Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ccasa Hostel – Khách sạn container đầu tiên ở Nha Trang>

Ccasa Hostel – Khách sạn container đầu tiên ở Nha Trang

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 13/12/2019
2.5K lượt xem

Ccasa hostel Nha Trang được cấu tạo từ nhiều chiếc container sơn đủ sắc màu và xếp chồng lên nhau trông rất xinh đẹp và bắt mắt. Công trình nằm trong danh sách 100 ảnh kiến trúc được đánh dấu nhiều nhất (Archdaily Readers’ 100 Most-Bookmarked Architectural Photographs) của độc giả Archdaily – Tạp chí kiến trúc danh tiếng thế giới.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Mỗi tầng màu container là một loại phòng (Ảnh: ST)

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Ccasa Hostel – Khách sạn container đầu tiên tại Nha Trang nằm trên đường Sao Biển, thuộc khu vực bãi biển phía Bắc, cách trung tâm thành phố khoảng 3km, được cấu tạo từ nhiều chiếc container sơn đủ sắc màu và xếp chồng lên nhau trông rất xinh đẹp và bắt mắt. Thực chất, khách sạn có tên Ccasa hostel, là địa điểm nghỉ ngơi dành cho dân du lịch bụi (dân “phượt”), được thiết kế và lập nên bởi kiến trúc sư Ngô Tuấn Anh.

Diện mạo độc đáo nhìn từ bên ngoài (Ảnh: ST)

Thiết kế phá cách nhưng đầy thẩm mỹ của khách sạn này đã được định hướng ngay từ cái tên. Casa xuất phát từ tiếng Latin có ý nghĩa là “ngôi nhà mộc mạc”. Ccasa viết đầy đủ là Container Casa, tức là ngôi nhà container. Khách sạn Ccasa hostel mang phương châm là một mái nhà cho tất cả mọi người, được tạo ra để trở thành nơi nghỉ chân, giao lưu, hội tụ cho những bạn trẻ yêu thích phượt và khám phá những trải nghiệm độc đáo, mới lạ.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Cây xanh xen giữa những khung sắt (Ảnh: ST)

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Dàn dây leo xanh tươi (Ảnh: ST)

Không gian khách sạn Nha Trang này được kết hợp từ những chiếc container cũ, hay nói cách khác là vật liệu tái sử dụng, nhưng không hề rách nát chút nào, mà ai cũng phải trầm trồ ngay khi nhìn thấy. Mỗi chiếc container được sơn một sắc màu tinh tươm. Bên trong từng chiếc container đều có đầy đủ tiện nghi cho một đêm nghỉ chân như ổ điện, đèn bàn, chăn ga gối nệm, tủ khóa cá nhân hay thậm chí là rèm kéo ngăn thành một không gian riêng tư.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Phòng vệ sinh chung sạch sẽ và khô ráo (Ảnh: ST)

Khách sạn container Nha Trang có cách tiếp cận đi ngược lại hoàn toàn so với khách sạn bình thường, đó là gia tăng tối đa không gian sinh hoạt chung, không gian ngủ được thu hẹp lại tối thiểu, giúp thúc đẩy việc giao lưu giữa mọi người ở cùng một khoang container.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Hành lang của Ccasa hostel là không gian mở thoáng đãng (Ảnh: ST)

Đặc biệt, lối vào phòng ngủ không phải là những hàng lang khép kín như khách sạn bình thường, mà là những cây cầu nối tràn ngập cây xanh và ánh sáng, đem lại cảm giác tươi tắn và thư giãn cho du khách mỗi khi bước ra khỏi phòng ngủ. Một điều vô cùng táo bạo nữa chính là những chiếc võng lớn được căng giữa khoảng không trên sân thượng, giúp trải nghiệm cảm giác lơ lửng phơi nắng giữa thiên nhiên bao la và tận hưởng khí trời không thể tuyệt vời hơn.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Sân thượng thiết kế táo bạo của Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Ngoài ra, thiết kế những cây xanh và giàn dây leo xen giữa những khung sắt hướng đến một thế giới “xanh”, mang lại cảm giác hiện đại, phát triển nhưng cũng không kém đi phần mềm mại và gần gũi với tự nhiên. Những cây dây leo không chỉ giúp công trình nhìn xanh tươi mà còn có tác dụng thông gió tự nhiên, làm giảm đi cái oi nóng của khí hậu nhiệt đới Nha Trang cũng như cản ánh nắng trực tiếp và sự hút nhiệt của vật liệu container.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Bếp và quầy bar tại khu vực sinh hoạt chung (Ảnh: ST)

Ccasa còn có một khu sinh hoạt chung với những gian bếp tiện nghi và xinh xắn dành cho những lúc hứng khởi các bạn trẻ có thể tổ chức tiệc nướng BBQ. Những dãy bàn gỗ được bài trí tinh tế bên bức tường dây leo xanh mát phù hợp cho những buổi ca hát giao lưu, hứa hẹn là địa điểm lý tưởng cho các bạn trẻ năng động, thích kết bạn bốn phương.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Không gian sinh hoạt chung của Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Ccasa hostel Nha Trang nằm trong danh sách 100 ảnh kiến trúc được đánh dấu nhiều nhất (Archdaily Readers’ 100 Most-Bookmarked Architectural Photographs) của độc giả Archdaily – Tạp chí kiến trúc danh tiếng thế giới vào tháng 8 năm 2017.

Check-in những khung hình độc lạ (Ảnh: ST)

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Khoe với bạn bè những bức hình “vi diệu” (Ảnh: ST)

Vị trí của Ccasa hostel thuận lợi để tham quan các điểm nổi tiếng Nha Trang như Hòn Chồng – Hòn Vợ, tháp Bà Ponagar… Bạn có thể khám phá thành phố biển xinh đẹp chỉ với chưa đến 5 phút đi bộ để ra đến bãi tắm và khoảng 10 phút để ra khu chợ, thỏa thích mua sắm và nếm thử những đặc sản biển, hoặc thuê một chiếc xe đạp và tự mình đi lòng vòng tìm tòi những trải nghiệm của riêng mình.

Ccasa hostel (Ảnh: ST)

Phòng ghép 4 giường tầng (Ảnh: ST)

Khách sạn có phòng 6 giường tầng với giá 155.000VND/người/đêm, phòng 4 giường tầng với giá 175.000VND/người/đêm, phòng riêng 4 người và phòng có phòng tắm riêng đồng giá 700.000VND/phòng/đêm.

Phòng riêng cho gia đình 4 người (Ảnh: ST)

Phòng ghép 6 giường tầng (Ảnh: ST)

Ccasa hostel hứa hẹn là địa điểm lý tưởng cho những bạn trẻ năng động, thích kết bạn bốn phương. Các bạn khi du lịch khám phá Nha Trang hãy đến đây “check-in”, chia sẻ với bạn bè và làm quen với thật nhiều những người bạn mới nhé! Ngoài ra các bạn có thể xem thêm các Khách sạn ở Nha Trang tại đây.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ