Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

5 khu chợ đêm Đài Loan hấp dẫn “không thể bỏ qua”>

5 khu chợ đêm Đài Loan hấp dẫn “không thể bỏ qua”

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 08/08/2018
2.3K lượt xem

Đài Loan ngoài những địa danh du lịch nổi tiếng còn hút hồn khách du lịch nhờ hệ thống chợ đêm Đài Loan sầm uất. Cùng VNTRIP khám phá một vài những địa điểm sau đây để hiểu thêm về nét văn hóa đặc biệt của thành phố này nhé!

TOP Chợ đêm Đài Loan nổi tiếng!

Chợ đêm ngõ rắn Huaxi

Chợ đêm Huaxi trước hết gây ấn tượng bởi tuổi đời lớn nhất trong số các chợ đêm ở Đài Loan. Bước chân vào ngõ rắn, bạn không khỏi hoảng hồn bởi đâu đâu cũng là món ăn làm từ rắn. Tuy dễ làm người khác hoảng hồn nhưng theo những người dân địa phương, đây là loài vật rất giàu chất dinh dưỡng.

Khu chợ sầm uất cho đến đêm muộn (ảnh ST)

Khu chợ sầm uất cho đến đêm muộn (ảnh ST)

Du lịch Đài Loan với những ai không sở hữu nỗi sợ rắn, việc chứng kiến tận mắt quy trình làm món ăn từ lúc rắn còn sống thực sự rất sống động. Đầu tiên những con rắn sẽ được dẫn dụ theo các điệu nhạc, sau đó bị bắt và được chế biến theo món khách hàng đã đặt sẵn. Rượu máu rắn và mật rắn, súp rắn là những món đặc sản rất nhiều khách hàng yêu cầu.

Tuy nhiên, khu chợ này cũng rất biết chiều lòng khách hàng yếu tim khi ngoài những món ăn về rắn thì còn những hàng quán bán đồ ăn vặt ngon nức lòng. Những món ăn nổi tiếng nhất ở chợ đêm Huaxi là mỳ Dan-tsu, súp mực ống, súp thịt lợn, mì lươn,…

Ánh sáng rực rỡ của cổng vào hấp dẫn du khách (ảnh ST)

Ánh sáng rực rỡ của cổng vào hấp dẫn du khách (ảnh ST)

Khách du lịch có thể dễ dàng tìm thấy chợ đêm ngõ rắn nhờ chiếc cổng chào đậm phong cách Trung Hoa. Dãy đèn lồng lấp lánh cũng là một điểm sáng khiến người ta dễ nhận ra chợ đêm từ xa.

Chợ đêm Liuhe (Cao Hùng)

Nếu đặc sản của chợ đêm ngõ rắn là các món làm từ rắn thì đặc sản của chợ đêm Liuhe là… tất cả. Thực sự khu chợ này giống một khu chợ truyền thống ban đêm hơn vì nơi đây bày bán đủ các mặt hàng: thực phẩm, đồ gia dụng, động vật sống,…

Chợ đêm Liuhe Đài Loan (ảnh ST)

Chợ đêm Liuhe Đài Loan (ảnh ST)

Khách du lịch đương nhiên có thể bắt gặp rất nhiều hàng quán để thưởng thức hương vị ẩm thực xứ Đài. Phải kể đến đầu tiên là mực, cua và trứng cá đen (trứng cá muối), những thứ gây thương nhớ chỉ sau một lần thử.

Các hàng ăn vặt san sát nhau níu chân du khách (ảnh ST)

Các hàng ăn vặt san sát nhau níu chân du khách (ảnh ST)

Chắc chắn phải nhắc đến một món ăn thú vị rất phổ biến ở chợ đêm Liuhe và trên khắp Đài Loan, món đậu phụ thối. Đậu phụ thối là một món ăn vô cùng nổi danh, được chế biến từ đậu phụ lên men với một loại xốt đặc biệt trong vài tháng, có mùi khá nặng và hương vị có thể được so sánh với một loại phô mai xanh.

Đậu phụ thối - món ăn nổi (tai) tiếng nhất Đài Loan (ảnh ST)

Đậu phụ thối – món ăn nổi (tai) tiếng nhất Đài Loan (ảnh ST)

Ngoài ra, chợ đêm Liuhe còn là một địa điểm quen thuộc đối với những tín đồ thích chăm chút cho thú cưng. Khu chợ đầy rẫy những món đồ làm đẹp cho thú cưng và những cửa hàng chăm sóc tỉ mẩn cho thú cưng của người dân địa phương.

Thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp vài chú cún xinh xinh trong các cửa hiệu thú cưng đấy!

Thỉnh thoảng bạn có thể bắt gặp vài chú cún xinh xinh trong các cửa hiệu thú cưng đấy! (ảnh ST)

Chợ đêm Shilin Sỹ Lâm

Nhắc đến chợ đêm Đài Loan thì nhất định không thể không kể đến chợ đêm Shilin Sỹ Lâm. Khu chợ này sở hữu một ưu điểm được lòng khách du lịch tứ xứ. Những ai đã đến Sỹ Lâm rồi đều có thể nhận ra điều này ngay tức khắc, đó chính là mức giá mua hàng rất rẻ, ngang ngửa với chợ đêm Ximending.

Chợ đêm Sỹ Lâm (ảnh ST)

Chợ đêm Sỹ Lâm (ảnh ST)

Đứng trước 500 quầy hàng ăn của chợ đêm Sỹ Lâm, đảm bảo bạn sẽ không cưỡng lại được mà phải sà ngay vào một hàng quán nào đó. Những món như sườn hầm thuốc bắc, hot dog nếp kẹp xúc xích, bánh bao Xiao Long Bao, bánh hành, xúc xích cỡ đại Sĩ Lâm, đậu phụ thối, thạch trà hay trứng tráng hàu... đều được thực khách lựa chọn để lót dạ sau chuyến dạo bộ khám phá vẻ đẹp của chợ vào ban đêm.

Điểm danh một vài món ăn hấp dẫn tại chợ Shilin (ảnh ST)

Điểm danh một vài món ăn hấp dẫn tại chợ Shilin (ảnh ST)

Nhưng nhớ “giữ mồm giữ miệng” một chút bởi sâu trong chợ đêm là vô số những cửa hàng đẹp mắt bày bán nào là quần áo, dày dép, thời trang, đồ trang sức – phụ kiện, đồ thủ công mỹ nghệ,… Thứ nào thứ nấy lấp lánh dưới vô vàn ánh sáng lung linh buổi tối, dễ dàng làm xiêu lòng khách ghé qua.

Bởi vậy mới có nhiều người than thở rằng chợ đêm Sỹ Lâm Đài Loan rẻ thì rẻ thật đấy nhưng cái giá của việc shopping lại chẳng rẻ chút nào!

Chợ đêm Miếu Khẩu

Chợ Đêm Miếu Khẩu nằm ở thành phố Cơ Long (Keelung) – thành phố cảng lớn thứ 2 của Đài Loan. Vì lẽ đó nên hải sản tươi ngon là niềm tự hào đầu tiên của người dân khu vực chợ đêm Miếu Khẩu.

Chợ Miếu Khẩu không lẫn đi đâu được nhờ hệ thống đèn lồng đặc trưng (ảnh ST)

Chợ Miếu Khẩu không lẫn đi đâu được nhờ hệ thống đèn lồng đặc trưng (ảnh ST)

Khách du lịch đến với Miếu Khẩu sẽ được trải nghiệm một hình thức mua hàng lạ lùng trong văn hóa chợ đêm Đài Loan: bạn tự chọn loại hải sản và sau đó chủ quán sẽ chế biến ngay phần hải sản đó tại chỗ. Những món đặc sản nổi tiếng ở đây bao gồm súp lươn hầm, bóng sò điệp và thậm chí có cả một số món ngon hiếm có như cá mập voi hun khói, cá keo hun khói.

Hải sản cứ ăm ắp hấp dẫn thế này, bảo sao đi ra khỏi chợ là ví lủng một khoản tiền! (ảnh ST)

Hải sản cứ ăm ắp hấp dẫn thế này, bảo sao đi ra khỏi chợ là ví lủng một khoản tiền! (ảnh ST)

Chợ đêm Hoa Đài Nam

Chốt lại danh sách những chợ đêm lớn nhất Đài Loan nổi tiếng của VNTRIP là một đại diện đến từ thành phố phía Nam của Đài Loan. Khu chợ này hình như được sinh ra cho những người trẻ năng động kể cả về đêm.

Một góc nhỏ của chợ đêm Hoa Đài Nam (ảnh ST)

Một góc nhỏ của chợ đêm Hoa Đài Nam (ảnh ST)

Khu chợ tuy không quá rộng nhưng ai cũng phải ngạc nhiên về số lượng các quầy hàng chơi game, pinball hoặc chụp hình giải trí. Những bạn trẻ thành phố thường lựa chọn khu du lịch ở Đài Loan này để xả hơi sau một ngày vất vả nên nếu muốn kết bạn với những người trẻ Đài Loan, Hoa Đài Nam thẳng tiến.

Chợ đêm Đài Loan thường có hệ thống hàng quán vui chơi kết hợp ẩm thực (ảnh ST)

Chợ đêm Đài Loan thường có hệ thống hàng quán vui chơi kết hợp ẩm thực (ảnh ST)

Đặc sản nổi tiếng ở chợ đêm này chính là món “bánh mì quan tài”, món bánh mì thơm ngon có hình dáng gần giống với chiếc quan tài, chứa đầy nước sốt kem ngô. Ngoài ra còn có một số món ăn đặc sản nổi tiếng khác như tiết canh gia vị, ổi ngâm và trà sữa.

Bánh mì quan tài nghe tên hơi rùng rợn nhưng thực sự vẻ ngoài dễ thương lắm luôn! (ảnh ST)

Bánh mì quan tài nghe tên hơi rùng rợn nhưng thực sự vẻ ngoài dễ thương lắm luôn! (ảnh ST)

Như một Đài Loan sầm uất thu nhỏ, chợ đêm Đài Loan từ lâu đã trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây. Ghé thăm nơi đây để cảm nhận cái hối hả của nhịp sống đô thị, thưởng thức những thức quà đặc sản ngon lành, bạn chắc sẽ không bỏ lỡ cơ hội này đúng không?

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ