Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Sẻ chia thông tin hữu ích cho du khách: Chợ bến thành bán những gì?>

Sẻ chia thông tin hữu ích cho du khách: Chợ bến thành bán những gì?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 16/09/2017
4.8K lượt xem

Chợ Bến Thành đã gắn bó từ lâu với người Sài Gòn được nhiều du khách yêu thích và lựa chọn những món đồ đặc biệt mà không phải khu chợ nào cũng bán. Cùng chúng tôi khám phá chợ Bến Thành bán gì để nắm được thông tin về các mặt hàng trong khu chợ cho du khách một chuyến du lịch đầy ý nghĩa.

Tin liên quan: Cẩm nang du lịch Sài Gòn từ A đến Z – “Kinh nghiệm du lịch bỏ túi”

Chợ bến Thành bán gì?

1. Đồ thủ công mỹ nghệ

Các món đồ thổ công mỹ nghệ trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Các món đồ thổ công mỹ nghệ trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Trong Sài Gòn thì chợ Bến Thành là một nơi chuyên cung cấp các đồ thổ công mỹ nghệ với nhiều hình thù và màu sắc đa dạng. Đây là một trong những ngành kinh doanh được lưu truyền nhiều đời ở Sài Gòn mà không ai là không biết tới.

Đồ thủ công mỹ nghệ (Ảnh ST)

Đồ thủ công mỹ nghệ (Ảnh ST)

Nếu bạn chưa biết chợ Bến Thành bán gì thì bạn có thể biết tới mặt hàng này nhé. Các du khách tới Sài Gòn du lịch đều lựa chọn món đồ này để làm quà kỷ niệm trong chuyến du lịch của mình.

2. Cà ri

Nhắc tới chợ Bến Thành bán gì thì sẽ không thể bỏ qua món đồ đặc biệt được lưu truyền từ bao đời nay ở khu chợ có từ thế kỷ 19 này – Cà ri. Trong chợ thì hàng cà ri được bán riêng biệt với những chủng loại khác và gồm nhiều loại hương vị khác nhau.

Sạp cà ri Anh Hai (Ảnh ST)

Sạp cà ri Anh Hai (Ảnh ST)

Nếu bạn muốn mua được loại cà ri ngon thì sạp cà ri Anh Hai chính là lựa chọn cho bạn. Sạp này đã đăng ký nhãn hiệu độc quyền và nó được lưu truyền suốt 3 đời nay nên bảo đảm cà ri ở sạp là hàng tuyệt ngon. Sạp cà ri này nổi tiếng khắp Sài Gòn cũng bởi nó được truyền lại từ cha vợ người Ấn Độ và được ông Lý Luân cùng con cháu khám phá thêm hương vị để tạo ra nhiều loại cà ri khác nhau. Chính vì vậy mà sạp này là địa chỉ tin tưởng để du khách sở hữu được loại cà ri ngon.

3. Sạp vải

Sạp vải (Ảnh ST)

Sạp vải chợ bến Thành (Ảnh ST)

Khi tới chợ Bến Thành thì bạn sẽ không thể bỏ qua những sạp vải với nhiều màu sắc khác nhau, vô cùng rực rỡ. Điểm đặc biệt ở chợ Bến Thành là không chỉ bán vải lẻ cho mọi người mà các chủ sạp vải còn nhận may luôn cho mọi du khách và bạn sẽ nhận được hàng của mình chỉ trong vẻn vẹn có 1 ngày thôi nhé.

Sạp vải trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Sạp vải trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Với điểm khác biệt này đã giúp cho việc chợ Bến Thành bán gì không còn là nỗi lo của du khách khi tới tham quan. Sạp nổi tiếng và được lưu truyền suốt 2 đời nay chính là sạp của chị Ngọc Giàu. Bạn có thể an tâm là sạp chị chuyên may cho khách ngoại quốc nên chất lượng và đường may tuyệt đẹp mà giá chỉ từ vài trăm nghìn thôi nhé.

4. Thủy hải sản

Khác với các chợ ở trong Sài Gòn thì những gian hàng thủy hải sản trong chợ Bến Thành sẽ được bày biện cực bắt mắt. Các gian hàng đều có những loại hải sản với trọng lượng từ nhỏ tới rất lớn.

Thủy hải sản trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Thủy hải sản trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Được biết rằng các loại hải sản này đều được nhập từ Phan Thiết và dùng để bán cho những nhà hàng, khách sạn lớn.

5. Rau Đà Lạt

Rau củ quả ở Đà Lạt (Ảnh ST)

Rau củ quả ở Đà Lạt (Ảnh ST)

Nếu bạn chưa biết chợ Bến Thành bán gì thì cũng giống như những khu chợ khác, rau là một món hàng không thể thiếu ở khu chợ này. Tuy nhiên, những món rau ở đây có một sạp chuyên cung cấp các loại rau Đà Lạt.

Sạp rau Đà Lạt ở chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Sạp rau Đà Lạt ở chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng những loại rau từ sạp này bởi nó được trang trí bắt mắt và có đầy đủ giấy chứng nhận về nguồn gốc nhé. Đây là điểm khác biệt mà chỉ có ở chợ Bến Thành thôi.

6. Món bún suông

Món bún suông(Ảnh ST)

Món bún suông(Ảnh ST)

Một trong những món ăn độc đáo riêng có cần được nhắc đến ở chợ Bến Thành chính là món bún suông. Qua 3 thế hệ thì quán bún suông đã trở thành một trong những món ăn nức tiếng tại chợ Bến Thành mà ai được thưởng thức cũng phải tấm tắc khen ngon.

Sạp bún suông cô Mai (Ảnh ST)

Sạp bún suông cô Mai (Ảnh ST)

Hiện chủ quán là chị Vân – đời thứ 3 của quán Cô Mai cho biết rằng món bún suông được một người ở Vĩnh Long truyền lại cho bà của chị. Bạn sẽ chỉ mất 65.000 đồng để được thưởng thức bát bún có 2 con suông và 1 con tôm nhé. Nhiều người còn chưa biết tới chợ Bến Thành bán gì thì nên bỏ túi ngay món ăn nức tiếng này để không bỏ phí cơ hội được thưởng thức món ăn ngon khi vào Sài Gòn.

7. Cà phê xay rang

Cà phê (Ảnh ST)

Cà phê (Ảnh ST)

Trong những khu chợ khác thì các tiểu thương sẽ nhập cà phê để bày bán. Tuy nhiên ở chợ Bến Thành thì các chủ sạp sẽ tự tay lo hết mọi quá trình. Từ việc thu mua cà phê đến công đoạn rang rồi xay sẽ đều do các chủ sạp thực hiện. Nhiều du khách không biết chợ Bến Thành bán gì thì nên lựa chọn một vài gói cà phê ở trong chợ nhé.

Sạp bán cà phê trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Sạp bán cà phê trong chợ Bến Thành (Ảnh ST)

Bảo đảm với hương vị thơm ngon khác biệt mà sạp Thời Vinh cung cấp sẽ cho bạn những gói cà phê ngon đúng điệu. Hiện nay, cà phê Thời Vinh đã được bán ở nước ngoài nên tới Sài Gòn mà không thưởng thức món cà phê này thì quả là điều đáng tiếc cho bạn.

Ngoài ra, khu chợ còn bày bán nhiều mặt hàng khác như những chợ cung cấp lương thực thực phẩm ở thành phố Hồ Chí Minh. Bạn có thể tới tham quan và sắm ngay cho mình những món đồ ý nghĩa nhé.

Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn khác:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ