Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cầu sông Hàn niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng>

Cầu sông Hàn niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 05/05/2018
21.2K lượt xem

Khi nhắc đến Đà Nẵng người ta không thể không nhắc đến sông Hàn thơ mộng và cầu sông Hàn – Chiếc cầu xoay đầu tiên của Việt Nam, là niềm tự hào của người dân thành phố Đà Nẵng. Chiếc cầu biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng vươn lên của thành phố Đà Nẵng, được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân nơi đây.

Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng từ A đến Z

Không chỉ đem lại cho thành phố Đà Nẵng mỹ quan đô thị tuyệt đẹp cùng niềm tự hào vô cùng vì những nét độc đáo không có ở bất cứ nơi nào khác khiến người ta phải trầm trồ mà cầu sông Hàn Đà Nẵng còn là cầu nối quan trọng trong giao thông vận tải; du lịch; đánh thức, khơi dậy tiềm năng kinh tế của thành phố và là một dấu ấn văn hóa của người Đà Nẵng.

Ngắm nhìn cầu quay sông Hàn từ một góc sông Hàn (ảnh sưu tầm)

Ngắm nhìn cầu quay sông Hàn từ một góc sông Hàn (ảnh sưu tầm)

1. Thông tin cầu sông Hàn Đà Nẵng 

Năm 1998, cầu quay sông Hàn Đà Nẵng bắt đầu được thi công xây dựng và chính thức khánh thành, đi vào hoạt động năm 2000. Cây cầu do chính các kỹ sư Việt Nam thiết kế và xây dựng, đặc biệt là được xây dựng nên bằng đóng góp của tất cả người dân thành phố Đà Nẵng, chính vì vậy mà cây cầu có rất nhiều ý nghĩa với nơi đây.

2. Đặc điểm của cầu sông Hàn Đà Nẵng 

Cầu có chiều dài 487,7m và rộng chừng 12,9m; gồm 11 nhịp, mỗi nhịp dài 33m, nối liền hai trục đường chính của thành phố Đà Nẵng là đường Lê Duẩn ở bờ Tây và đường Phạm Văn Đồng ở bờ Đông.

Có thể xoay 90 độ là đặc trưng nổi bật nhất của cầu quay sông Hàn. Phần giữa cầu có thể tách làm đôi và quay 90 độ quanh trục nằm dọc theo dòng chảy của dòng sông để mở ra một con đường mới cho tàu lớn đi qua.

Hình ảnh cầu quay sông Hàn về đêm

Cầu quay sông Hàn khi ánh đèn lên rực rỡ (ảnh sưu tầm)

3. Cầu sông Hàn quay lúc mấy giờ?

Giờ quay của cầu sông Hàn cũng được thay đổi một số lần từ lúc khánh thành cho đến nay. Thời điểm gần đây nhất, ngày 14/10/2016 lịch quay của cầu sông Hàn có sự thay đổi vào những ngày cuối tuần để phục vụ du lịch. Từ thứ 2 đến thứ 6, cầu sẽ quay theo lịch trước đó tức là mở vào lúc 1 giờ sáng và đóng cầu trước 2 giờ sáng, tuy nhiên nếu có tàu lớn cầu sẽ đóng lúc 4 giờ cùng ngày. Riêng thứ 7 và chủ nhật, cầu sẽ quay vào thời gian 23 giờ đến 24 giờ cùng ngày.

Buổi tối khi dạo bước bên bờ sông Hàn, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cây cầu nổi tiếng này lung linh, huyền ảo dưới ánh sáng của đèn điện. Bóng của cây cầu đổ xuống mặt sông sáng lấp lánh. Khung cảnh khó diễn tả này khiến du khách không chỉ chiêm ngưỡng và ghi nhớ mà còn phải lưu lại những tấm hình để làm kỉ niệm.

Cầu sông Hàn quay (ảnh sưu tầm)

Cầu sông Hàn quay (ảnh sưu tầm)

Đi dạo bên bờ sông Hàn để cảm nhận cái tươi mát, trong lành, gặp những người con hiếu khách của vùng đất Đà thành và những cảnh tượng vui mắt dọc bên bờ sông. Nhìn sang đường đối diện bờ sông là sẽ thấy vô vàn quán cafe, du khách sẽ muốn bước vào và tận hưởng những điệu nhạc du dương, hòa mình vào không gian nhạc sống và nhâm nhi những ngụm cafe nóng hổi.

4. Đến cầu quay sông Hàn như thế nào?

Quý khách có thể đi đến cầu quay độc đáo này bằng hai con đường sau:

  • Từ bến xe trung tâm thành phố, quý khách di chuyển ra đường Tôn Đức Thắng, sau đó đến Điện Biên Phủ tới ngã tư Lê Duẩn chạy thẳng là tới cầu.
  • Từ sân bay Đà Nẵng ra đường Nguyễn Văn Linh rất gần, sau đó quý khách rẽ sang đường Trần Phú. Chạy thẳng đường Trần Phú là tới đường Lê Duẩn, chạy thêm một chút nữa là chiếc cầu sông Hàn lịch sử. Cả hai con đường du khách sẽ chỉ mất khoảng 15 – 30 phút di chuyển, đường đi lại rất thuận tiện, bằng phẳng và không có nhiều ngã rẽ.

Nếu có dịp ghé Đà Nẵng đừng quên ghé thăm chiếc cầu huyền thoại này để chiêm ngưỡng chuyển động diệu kì của cầu sông Hàn quay.

5. Những khách sạn ngắm trọn vẻ đẹp cầu sông Hàn

Khách sạn Green Plaza

Vẻ đẹp khách sạn khi nhìn từ sông Hàn

Vẻ đẹp khách sạn khi nhìn từ sông Hàn (ảnh sưu tầm)

Khách sạn tọa lạc ngay cạnh Sông Hàn thơ mộng, cách sân bay Đà Nẵng khoảng 3 km, cách biển 3,5 km, cách phố cổ Hội An khoảng 29 km. Nằm ở vị trí đắc địa, view ở khách sạn mở ra bầu trời lung linh xinh đẹp của sông Hàn về đêm.

Khách sạn Novotel Danang Premier Han River

Phòng tắm view ra cầu sông Hàn

Phòng tắm view ra cầu sông Hàn (ảnh sưu tầm)

Novotel Danang Premier Han River là tòa nhà cao nhất thành phố Đà Nẵng với 37 tầng nằm phía tây bờ sông Hàn. Chính thế mà du khách nghỉ tại đây sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp sông Hàn ngay trên  tòa nhà cao chọc trời này. Tầm nhìn đẹp, bầu trời lộng gió, khung cảnh đẹp được vẽ lên ngay trước mắt du khách, thật lãng mạn nên thơ.

Khách sạn Brilliant Hotel

View ra cầu sông Hàn

View ra cầu sông Hàn (ảnh sưu tầm)

Nằm ngay trung tâm thành phố nên rất thuận lợi cho việc di chuyển đến các địa điểm thăm quan nổi tiếng tại Đà Nẵng.  Brilliant Hotel khiến du khách bị hớp hồn trước vị trí đắc địa bên cạnh sông Hàn đẹp lãng mạn. Ngay tại các căn phòng nghỉ của Brilliant Hotel du khách có thể thả hồn đắm chìm theo tiếng nhạc du dương và ngắm nhìn vẻ đẹp huyền ảo của cầu sông Hàn .

6. Những địa chỉ quán cà phê ngắm cầu sông Hàn đẹp

Bài viết liên quan: Giới trẻ “truy lùng” những quán cafe đẹp ở Đà Nẵng

Ngoài việc chọn khách sạn có vị trí thuận lợi, bạn có thể chọn những quán cafe tuyệt đẹp bên sông Hàn để vừa nhâm nhi, vừa ngắm vẻ đẹp cầu  sông Hàn.

Memory Lounge

Vẻ đẹp cầu sông Hàn từ quán cà phê

Vẻ đẹp cầu sông Hàn từ quán cà phê (ảnh sưu tầm)

Các phòng của Memory được thiết kế bằng kính, nên ở bất kì chỗ ngồi nào bạn cũng có thể nhìn ngắm nhìn được vẻ đẹp cầu sông Hàn.  Khu tầng trệt và khoảng bờ sông được thiết kế dành cho không gian cà phê, điểm tâm. Tầng lầu là khu quầy bar và hệ thống các phòng VIP với không gian độc đáo tựa ngồi giữa lòng một chiếc lá kỳ thú trôi trên sông Hàn.

Namunamu Cafe

Nhâm nhi cà phê và ngắm vẻ đẹp cầu sông Hàn

Nhâm nhi cà phê và ngắm vẻ đẹp cầu sông Hàn (ảnh sưu tầm)

Quán ở 180 đường Bạch Đằng, trên tầng 3 view hướng ra cầu sông Hàn rất đẹp. Không gian rộng rãi theo phong cách Hàn Quốc và khá yên tĩnh bao trọn cảnh đẹp cầu sông Hàn.

7. Những cây cầu nổi tiếng khác bắc qua dòng sông Hàn

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước (ảnh sưu tầm)

Vẻ đẹp đầy quyến rũ của cầu Trần Thị Lý

Vẻ đẹp đầy quyến rũ của cầu Trần Thị Lý (ảnh sưu tầm)

Cầu Thuận Phước khi về đêm

Cầu Thuận Phước khi về đêm (ảnh sưu tầm)

Check-in tại cầu Nguyễn Văn Trỗi (ảnh sưu tầm)

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu – nơi những cây cầu làm nên huyền thoại. Không chỉ có chiếc cầu xoay mà còn rất nhiều cây cầu khác bắc qua sông Hàn và có những điểm độc đáo riêng biệt của nó.

Có thể quan tâm:

Ghé cầu sông Hàn Đà Nẵng để một lần được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thành phố này cũng như nét thơ mộng của dòng sông Hàn. 

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ