Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa khát vọng vươn ra biển lớn

Cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa khát vọng vươn ra biển lớn

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 14/07/2020
27.4K lượt xem

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố của những cây cầu, sở dĩ vì cứ đi vài cây số người ta lại được nhìn thấy một cây cầu ở thành phố này, mà đó không phải là những cây cầu đơn thuần mà chúng có những nét riêng biệt và sự độc đáo khác lạ chưa từng có ở bất cứ nơi đâu ở Việt Nam. Cầu Rồng phun lửa – phun nước là cây cầu nổi tiếng nhất Đà Nẵng bởi hình dáng độc nhất vô nhị của cây cầu và những điều thú vị gắn liền với cây cầu đó.

Xem thêm: 25+ địa điểm du lịch Đà Nẵng đẹp và hấp dẫn “dành cho bạn”

Toàn cảnh vẻ đẹp hoành tráng và ấn tượng của cầu Rồng (ảnh sưu tầm)

Cầu Rồng Đà Nẵng – Cây cầu đầy tự hào của người dân nơi đây

Với vị trí nằm bắc qua dòng sông Hàn, cây cầu sừng sững và nổi bật giữa trung tâm thành phố, khiến bất kỳ người dân Đà Nẵng nào khi nhìn vào cũng thấy tự hào vô cùng. Cây cầu được xây dựng theo kiểu kiến trúc mang hình dạng một con Rồng thời Lý như vươn mình bay ra biển lớn, một ý tưởng vô cùng ý nghĩa thể hiện khát vọng ngày càng phát triển lớn mạnh của thành phố Đà Nẵng và còn tượng trưng cho nghệ thuật kiến trúc mới của Đà Nẵng.

Đây là cây cầu dạng vòm thép đơn đầu tiên tại Đông Nam Á, được khánh thành và thông xe đúng vào dịp kỷ niệm 38 năm ngày giải phóng Đà Nẵng. Cầu rồng được khởi công xây dựng vào tháng 7/2009 với vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng. Điểm nổi bật đặc biệt của cầu Rồng ở Đà Nẵng là có đến 6 làn xe chạy với chiều rộng cầu là 37,5m và chiều dài lên đến 666m. Ngoài ra, cây cầu còn được xây dựng khá công phu khi trang bị một hệ thống chiếu sáng gồm tổng cộng 15.000 bóng đèn LED. Phải nhắc lại lần nữa rằng thiết kế chiếc cầu này công phu, vô cùng độc đáo và gây ấn tượng mạnh.

Cầu Rồng Đà Nẵng buổi chiều tà

Cầu Rồng Đà Nẵng buổi chiều tà (Ảnh: ST)

Cầu Rồng Đà Nẵng mang trong mình thiết kế độc đáo

Cầu Rồng Đà Nẵng được phun 5 lớp sơn để chống sự ăn mòn, ảnh hưởng của những tác động bên ngoài, vừa tạo màu sắc cho thân rồng. Nét đặc trưng của cây cầu dễ nhận thấy đó là mô hình hệ thống kết cấu dầm thép dưới dạng một con rồng bay qua sông Hàn, hướng ra biển. Đây được cho là thiết kế độc đáo chưa từng có trên thế giới về kết cấu chịu lực là sự kết hợp giữa dầm thép, vòm thép và dầm bê tông.

Ngoài những ấn tượng về kiến trúc, cầu Rồng Đà Nẵng còn được thiết kế với công năng khiến du khách phải kinh ngạc, đó là có thể phun lửa và phun nước. Đây như là một nam châm thu hút du tứ phương về du lịch tại Đà Nẵng.

Một phần của cây cầu Rồng Đà Nẵng

Vẻ đẹp cây cầu Rồng Đà Nẵng (ảnh sưu tầm)

Thời gian cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước

Cầu Rồng Đà Nẵng với hệ thống ánh sáng hiện đại cùng âm thanh và ánh sáng cộng hưởng trong bán kính 300m ở khu vực đầu Rồng phun lửa với các kịch bản và được lựa chọn có chủ đề như: huyền thoại Ngũ Hành Sơn, huyền diệu sông Hàn, nơi Rồng về khai hoa … đan xen và biểu diễn với nhau tạo nên một vũ điệu đặc sắc và mới lạ.

Vẻ đẹp cầu Rồng phun nước (ảnh sưu tầm)

Để chiêm ngưỡng cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước thì du khách hãy đến Đà Nẵng vào hai ngày cuối tuần, thứ 7 hoặc chủ nhật lúc 21h00 sẽ có một sự kiện 18 ngọn lửa và 3 ngọn nước bay ra từ miệng của Rồng. Mỗi lần sẽ phun lửa trước, nước sau. Lửa sẽ được phun 2 lượt, mỗi lượt 9 lần, nước sẽ được phun 3 lượt, mỗi lượt 1 lần hòa vào cùng với những âm thanh nhạc điệu. Thời gian cầu Rồng phun lửa, phun nước rất hợp lý với người dân và du khách để có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cầu huyền thoại. 

Ấn tượng cảnh cầu Rồng phun lửa

Ấn tượng cảnh cầu Rồng phun lửa (Ảnh: ST)

Địa điểm ngắm cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước

Để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của cầu Rồng lúc phun lửa, phun nước không chỉ cần đến đúng giờ mà bạn cần chọn cho mình được vị trí đắc địa nhất. Dưới đây là một số địa điểm được tương truyền là vị trí thuận lợi cho trải nghiệm tuyệt vời ngắm vẻ đẹp huyền ảo của cầu Rồng phun lửa, phun nước.

Vẻ đẹp cầu Rồng lúc phun lửa lúc đứng trên cầu

Vẻ đẹp cầu Rồng lúc phun lửa lúc đứng trên cầu (ảnh sưu tầm)

Đứng trên cầu Rồng

Bạn có thể xem cầu Rồng phun lửa, phun nước ngay trên cầu Rồng bởi trước khi hô biến màn trình khiêu vũ của lửa và nước thì các phương tiện giao thông tạm thời bị cấm đi qua cầu. Vậy nên bạn có thể lên cầu để tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cầu lúc phun lửa, phun nước. Tuy nhiên bạn nên đứng xa đầu cầu Rồng vì lúc phun nước sẽ dễ bị dính nước.

Đường Trần Hưng Đạo

Ngắm cầu Rồng phun lửa ở đường Trần Hưng Đạo

Ngắm cầu Rồng phun lửa ở đường Trần Hưng Đạo (ảnh sưu tầm)

Nằm ở vị trí đắc địa, dưới chân cầu Rồng đây có lẽ là con đường được nhiều người “cắm chân” để ngắm vẻ đẹp trọn vẹn của cầy Rồng phun lửa, phun nước nhất. Không quá gần để bị ướt, không quá xa, vị trí nằm ngay dưới cầu Rồng bên phần đầu Rồng quá thuận lợi để có thể thấy rõ nét nhất từng nét đẹp cầu Rồng lúc phun.

Đường Bạch Đằng

Vẻ đẹp cầu Rông ngắm từ xa

Vẻ đẹp cầu Rồng ngắm từ xa (ảnh sưa tầm)

Trải dài trên đường Bạch Đằng là tuyến phố đi bộ vì vậy không thể bỏ qua địa điểm ngắm cầu Rồng  đầy nên thơ này. Nới đậy bạn có thể vừa tản bộ thưởng thức vẻ đẹp của sông Hàn về đêm và dừng chân ngắm toàn bộ khung cảnh cầu Rồng phun nước từ xa. Bao quát hết vẻ đẹp đầy kì ảo lúc Rồng phun nhả lửa và nước.

Top View Bar

Tọa lạc trên con đường Nguyễn Văn Linh, Top View Bar nằm trên tầng 19 của khách sạn Vanda có hướng nhìn trực diện ra cầu Rồng độc đáo. Vì vậy, vào cuối tuần nơi đây luôn đông người lui tới trước là thưởng thức những món ngon và nhâm nhi ly cocktail, sau là hướng ánh mắt về phía cầu Rồng bắt trọn khoảnh khắc phun lửa, phun nước.

Ngắm cầu Rồng trên tầng 19 Top View Bar

Ngắm cầu Rồng trên tầng 19 Top View Bar (ảnh sưu tầm)

Đứng từ trên cao, vẻ đẹp của cầu Rồng thêm bộn phần xinh đẹp và rực rỡ. Không gian mở rộng giúp bạn bao quát được thành phố Đà Nẵng, ở giữa là hình ảnh cầu Rồng đang trình diễn đoạn nhạc khiêu vũ của mình. Chắn chăn Top View Bar sẽ mang đến cho bạn buổi tối lãng mạn đúng nghĩa, với hình ảnh cầu Rồng phun lửa phun nước.

Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng thì du khách hãy đến đây vào cuối tuần để được ngắm nhìn, chiêm ngưỡng cầu Rồng Đà Nẵng phun lửa, phun nước. Ngoài cây cầu đặc sắc này thì Đà Nẵng còn rất nhiều địa danh đẹp và nổi tiếng khác giữ chân khách du lịch tứ phương. Hãy đến và được tận mắt chứng kiến “thành phố đáng sống nhất Việt Nam” này nhé, có thể du khách sẽ lưu luyến không muốn rời đi đâu.

Ở đâu gần Cầu Rồng?

Đến Đà Nẵng bạn sẽ muốn tìm các khách sạn gần khu vực Cầu Rồng để tiện đi lại, vừa có view nhìn thẳng ra Cầu Rồng từ khách sạn. Bạn có thể tham khảo các khách sạn dưới đây:

Dreamy – Boutique Hotel với các khách sạn có “chất” riêng và nằm tại các địa điểm phục vụ các nhu cầu cần thiết như công tác, du lịch, nghỉ ngơi của du khách. Được vận hành bởi đội ngũ quản lý và nhân viên trẻ mong muốn đem đến những sản phẩm du lịch chất lượng thương hiệu Việt tương xứng về giá và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của các đối tượng khách hàng khác nhau.

Vị trí gần cầu rồng, cách cầu rồng khoảng 5 phút đi xe máy. Từ sân bay về đến khách sạn mất khoảng 15 phút đi ô tô, nằm giữa hai bãi biển nổi tiếng Mỹ Khê và Phạm Văn Đồng. Từ khách sạn đi bộ ra biển mất khoảng 3 phút đi bộ.

Một số khách sạn khác:

Xem nhiều hơn các khách sạn gần Cầu Rồng tại đây.

Xem thêm bài viết:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ