Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Chia sẻ những kinh nghiệm đi câu mực Phú Quốc về đêm>

Chia sẻ những kinh nghiệm đi câu mực Phú Quốc về đêm

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 04/11/2019
7.3K lượt xem

Khi đến với đảo ngọc Phú Quốc, du khách không chỉ được tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ mà còn tham gia vào các hoạt động du lịch tại đây. Và một trong số những hoạt động mà ai tới Phú Quốc cũng đều muốn tham gia, đó chính là câu mực đêm. Nếu như bạn nào chưa được thử qua chuyến câu mực Phú Quốc thì có thể trải nghiệm qua bài viết sau đây nhé.

Kinh nghiệm câu mực đêm Phú Quốc

Trải nghiệm câu mực Phú Quốc về đêm

Trải nghiệm câu mực Phú Quốc về đêm (Ảnh ST)

Đêm ở Phú Quốc có cảm giác xuống tương đối nhanh, mặt trời vừa tắt nắng  thôi là một màu đen đã bao trùm lên tất cả không gian. Và đây cũng là lúc du khách sẽ được trải nghiệm những giây phút thư giãn, thú vị cùng thủy thủ đoàn trong hoạt động của tour câu mực đêm Phú Quốc. Nếu như bạn có dịp tới đây thì hãy thử qua hoạt động  này nhé, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng.

Chọn giờ đi câu mực

Đi câu mực vào ban đêm

Đi câu mực vào ban đêm (Ảnh ST)

Tại Phú Quốc có rất nhiều tàu đi câu mực cho bạn thoải mái lựa chọn. Thông thường thì các tàu ở đây xuất phát vào lúc 5 giờ chiều hàng ngày. Tuy nhiên, 6h mới là thời điểm thích hợp nhất để câu mực vì trời tối nên mực sẽ dễ cắn câu hơn. Do đó bạn nên thương lượng với chủ tàu để có được chuyến đi câu nhiều thành phẩm nhất.

Chuẩn bị mồi câu mực

Mồi câu mực chất lượng

Mồi câu mực chất lượng (Ảnh ST)

Các bạn nên mua mồi câu chất lượng được sản xuất từ Japan, ví dụ như hiệu Yo – Zuri sẽ đạt hiệu quả cao hơn và nhạy mới mực hơn. Ngoài miếng mồi câu mực được làm tinh vi ra thì vẫn còn một lớp phụ kiện phản quang nhằm thu hút sự chú ý của đàn mực kéo đến ăn mồi.

Cách quấn dây mồi câu mực

Cách quấn dây mồi câu mực (Ảnh ST)

Nếu như bạn mua phải mồi đểu có giá thành thấp, chất lượng kém của Chinna và không sắc xảo bằng mồi Japan sẽ khiến các bạn cảm thấy chán nản khi đi câu. Cho nên các bạn cần phải hết sức lưu ý khi chọn mồi. Trong đó mồi tôm là mồi được đàn mực ưu thích nhất, còn đối với mồi cá thì cũng được nhưng không được nhạy cho lắm.

Tìm cần câu mực

Lựa chọn cần câu mực sao cho phù hợp

Lựa chọn cần câu mực sao cho phù hợp (Ảnh ST)

Rất nhiều du khách tham gia hoạt động câu mực đêm

Rất nhiều du khách tham gia hoạt động câu mực đêm (Ảnh ST)

Sau khi lựa chọn được miếng mồi ngon, tiếp theo chúng ta nên tìm kiếm một chiếc cần câu mực phù hợp. Theo kinh nghiệm của những người câu trước thì các bạn nên chọn những loại cần mềm và dẻo có độ dài từ 2m đến 3m. Hay có thể sử dụng các loại cần iso để có thể nhận biết được cảm giác của con mực khi cắn bị câu. Nếu như bạn muốn dân dã hơn thì có thể sử dụng cần câu bằng trúc và bát cước.

Địa điểm và cách câu mực

Chủ tàu sẽ dẫn du khách ra địa điểm câu mực

Chủ tàu sẽ dẫn du khách ra địa điểm câu mực (Ảnh ST)

Câu mực đêm tại đảo ngọc Phú Quốc

Câu mực đêm tại đảo ngọc Phú Quốc (Ảnh ST)

Hình ảnh mọi người bắt tay vào câu mực

Hình ảnh mọi người bắt tay vào câu mực (Ảnh ST)

Sau khi đã chuẩn bị hết những vật dụng ở trên, tàu sẽ trở mọi người tới những địa điểm thích hợp neo thuyền lại để chuẩn bị câu mực. Trên tàu được trang trí rất nhiều đèn màu sắc để thu hút sự chú ý của mực. Không khí ở trên tàu thật là náo nhiệt, ai cũng sẵn sàng thu thập cho mình chiến lợi phẩm.

Hình ảnh du khách vui sướng câu được mực

Hình ảnh du khách vui sướng câu được mực (Ảnh ST)

Câu mực Phú Quốc về đêm

Tận hưởng cảm súc vui vẻ trong chuyến câu mực đêm Phú Quốc

Tận hưởng cảm súc vui vẻ trong chuyến câu mực đêm Phú Quốc (Ảnh ST)

Khi mực cắn câu, các bạn phải nhấc con mồi lên liên tục để tránh tình trạng con mồi móc vào dây trục và gây sự chú ý cho con mực đến gần mồi hơn. Sau khi thu được chiến lợi phẩm, các bạn nên rửa sạch thịt mực và mực của con mực trước khi câu 1 con mới. Bởi vì khi bạn câu một con mực lên thì phần thịt và mực của nó sẽ tiết ra hoặc bám trên con mồi giả. Do đó nếu không làm sạch mồi giả thì con mực khác sẽ không cắn câu của bạn nữa.

Nên rửa sạch mồi câu trước khi câu con mực khác

Nên rửa sạch mồi câu trước khi câu con mực khác (Ảnh ST)

Thưởng thức mực nướng tươi ngon ngay trên tàu

Thưởng thức mực nướng tươi ngon ngay trên tàu (Ảnh ST)

Với những con mực được câu lên, bạn có thể nhờ chủ tàu chế biến và tưởng thức luôn tại chỗ cũng được. Thưởng thức mực tươi khiến ai cũng cảm thấy thích thú và thỏa mãn. Trên đây là một số kinh nghiệm câu mực Phú Quốc vào ban đêm mà các bạn có thể tham khảo. Chúc bạn có một chuyến đi câu thật thú vị!

Tin liên quan:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ