Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Bỏ túi 9 quán chè ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội>

Bỏ túi 9 quán chè ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
23.9K lượt xem

Đi dọc các con phố Hà Nội bạn có thể dễ dàng tìm thấy vô số quán ăn vặt, đặc biệt là các quán chè. Tuy nhiên để tìm được một quán chè ngon, hương vị đặc biệt nếu không phải người sành ăn có lẽ không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là những địa chỉ những quán chè ngon Hà Nội, giá cả phải chăng được nhiều người yêu thích nhất!

Địa chỉ những quán chè ngon nổi tiếng nhất ở Hà Nội

Chè Mười Sáu – 16 Ngô Thì Nhậm

Nếu ai muốn ăn chè đúng mùi vị của Hà Nội xưa thì quán chè này là một điểm đến không thể tuyệt vời hơn. Ra đời từ năm  1978 ở Hà Nội nên quán có nét cổ xưa hơn so với những quán chè mới mọc lên thời gian gần đây, tuy  chỉ có những quán chè quen thuộc như chè đỗ đen, chè đỗ xanh, chè buổi… nhưng vẫn có sức hút kì lạ. Quán có tên là Mười Saú chỉ đơn giản là do nằm ở số 16 Ngô Thì Nhậm, Hai Bà Trưng.

Chè ở đây không chỉ ngon mà còn rẻ, chỉ với 10.000 đồng/bát, với cái giá như vậy ai cũng sẵn sang xếp hàng chờ mua. Điểm trừ duy nhất của quán là rất nhỏ, lại đông khách nên thường hết chỗ ngồi

Quán chè Mười Sáu Ngô Thì Nhậm - chè ngon Hà Nội

Quán chè Mười Sáu Ngô Thì Nhậm (ảnh sưu tầm)

Chè BoBoChaCha – 92 Cửa Bắc

Nằm tại ngõ 92 Cửa Bắc, gần trường Phan Đình Phùng, đây là một trong quán chè Singapore đầu tiên tại Hà Nội. Quán với thâm niên hơn chục năm nổi tiếng với ba loại chè: đen, trắng và hoa quả. Chè có vị vừa vặn, thanh thanh, dù không thêm đá vẫn mát và không quá ngọt.

Diện tích ở đây khá nhỏ, chỉ vừa tầm một cái sân tuy nhiên hiện tại quán đã thuê thêm căn hộ bên trong nên khách cũng không phải lo lắng quá nhiều về chỗ. Quán mở của từ 14h – 18h, nhưng nếu bạn muốn thưởng thức chè hoa quả thì nên đến sớm hơn một chút, giá thành tương đối rẻ,phù hợp với sinh viên, từ 15.000 – 30.000/ bát.

Chè Bobochacha Cửa Bắc

Chè Bobochacha (ảnh sưu tầm)

Chè chợ Nam Đồng

Đối với những thế hệ 8x, 9x thì quán chè này không thể thiếu trong danh sách ăn vặt mỗi khi tan trường. Nằm trên đường Hồ Đắc Di trong chợ Nam Đồng nền có không gian khá chật chội và ít chỗ để xe. Tuy nhiên, điều đó cũng không cản trở nhiều người tìm đến đây để thưởng thức món chè Thái nổi tiếng. Chè Thái thập cẩm ở đây vừa ngọt vừa mát, đầy đủ vị như ngô, khoai, chuối, lựu… Ngoài ra, bạn còn có thể gọi thêm nem chua hay bánh bột lọc ăn kèm. Giá của mỗi món ăn dao động  trong khoảng 15 – 30k.

Quán chè chợ Nam Đồng Hồ Đắc Di

Quán chè nổi tiếng ở chợ Nam Đồng (ảnh sưu tầm)

Chè Xoan – 29 Hàng Giấy

Nếu tìm một quán chè ngon ở Hà Nội nằm trong khu phố cổ thì chắc chắn không thể không nhắc đến quán chè Xoan ở ngay đầu Hàng Giấy.Tuy không gian ở đây khá chật hẹp nhưng chè xoan ở Hàng Giấy là một trong những hàng chè có chất lượng nổi tiếng Hà Nội. Quán có nhiều món chè hấp dẫn như chè sấu, chè sương sa hạt lựu, chè thái sầu tiêng, chè vani kem Ý, chè xoan kem dừa.

Chè ngon Hà Nội - chè kem Ý

Chè kem Ý (ảnh sưu tầm)

Chè Bốn Mùa – số 4 Hàng Cân

Đây là một trong những quán chè truyền thống nổi tiếng nhất Hà thành. Chè Bốn Mùa đã có hơn 40 năm tuổi. Lượng khách của quán khá đông, hầu hết đều là những người dân sống quanh khu phố cổ. Có lẽ bí quyết đông khách của quán chè này nằm ở hương vị đặc trưng truyền thống bao năm không thay đổi. Tuy quán có du nhập thêm nhiều món đổi mới như chè khúc bạch hay sữa chua mít, sữa chua nếp cẩm.. thì những món chè làm nên dấu ấn của Bốn Mùa vẫn là những loại chè truyền thống như sen, đõ xanh, đỗ đen. Một cốc chè ở đây tùy loại có giá từ 15.000 – 25.000 đồng.

Chè 4 mùa nổi tiếng phố Hàng Cân

Chè 4 mùa nổi tiếng phố Hàng Cân (ảnh sưu tầm)

Xôi chè Bà Thìn

Cũng là địa điểm quen thuộc của người dân xứ Hà thành, giống như chè Bốn Mùa, quán bà Thìn chuyên về các món chè truyền thống nên muốn ăn cốc chè đỗ xanh, đỗ đen, bạn chỉ cần đến nơi này vùa thưởng thức.. Ban đầu xuất phát chỉ hàng chè bán rong từ thập kỉ 30 của thế kỉ trước, đến nay quán đã có cửa hàng trên đoạn giao giữa Bát Đàn với Hàng Thiếc. Món nổi tiếng nhất ở đây là xôi chè được nấu theo kiểu truyền thống.

Xôi chè bà Thìn - quán chè ngon ở Hà Nội

Xôi chè bà Thìn (ảnh afamily)

Chè thập cẩm 1976 Trần Hưng Đạo

Ra đời từ năm 1976 ở số 72 Trần Hưng Đạo, quán chè thập cẩm này vẫn luôn đứng trong top những quán chè nổi tiếng nhất ở Hà Nội. Mặc dù giá cả ở đây khá đắt và qua từng năm giá cứ tăng lên đều đều, hiện tại đã là 40.000đ/cốc, nhưng vẫn có rất nhiều người đến đây để thưởng thức hương vị chè đã gần 40 năm tuổi.

Tiền nào của nấy, chè thập cẩm ở đây thơm ngon và có đầy đủ vị như mít, nước cốt dừa, trân châu sô cô la… độc đáo so với chè ở các quán khác. Ngoài ra, quán cũng rất sạch sẽ và vệ sinh. Nhiều người nhận xét chè ở đây vẫn giữ được nguyên hương vị từ khi mới ra đời.

Chè ở đây không chỉ ngon mà phục vụ cũng rất dễ thương

Chè ở đây không chỉ ngon mà phục vụ cũng rất dễ thương (ảnh sưu tầm)

Chè chuối – 35B Nguyễn Bình Khiêm

Quán nằm trên một con đường tuy vắng vẻ nhưng vẫn thu hút được một lượng lớn thực khách. Quán chỉ mở từ 15h30 – 19h các ngày trong tuần. Với những người không ưa đồ ngọt thì đây hẳn là một sự lựa chọn đúng đắn vì chè ở đây chỉ hơi ngọt chứ không ngọt sắc. Không có vị đậm đà của nước cốt dừa, thay vào đó lại có vị thanh mát của sắn dây và bột năng, ăn vào không sợ ngấy. Nổi tiếng nhất là chè chuối, ngoài ra còn có chè ngô, khoai sắn… Điều đặc biệt nữa là cách trình bày cốc chè rất đẹp mắt, vừa nhìn đã muốn thử luôn.

Chè chuối Nguyễn Bỉnh Khiêm - món chè ngon ở Hà Nội

Chè chuối (ảnh sưu tầm)

Chè Chợ Gạo

Nếu như các quán chè trên với nhiều truyền thống lâu đời  thì chè Chợ Gạo mở ra như một trào lưu của giới trẻ. Ban đầu chỉ là quán chè trà chanh bình thường, về sau quán đã phát triển thêm nhiều món ngon và độc đáo

Nổi tiếng nhất ở đây vẫn là chè đắng. Chè đắng chỉ bao gồm thạch đen, ăn với nước cốt dừa pha thêm sữa đặc. Đơn giản vậy nhưng bí quyết của sự hấp dẫn thì lại nằm trong hương vị của món thạch đen nơi đây. Thạch được làm từ loại lá đắng của người dân tộc, có vị mát lúc mới chạm môi rồi dần chuyển sang vị đắng đắng tê tê rất thú vị. Chè có tác dụng tránh nóng, giải nhiệt rất tốt trong những ngày hè. Nhẹ nhàng kết hợp cùng nước cốt dừa ngậy ngậy thơm thơm, sữa đặc béo béo rồi trở thành món chè thú vị thơm ngon.

Chè đắng Chợ Gạo

Chè đắng Chợ Gạo (ảnh sưu tầm)

Chè Hà Nội ngày nay đã trở nên vô cùng phong phú với nhiều loại du nhập từ nước ngoài, nhưng những hương vị chè truyền thống, lâu đời vẫn là một nét đẹp ẩm thực của đất Hà thành. Hi vọng các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị với danh sách những quán chè Hà Nội ngon nổi tiếng nhất mà Vntrip.vn đã tổng hợp trên đây.

Có thể bạn quan tâm

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ