Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chợ đêm Asiatique “thiên đường mua sắm” nổi tiếng tại Bangkok>

Chợ đêm Asiatique “thiên đường mua sắm” nổi tiếng tại Bangkok

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 20/04/2018
9.7K lượt xem

Thái Lan sở hữu cho mình rất nhiều khu chợ đêm nổi tiếng, hấp dẫn khách du lịch. Trong đó không thể không kể đến chợ đêm Asiatique – thiên đường mua sắm, giải trí lớn nhất ở Bangkok. Đến với khu chợ đêm này bạn có thể thỏa sức ăn, chơi, mua sắm những món đồ Thái chất lượng và tận hưởng những giờ phút vui tươi, đầy thú vị.

Xem thêm: Tổng hợp các khách sạn Bangkok giá rẻ chỉ từ 299.000đ

Cách đi chợ đêm Asiatique 

  • Địa điểm: Chareonkrung Soi 74-76
  • Giờ mở cửa: 17: 00 – nửa đêm
Chợ đêm nổi tiếng ở Bangkok (Ảnh ST)

Chợ đêm nổi tiếng ở Bangkok (Ảnh ST)

Chợ đêm nhộn nhịp người qua lại (Ảnh ST)

Chợ đêm nhộn nhịp người qua lại (Ảnh ST)

Khu chợ đêm nổi tiếng này được biết đến như một trong những thiên đường mua sắm sầm uất, hấp dẫn du khách khi đi du lịch BangkokViệc di chuyển đến địa điểm này cũng khá thuận tiện. Bạn có thể di chuyển bằng đường bộ hoặc đường thủy. Vì khu chợ này nằm cạnh sông Chao Phraya nên bạn có thể đi thong dong đi thuyền đến chợ, kết hợp thăm thú phong cảnh hai bên sông cũng rất thú vị. Hoặc bạn muốn tiết kiệm thời gian đi lại có thể đi tàu điện, từ trạm Saphan Taksin BTS đến đây chỉ mất chừng 15 phút. Vì khu vực này có đông người qua lại, giao thông khá “hỗn loạn” nên bạn không nên đi bằng taxi tới đây.

Khung cảnh lãng mạn tại chợ đêm (Ảnh ST)

Khung cảnh lãng mạn tại chợ đêm (Ảnh ST)

Theo kinh nghiệm đi Asiatique của nhiều khách du lịch, nếu bạn không bị giới hạn thời gian thì phương tiện di chuyển thích hợp nhất chính là đi thuyền. Bởi ngay khi di chuyển trên sông bạn đã có thể chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh khu chợ với hơn 1.500 cửa hàng quần áo và hơn 40 quán ăn khác nha.

Khung cảnh đông đúc nhộn nhịp của chợ đêm Asiatique (Ảnh ST)

Khung cảnh đông đúc nhộn nhịp của chợ đêm Asiatique (Ảnh ST)

Khi thuyền cập bến, cũng là lúc trời đã nhá nhem tối, bạn sẽ bước lên một lối đi chỉ dài chừng 300 mét, nhưng lại tạo lên một khung cảnh vô cùng lãng mạn với những ánh đèn lung linh huyền ảo. Để không lãng phí khung cảnh lãng mạn đó bạn hãy chụp lại cho mình những bức ảnh thật đẹp về nơi đây, để lấy đó làm kỷ niệm.

Khu chợ lung linh khi lên đèn vào buổi tối (Ảnh ST)

Khu chợ lung linh khi lên đèn vào buổi tối (Ảnh ST)

Khi thiết kế và đưa vào xây dựng với ý tưởng tạo nên những một không gian hoài cổ, với những ngôi nhà theo phong cách của những năm cuối thế kỷ 19. Nhưng khi hoàn thiện và đưa vào trang trí thì nó lại được làm hơi lố nên không thể hiện được rõ được những nét hoài cổ. Nhưng bù lại, nơi đây được quy hoạch một cách cụ thể với không gian rộng rãi, vệ sinh sạch sẽ nên vẫn tạo ra được dấu ấn tốt đẹp với khách du lịch.

Khu chợ buôn bán rất nhiều mặt hàng đa dạng (Ảnh ST)

Khu chợ buôn bán rất nhiều mặt hàng đa dạng (Ảnh ST)

Chợ đêm Asiatique Bangkok có gì?

Các hoạt động vui chơi, mua bán của khu chợ này thường diễn ra từ khoảng 5 giờ chiều cho tới nửa đêm. Với lượng thời gian như vậy bạn có thể thỏa thích tận hưởng những giờ phút mua sắm đầy thú vị hay thưởng thức những món ăn hấp dẫn của người Thái. Với quy mô rộng lớn, khu chợ này đã được chia thành 4 khu vực để du khách có thể thuận tiện hơn khi đi thăm quan, mua sắm. Do được chia theo khu vực và có bản đồ tổng quan cả khu chợ nên dù có rất nhiều gian hàng nhưng bạn có thể hoàn toàn yên tâm mua sắm mà không sợ bị lạc hay đi lại những khu đã từng đi qua. Đây có lẽ là nét độc đáo nhất của khu chợ này mà ít nơi nào tại Bangkok có được.

Những gian hàng độc đáo trong chợ đêm Asiatique (Ảnh ST)

Những gian hàng độc đáo trong chợ đêm Asiatique (Ảnh ST)

Bạn có thể bắt đầu chuyến thăm thú của mình với khu Chareonkrung. Ở khu này, đa số các công trình được thiết kế khá nhỏ, với khoảng 1.000 gian hàng được dựng lên trong 4 nhà kho. Các mặt hàng được bày bán ở khu này chủ yếu là quần áo, trang sức, đồ lưu niệm và đồ thủ công mỹ nghệ. Trong khu này, bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình những đồ thời trang chính hiệu của Thái Lan chất lượng và giá cả lại rất phải chăng. Chất lượng của các mặt hàng ở đây cũng không hề thua kém các khu trung tâm thương mại như MBK hay chợ Chatuchak.

Vẻ đẹp huyền ảo của khu chợ đêm (Ảnh ST)

Vẻ đẹp huyền ảo của khu chợ đêm (Ảnh ST)

Ở Asiatique Thái Lan không chỉ có các gian hàng thời trang, đồ lưu lưu niệm, hay quầy bán đồ ăn thơm nức mũi. Những gian hàng bán đồ công nghệ nổi tiếng như của Apple cũng có mặt tại khu Factory District. Hoặc bạn có thể ghé sang khu nhà hàng cao cấp chuyên cung cấp đồ ăn của Thái, Ý tại khu Waterfront. Tại khu vực Quảng Trường Town lại là nơi tập trung rất nhiều quán bar, ồn ào, nhộn nhịp. Với không gian ngoài trời, rộng rãi, thoáng đãng, đây luôn là địa điểm diễn ra rất nhiều sự kiện hấp dẫn.

Khu vui chơi giải trí (Ảnh ST)

Khu vui chơi giải trí (Ảnh ST)

Những trải nghiệm thú vị khi đến chợ đêm (Ảnh ST)

Những trải nghiệm thú vị khi đến chợ đêm (Ảnh ST)

Bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp rất nhiều các tiệm bán đồ ăn nhanh như MK, Pizza Company, Au Bon, KFC trong khu chợ này. Bên cạnh những khu mua sắm sầm uất, nơi đây còn có hai địa điểm giải trí nổi bật là Calypsp Cabaret với những show diễn ladyboy hấp dẫn nhất Bangkok và rạp Joe Louis nơi bạn có thể thưởng thức những tiết mục múa rồi Thái đặc sắc. Những show diễn này luôn thu hút được rất nhiều khán giả đến thưởng thức. Còn rất nhiều hoạt động thú vị khác diễn ra tại đây. Mọi thứ đã kết hợp và tạo nên một khu chợ đêm Asiatique Bangkok nổi tiếng của Thái Lan.

Những khu phục vụ ăn uống luôn đông khách (Ảnh ST)

Những khu phục vụ ăn uống luôn đông khách (Ảnh ST)

Chợ đêm Asiatique từ lâu đã trở thành điểm đến không thể thiếu trong chuyến hành trình khám phá Bangkok của nhiều du khách. Nếu có dịp ghé thăm Bangkok, bạn đừng quên tìm đến địa điểm hấp dẫn này nhé. Chắc chắn, nơi đây sẽ đem lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời cùng những kỷ niệm không thể nào quên.

Xem thêm bài viết:

 

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ