Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chợ Chatuchak thiên đường mua sắm ở Bangkok Thái Lan>

Chợ Chatuchak thiên đường mua sắm ở Bangkok Thái Lan

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/07/2018
17.2K lượt xem

Chợ Chatuchak là khu chợ lớn nhất ở Thái Lan có diện tích lên tới gần 11 ha bao gồm một gồm rất nhiều khu vực và gian hàng với đủ loại sản phẩm được bày bán. Nó là một trong những khu buôn bán sầm uất và có lượng người qua lại rất đông, lượng khách du lịch tới thăm nơi này cũng không hề nhỏ. Vậy điều gì làm cho khu chợ này có sức hút đến vậy? Hôm nay, bạn hãy cũng VNTRI.VN phám phá xem có điều gì thú vị bên trong khu chợ này nhé! 

Đôi nét về chợ Chatuchak

Nằm tại địa chỉ 587/10 Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok. Khu chợ này trước đây thường được biết đến như một nơi chuyên cung cấp những mặt hàng giá rẻ cho những người thương buôn chuyên buôn bán hàng Thái. Trong những năm gần đây, với quy mô rộng lớn và sự đa dạng, thú vị từ những mặt hàng được bầy bán ở đây nó đã dần trở thành một điểm đến hấp dẫn khách du lịch khi ghé thăm Bangkok.

Chợ Chatuchak Bangkok Thái Lan (Ảnh ST)

Chợ Chatuchak Bangkok Thái Lan (Ảnh ST)

Rất nhiều mặt hàng được bày bán tại đây (Ảnh ST)

Rất nhiều mặt hàng được bày bán tại đây (Ảnh ST)

Được xây dựng trên một diện tích đất lên tới 11 héc ta, nó được chia nhỏ ra thành 27 khu vực. Với diện tích rộng lớn như vậy, khu chợ này hiện đang có khoảng 10.000 gian hàng và hơn 300 quầy bán hàng lưu động. Các hoạt động buôn bán ở khu chợ này diễn ra vào hầu hết những ngày trong tuần, những mặt hàng chủ yếu được bầy bán ở đây là đồ thời trang, đồ nội thất và sinh vật cảnh. Nhưng để cảm nhận được đúng nghĩa “chợ cuối tuần” ở đây thì bạn nên tới khu này vào những ngày từ thứ 6 đến chủ nhật. Trong ba ngày cuối tuần này sẽ đông vui, nhộn nhịp hơn rất nhiều.

Những chú cún xinh xắn cũng được bán rất nhiều trong chợ (Ảnh ST)

Những chú cún xinh xắn cũng được bán rất nhiều trong chợ (Ảnh ST)

Những gian hàng rất bắt mắt (Ảnh ST)

Những gian hàng rất bắt mắt (Ảnh ST)

Vậy chợ Chatuchak mở cửa mấy giờ?

Thường những ngày trong tuần chợ sẽ mở cửa từ 7h đến 18h tối các mặt hàng không được đa dạng và chủ yếu là bán sinh vật cảnh. Vào những ngày cuối tuần các hoạt động buôn bán trở lên sôi động hơn nhiều. Riêng thứ 6 chợ sẽ mở cửa từ 18h đến 24h đêm. Với thứ 7 chủ nhật sẽ là 9h tới 18h chiều.

Khu vực bán sinh vật cảnh (Ảnh ST)

Khu vực bán sinh vật cảnh (Ảnh ST)

Phương tiện di chuyển

Đường xá giao cùng những phương tiện giao thông công cộng ở Bangkok rất phát triển nên việc đi lại tới những địa điểm trong thành phố khá dễ dàng. Từ trung tâm thành phố để tới được khu chợ này, bạn có thể di chuyển bằng tàu điện ngầm (MRT), tàu điện trên cao (BTS) hay taxi một cách dễ dàng.

Di chuyển tới chợ khá dễ dàng (Ảnh ST)

Di chuyển tới chợ khá dễ dàng (Ảnh ST)

Tới chợ Chatuchak bằng BTS cũng rất tiện (Ảnh ST)

Tới chợ Chatuchak bằng BTS cũng rất tiện (Ảnh ST)

Nếu ở xa bạn nên chọn đi MRT hoặc BTS bởi khu chợ này khá gần hai trạm tàu trên. Nếu đi BTS bạn sẽ xuống ở cổng số 1 trạm Mo Chit, từ đây đi bộ vài phút là bạn đã tới chợ. Còn đi tàu điện ngầm, bạn có thể đi chuyến Chatuchak Park, hoặc xuống ngay từ trạm MRT Kampheng rồi tiếp tục đi bộ tới Chatuchak. Đơn giản và thuận tiện nhất chắc hẳn sẽ là đi taxi, nhưng như vậy sẽ rất tốn kém, nếu bạn không bị bó hẹp bởi chi phí thì đây chắc hẳn là một phương tiện tốt nhất giành cho bạn.

Trạm MRT Kampheng (Ảnh ST)

Trạm MRT Kampheng (Ảnh ST)

Bạn chỉ mất chừng 5 phút đi bộ là có thể tới chợ Chatuchak (Ảnh ST)

Bạn chỉ mất chừng 5 phút đi bộ là có thể tới chợ (Ảnh ST)

Bản đồ chợ Chatuchak

Vì là một khu chợ vô cùng rộng lớn nên việc di chuyển, thăm quan khu chợ này cũng khá khó khăm, nếu không để ý và chuẩn bị trước lịch trình bạn rất dễ bị lạc. Vậy nên bạn cần lắm bắt được vị trí những khu vực bán hàng trong khu chợ này. Khu chợ này sẽ chia thành 27 khu vực ở mỗi khu vực sẽ có những mặt hàng khác nhau. Để dễ nhớ hơn các khu vực này đều được đặt tên là Soi cộng với số thứ tự. Ví dụ như Soi 1. Soi 2 cho tới Soi 27. Nhưng nếu chia theo các dòng sản phẩm, chủng loại hàng hòa trong đây chỉ có khoảng 11 khu vực.

Bản đồ khu chợ (Ảnh ST)

Bản đồ khu chợ (Ảnh ST)

  • Đồcổ, đồ sưu tầm: Soi 1, 26
  • Đồ thời trang gồm quần áo, trang sức: Soi 2-6, 10-26
  • Hàng thủ công mỹ nghệ: Soi 8-11
  • Gốm, sứ, đồ thủy tinh: Soi 11, 13, 15, 17, 19, 25
  • Đồ nghệ thuật như: tranh ảnh, các đồ nghệ thuật: Soi 7
  • Khu ẩm thực: Soi 2, 3, 4, 23, 24, 26, 27
  • Đồ cũ và quần áo: Soi 2, 3, 4, 5, 6, 22, 25, 26
  • Dụng cụ làm vườn và cây cảnh: Soi 3, 4
  • Thú cưng và đồ dùng cho thú cưng: Soi 8, 9, 11, 13
  • Sách: Soi 1, 27
  • Đồ nội thất, trang trí nhà cửa: Soi 1,3,4,7,8
Đồ nội thất trang trí nhà cửa ở khu Soi 1,3,4,7,8 (Ảnh ST)

Đồ nội thất trang trí nhà cửa ở khu Soi 1,3,4,7,8 (Ảnh ST)

Khám phá khu chợ

Nét đặc trưng của những khu chợ truyền thống như vậy đó là hầu hết những mặt hàng ở đây bạn đều có thể mặc cả. Vậy nên bạn hãy thử mặc cả món đồ mình muốn mua xem sao. Nhiều người mua hàng tại đây cho biết kinh nghiệm đi chợ Chatuchak đó là ban đầu bạn có thể trả giá thấp hơn một nửa so với giá của người bán đưa ra, nếu không được hãy tăng từ từ lên 60-75%.

Những đồ lưu niệm được bày bán rất nhiều trong chợ (Ảnh ST)

Những đồ lưu niệm được bày bán rất nhiều trong chợ (Ảnh ST)

Những mẫu áo thun in hình đa dạng (Ảnh ST)

Những mẫu áo thun in hình đa dạng (Ảnh ST)

Bằng cách đó chắc chắn bạn sẽ mua được món đồ mình thích với giá rẻ hơn. Một điều thú vị khi đi chợ ở đây đó là bạn có thể mua hàng giá sỉ nếu mua đủ số lượng mà chủ hàng đưa ra. Thông thường, khi mua từ 3-5 sản phẩm là bạn đã được nhận giá sỉ rồi. Ví dụ như khi bạn mua lẻ một chiếc áo thun sẽ có giá khoảng 60-70 baht. Nhưng nếu mua 3 cái bạn sẽ chỉ phải trả 100 baht. Như vậy là bạn đã mua được với giá rẻ hơn một nửa so với việc mua lẻ một chiếc rồi.

Món kem xôi dừa hấp dẫn trong khu ẩm thực (Ảnh ST)

Món kem xôi dừa hấp dẫn trong khu ẩm thực (Ảnh ST)

Sau những giờ mua sắm tha ga và bạn cũng chọn được cho mình những món đồ ưng ý rồi thì chắc cũng đến lúc bạn phải nạp lại năng lượng cho mình rồi. Bạn có thể ghé qua những khu ẩm thực rất nhiều những món ăn ngon, độc đáo của người Thái được bán tại đây. Từ những nồi xôi xoài thơm ngon, những chiếc bánh chiếu chiên vàng, hay những hàng bán đồ xiên nướng thơm nức mũi… Tới đây chắc chắn bạn sẽ no căng bụng bởi những món ăn vặt đường phố hấp dẫn này.

Khu ẩm thực với vô vàn món ngon ở khu chợ Chatuchak (Ảnh ST)

Khu ẩm thực với vô vàn món ngon ở khu chợ Chatuchak (Ảnh ST)

Những quán đồ nướng thơm nức mũi (Ảnh ST)

Những quán đồ nướng thơm nức mũi (Ảnh ST)

Một số lưu ý khi đi chợ

Để có những trải nghiệm thú vị, tiết kiệm chi phí cùng những giờ phút mua sắm thoải mái nhất khi tới đây thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề nhỏ dưới đây nhé.

  • Vào những ngày cuối tuần có rất nhiều người đi chợ Chatuchack. Chính vì thế, hiện tượng móc túi ở đây cũng diễn ra khá phổ biến. Nên khi tới đây bạn nên sử dụng những túi có khóa và nên đeo trước ngực, không nên sử dụng balo đeo sau. Việc bạn đeo các loại balo, túi xách sau lưng rất khó kiểm soát được đồ đạc của mình. Và bạn cũng không nên mang những túi hàng hiệu đắt tiền tới đây để không gây sự chú ý của kẻ gian.
  • Những chủ gian hàng trong chợ luôn thích bán buôn số lượng, chứ không muốn bán lẻ từng sản phẩm nên khi tới đây, bạn nên rủ nhiều bạn bè hoặc những người trong đoàn tới chợ cùng mình. Vì khi đặc thù của chợ nơi này là bạn mua càng nhiều thì giá rẽ càng rẻ. Như vậy sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá đấy.
Bạn nên mặc đồ đơn giản để đi chợ thoải mái hơn (Ảnh ST)

Bạn nên mặc đồ đơn giản để đi chợ thoải mái hơn (Ảnh ST)

  • Trước khi tới chợ bạn nên chọn mặc những trang phục đơn giản, thoải mái, đi giày thể thao êm ái để tiện cho hoạt động mua sắm khi tới chợ.
  • Vì khu chợ có diện tích rộng, để tránh đi lạc hoặc đi lại những khi đã đi qua thì trước khi vào chợ bạn nên tới quầy thông tin để lấy bản đồ để tiện cho việc di chuyển bên trong chợ
  • Kinh nghiệm của những người đã đi khu chợ này là bạn nên tới đây vào buổi sáng, thời điểm này không khí mát mẻ dễ chịu hơn. Tới trưa và chiều nắng nóng hơi khó chịu. Tới chiều tạnh nắng thì lại không có nhiều thời gian vì chợ thường đóng cửa lúc 18h chiều
Đi chợ vào buổi sáng sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn (Ảnh ST)

Đi chợ vào buổi sáng sẽ mát mẻ và dễ chịu hơn (Ảnh ST)

  • Để phòng trường hợp bạn “quên lối về” trước khi đi bạn nên mang theo một chiếc card khách sạn hoặc nhà nghỉ nơi bạn ở để khi không nói được tiếng bản địa thì bạn có thể đưa thẻ đó ra họ sẽ hiểu nơi bạn muốn đến là đâu
  • Điều cuối cùng đó là khi mua hàng ở đây bạn cần mang theo tiền mặt và đổi ra những mệnh giá nhỏ từ để tiện cho việc mua bán. Vì dù chợ lớn nhưng rất ít gian hàng sử dụng thanh toán qua thẻ.

Khu chợ này luôn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch. Chính vì thế bài viết này đã tổng hợp một số những thông tin, kinh nghiệm khi đi chợ Chatuchak ở Bangkok Thái Lan. Mong rằng những chia sẽ đó sẽ giúp bạn có những trải nghiệm thú vị cùng những giờ phút mua sắm thoải mái khi tới nơi này.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ