi diễn ra các hoạt động mua bán bình thường mà còn là nơi giao lưu văn hóa, lưu giữ nhiều nét độc đáo của Hà Nội 36 phố phường, thu hút du khách trong và ngoài nước.

Xem thêm: Hồ Tây chốn yên bình đến lạ kì ở Hà Nội

Chợ đêm phố cổ Hà Nội ở đâu?

Chợ đêm phố cổ Hà Nội nằm trên các tuyến phố kéo dài 3km từ phố Hàng Đào đến cổng chợ Đồng Xuân. Bất kể mưa nắng, từ 18h đến 23h các tối thứ 6, thứ 7, chủ nhật hàng tuần, các con phố Hàng Ngang, Hàng Đào, Hàng Đường lại náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Chợ đêm phố cổ Hà Nội (Ảnh: Sưu tầm)

“Chợ phiên” đặc biệt giữa lòng phố cổ

Nằm giữa những con phố cổ kính của Hà Nội, “chợ phiên” đặc biệt này quy tụ đến gần 4000 gian hàng với rất nhiều các chủng loại, mặt hàng khác nhau từ quần áo, đồ chơi, đồ lưu niệm đến đồ thủ công mỹ nghệ, đồ ăn uống,… với giá tương đối bình dân, phù hợp với túi tiền của nhiều du khách khi đến đây. Bước vào chợ bạn sẽ được hòa mình vào không gian của sắc màu và không khí sôi động, nhộn nhịp. Trong ánh đèn rực sáng, các món đồ bày bán trở nên lung linh, rực rỡ hơn, hấp dẫn du khách. Đặc biệt là vào dịp tết Trung thu, lễ Giáng Sinh hay tết Nguyên Đán những chiếc đèn lồng, đèn ông sao, đồ trang trí Giáng Sinh,… nhiều màu sắc được này bán khiến bất cứ ai đi qua cũng phải dừng lại ngắm nhìn.

Chợ đêm phố cổ bày bán nhiều loại mặt hàng khác nhau (Ảnh: Sưu tầm)

Chợ đêm phố cổ bày bán những món đồ trang trí dịp Giáng Sinh (Ảnh: Sưu tầm)

Ghé thăm chợ đêm phố cổ, bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp trước một thiên đường ăn uống vô cùng phong phú, hấp dẫn. Đi dọc các tuyến phố, bạn có thể thoải mái lựa chọn nhiều món ăn từ thuần Việt, những thức quà nổi tiếng của Hà Nội đến các món ăn của Hàn Quốc hay những món theo phong cách Á – Âu. Những món ăn được các bạn trẻ yêu thích tại chợ đêm phố cổ đó là nem chua nướng, thịt xiên nướng, chả ốc, bánh khúc, cơm cuộn Hàn Quốc, Tokbokki, các món chè, sinh tố,… Đồ ăn ở đây có giá khá hợp lý nên thu hút rất đông các bạn trẻ cũng như du khách tụ tập, hàn huyên cùng bạn bè.

Thịt xiên nướng (Ảnh: Sưu tầm)

Kẹo kéo (Ảnh: Sưu tầm)

Tokbokki Hàn Quốc (Ảnh: Sưu tầm)

Kem cuộn (Ảnh: Sưu tầm)

Các món chè (Ảnh: Sưu tầm)

Nơi lưu giữ những nét văn hóa đặc sắc của Hà Nội 36 phố phường

Tối thứ 7 hàng tuần, tại 2 đầu tuyến phố đi bộ có tổ chức biểu diễn văn hóa nghệ thuật dân gian, âm nhạc truyền thống như chèo, xẩm, quan họ, ca trù,… do Hội Nhạc Sĩ Việt Nam thực hiện, những màn biểu diễn nghệ thuật đường phố của các bạn trẻ làm không khí trở nên sôi động hơn. Giữa cái ồn ào, nhộn nhịp của chợ đêm, những nghệ sĩ vẫn say sưa với những màn biểu diễn của mình. Sân khấu dân gian thu hút sự tham gia của rất nhiều người già và du khách nước ngoài. Đây chính là nơi lưu giữ và quảng bá nghệ thuật dân gian đến với bạn bè quốc tế.

Màn biểu diễn nghệ thuật dân gian tại chợ đêm phố cổ (Ảnh: Sưu tầm)

Một màn trình diễn violin (Ảnh: Sưu tầm)

Phần biểu diễn của các bạn trẻ thu hút được sự quan tâm lớn từ du khách (Ảnh: Sưu tầm)

Cùng bạn bè, người thân tản bộ cuối tuần ở chợ đêm phố cổ, thưởng thức những món ăn ngon, hòa mình vào những màn trình diễn đặc sắc sẽ giúp bạn thư giãn và nạp đầy năng lượng cho một tuần làm việc hiệu quả tiếp theo đó.

Khách sạn Hà Nội

Có thể bạn quan tâm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ