Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Khám phá ngay những khu chợ đêm nổi tiếng ở Bình Dương>

Khám phá ngay những khu chợ đêm nổi tiếng ở Bình Dương

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 02/12/2017
10.9K lượt xem

Bình Dương không chỉ là nơi nổi tiếng với những thắng cảnh nhân tạo có tầm cỡ lớn nhất ở trong nước mà ở đây còn có những khu chợ đêm vô cùng náo nhiệt và nhộn nhịp. Và ngày hôm nay, các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu những khu chợ đêm Bình Dương qua bài viết sau đây nhé.

Tin liên quan: Du lịch Bình Dương

Tổng hợp những khu chợ đêm Bình Dương

Gọi là chợ đêm nhưng trên thực tế thì đây chỉ là những hoạt động nối ngày sang đêm của các khu chợ lớn nhất Bình Dương. Chợ đêm cũng là một trong những nét văn hóa của vùng đất công nghiệp Bình Dương, giúp cho con người làm việc ban ngày có thể mua sắm và thư giãn sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Chợ đêm Bạch Đằng

Hình ảnh cổng chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng

Hình ảnh cổng chợ đêm và phố đi bộ Bạch Đằng – địa điểm du lịch gần Sài Gòn (Ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: Phú Cường, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Khu chợ này được chính thức đưa vào hoạt động ngày 25/8, bắt đầu hoạt động từ 17 giờ đến 23 giờ 30 phút hàng ngày. Với sức chứa gần 338 gian hàng chủ yếu kinh doanh các mặt hàng như quần áo may sẵn, nón, mỹ phẩm, giày dép, trang sức, phụ kiện thời trang,…

Tại chợ đêm Bình Dương bày bán rất nhiều mặt hàng khác nhau

Tại chợ đêm Bình Dương bày bán rất nhiều mặt hàng khác nhau (Ảnh sưu tầm)

Bên cạnh đó, trong chợ còn phục vụ rất nhiều món ăn dân dã với các món ăn đặc sản vùng miền. Các cháu thiếu nhi cũng có thể tới đây vui chơi với khu trò chơi giải trí lành mạnh giành cho trẻ em. Chợ đêm – phố đi bộ Bạch Đằng ra đời không những giúp người dân có chỗ để đi dạo mát, mua sắm, mà còn giúp thành phố giải quyết được những bất cập của khu chợ gà cũ đã xuống cấp.

Càng về đêm chợ càng đông hơn

Càng về đêm chợ càng đông hơn (Ảnh sưu tầm)

Chợ đêm Bạch Đằng có hạ tầng hiện đại, thiết kế và bài trí khoa học và còn sạch sẽ là điểm đến lý tưởng cho người dân và du khách đến Bình Dương mua sắm. Một nét văn hóa đặc sắc trong đời sống của người dân thành phố Thủ Dầu một khi đêm về. Mọi người có thể thoải mái đưa nhau đi dạo ven sông, ăn uống, vui chơi thỏa thích sau một ngày lao động mệt nhọc.

Chợ đêm Thủ Dầu Một

Rất nhiều gian hàng được bày bán tại chợ đêm Thủ Dầu Một

Rất nhiều gian hàng được bày bán tại chợ đêm Thủ Dầu Một (Ảnh sưu tầm)

Địa chỉ: 50 Nguyễn Thái Học, Phú Cường, TX. Thủ Dầu Một, Bình Dương, Việt Nam

Chợ Thủ Dầu Một là khu chợ có hàng ngàn tiểu thương tới đây buôn bán, hoạt động 24/24h. Từ 6h sáng đến 20h tối là thời gian hoạt động buôn bán của các tiểu thương kinh doanh mặt hàng tiêu dùng. Bắt đầu từ 18h thì những chiếc xe đẩy chở đồ nghề, hàng ăn uống đã chuẩn bị rục rịch đổ về quanh bãi giữ xe để sắp xếp đồ.

Chợ đêm Thủ Dầu Một

Chợ đêm Thủ Dầu Một (Ảnh sưu tầm)

Hầu hết các loại hàng hóa về đây được bày la liệt từ vỉa hè đến lòng lề đường, kéo dài gần cây số cho người dân thoải mái lựa chọn mua sắm. Nhờ có ngôi chợ này mà nhiều các sản phẩm của những nhà nông mới tiêu thụ được.

Hàng hóa được bày bán trên cả vỉa hè

Hàng hóa được bày bán trên cả vỉa hè (Ảnh sưu tầm)

Chợ Thủ Dầu Một là một trong những khu chợ giữ vị trí trung tâm thương mại tiêu biểu của tỉnh Bình Dương. Đồng thời đây cũng là nơi đã chứng kiến nhiều sự kiện lịch sử trọng đại trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Chính vì vậy mà chợ Bình Dương không chỉ là nơi mua bán nhộn nhịp mà còn là một biểu trưng văn hóa không thể xóa nhòa. Gắn liền với lịch sử phát triển của Bình Dương và Nam Bộ.

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ