Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Địa điểm “tấp nập” người qua lại – Chợ đêm Hà Tiên>

Địa điểm “tấp nập” người qua lại – Chợ đêm Hà Tiên

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/03/2018
6.8K lượt xem

Có thể nói, Hà Tiên là một địa điểm du lịch khá bình dân đậm chất miền Tây và miền biển, có núi rừng – biển đảo – đồng bằng kết hợp với nhau tạo thành một bức tranh sơn thủy hữu tình. Gần đây, Hà Tiên đang trên đà phát triển du lịch mạnh mẽ và thu hút càng nhiều khách thập phương. Đặc biệt, chợ đêm Hà Tiên là một trong những khu chợ đêm nổi tiếng mà nếu đến một lần, người ta sẽ nhớ mãi không quên

Tin liên quan: Khám phá 10 thắng cảnh “hút hồn” trên biển Hà Tiên Kiên Giang

Chợ đêm Hà Tiên nổi tiếng đông vui

Chợ đêm Hà Tiên nổi tiếng đông vui (ảnh ST)

1. Chợ đêm ở đâu?

Chợ đêm nằm trước công viên Đông Hồ Ấn Nguyệt thuộc phường Đông Hồ, thị xã Hà tiên, tỉnh Kiên Giang. Nơi đây đã qua hơn 5 năm hoạt động lúc nào cũng nhộn nhịp và tấp nập người mua kẻ bán. Đây không chỉ  là nơi mưu sinh của nhiều người dân Hà Tiên mà còn là một điểm tham quan cực kỳ thú vị, có sức hấp dẫn rất lớn tới du khách thập phương khi du lịch Hà Tiên phát triển.

Quầy bán đồ ăn nướng tại chỗ

Quầy bán đồ ăn nướng tại chỗ (ảnh ST)

2. Chợ đêm Hà Tiên có gì?

Những năm qua, khu chợ này tấp nập với khung cảnh người người đến tham quan, dạo chơi, ăn uống và cũng là địa điểm không thể không “ghé một lần cho biết” với những ai từng đặt chân về vùng đất Hà Tiên.

Chợ đêm chụp từ trên cao

Chợ đêm chụp từ trên cao (Ảnh ST)

Để tham quan được chợ đêm, chắc chắn bạn sẽ phải ở lại Hà Tiên ít nhất 1 đêm mới có thời gian tham quan khu chợ sầm uất và phong phú này, có cơ hội khám phá được chợ đêm nơi này khác với các chợ đêm nơi khác như thế nào.

Chợ đêm Hà Tiên ở đâu?

Khung cảnh chợ đêm (ảnh ST)

Bạn có thể nghỉ ngơi tại những khách sạn khá gần chợ, tối đến thong thả dạo chợ, ngắm người qua lại mua bán, các quầy hàng phong phú nhiều thứ hay và lạ.

Chợ đêm Hà Tiên bán đủ các loại mặt hàng

Chợ đêm Hà Tiên bán đủ các loại mặt hàng (ảnh ST)

Chợ Hà Tiên càng ngày mở rộng và nối dài, phát triển thành khu sắm sầm uất với nhiều quầy hàng bày bán đặc sản. Đó chính là sự kết tinh văn hóa giữa các dân tộc Việt – Hoa – Khơme, càng thu hút sự tò mò của du khách khi tới nơi đây.

Đi bộ dạo quanh chợ đêm

Đi bộ dạo quanh chợ đêm (ảnh ST)

Buổi đêm ở khu chợ Hà Tiên sẽ khiến du khách thấy được sự ồn ào, vui vẻ, tấp nập ở nơi đây. Du khách phải thong thả dạo bước ở chợ đêm, ngắm nhìn những dãy hàng tạp hóa đủ chủng loại từ mỹ phẩm, vải vóc màu sắc sặc sỡ đến những món hàng mỹ nghệ bằng đá, vỏ ốc, thủy tinh, nhựa cho đến trang sức bằng vàng và đá quý, bày bán ngay trên vỉa hè.

Tôm khô nổi tiếng ở Hà Tiên

Tôm khô nổi tiếng ở Hà Tiên (ảnh ST)

Đặc biệt, nơi đây còn ngập tràn những hàng quán phục vụ ăn uống luôn náo nhiệt. Du khách sẽ có cơ hội thử các món ăn bình dân nhưng là đặc sản của Hà Tiên như:cháo trắng với cá cơm kho khô, hủ tiếu Nam Vang hải sản, xôi Hà Tiên, bánh canh hải sản, thốt nốt… hay những món hải sản tươi ngon của vùng miền biển chế biến ngay tại chỗ.

Những quầy me ngọt ở chợ đêm

Những quầy me ngọt ở chợ đêm (ảnh ST)

Những quán ven đường sẽ phục vụ du khách các món nhậu đơn giản như: khô cá đuối, khô cá khoai, khô mực, ốc biển, sò huyết… kèm với cóc, ổi, xoài nhưng lại rất đông khách.

Bánh tráng nướng đầy màu sắc

Bánh tráng nướng đầy màu sắc (ảnh ST)

Chợ đêm Hà Tiên có rất nhiều gian hàng ẩm thực, bạn muốn ăn món mặn sẽ có món mặn, thèm món ngọt sẽ luôn tìm được những món ngọt hợp khẩu vị bởi nơi đây thứ gì cũng có.

Ốc nướng muối ớt

Ốc nướng muối ớt (ảnh ST)

Hoặc bạn cũng có thể mua một số mặt hàng thủ công mỹ nghệ để làm quà, rồi ghé qua một số cửa hàng bán đồi mồi Hà Tiên, Ngọc trai Phú Quốc…

Món phở mực lạ lùng nhưng lại cực ngon

Món phở mực lạ lùng nhưng lại cực ngon (Ảnh ST)

Điểm đặc biệt của chợ đêm là khu chợ này rất gần với nước bạn Campuchia nên bạn còn có thể thưởng thức nét độc đáo trong ẩm thực Campuchia hay là mua một số món quà được làm từ nghệ nhân Campuchia.

Món cá nướng không thể bỏ qua ở chợ đêm Hà Tiên

Món cá nướng không thể bỏ qua ở chợ đêm Hà Tiên (ảnh ST)

Giá cả ở chợ tương đối bình dân, tiểu thương buôn bán trong chợ này vốn không có ý nghĩ “chặt chém” vì ngoài những khách du lịch xa xôi đến đây thì dân bản địa đi chơi, dạo chợ cũng khá đông, đặc biệt là các bạn trẻ hay những cặp đôi hẹn hò yêu đương…

Quầy bán các món nộm, nem

Quầy bán các món nộm, nem (ảnh ST)

Bạn có thể tìm thấy bất kỳ một khu chợ đêm nào ở nơi mình đến du lịch bởi đây là một hoạt động buôn bán khá phổ biến nhưng ghé qua chợ đêm Hà Tiên trong hành trình du lịch Hà Tiên của mình, bạn sẽ có một trải nghiệm rất khác về chợ đêm này – khu chợ đêm đặc sắc của miền Tây nằm ngay biên giới Campuchia.   

Món sườn non nướng

Món sườn non nướng (ảnh ST)

3. Khách sạn Hà Tiên

Du khách có thể nghỉ ngơi tại những khách sạn gần chợ đêm Hà Tiên để thuận tiện cho việc tham quan, vui chơi, mua sắm vào buổi tối ở chợ đêm

  • Sammy Hotel Ha Tien

Địa chỉ: 53 Nguyễn Phúc Chu, Phường Pháo Đài, Thị Xã Hà Tiên, Kiên Giang

  • Bao Anh Motel

Địa chỉ: Trung tâm thương mại du lịch Hà Tiên, Thị xã Hà Tiên, Kiên Giang

  • Long Chau Hotel

Địa chỉ: 36-37-38 Trường Sa, Thị xã Hà Tiên, Kiên Giang

  • Thanh Loc Hotel

Địa chỉ: 165A – 165B Quốc lộ 28, Phường Pháo Đài, Thị xã Hà Tiên, Kiên Giang

  • Kim Phat Hotel

Địa chỉ: 11-12 Hoàng Văn Thụ, Trung Tâm Thương Mại Thị xã Hà Tiên, Kiên Giang

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ