Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cầu kính Rồng Mây gần Sapa có gì hấp dẫn?

Cầu kính Rồng Mây gần Sapa có gì hấp dẫn?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 11/06/2020
8.6K lượt xem

Vừa mới được khai trương nhưng cây cầu kính Rồng Mây tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ gần Sa Pa thu hút rất đông du khách đến check-in ngắm cảnh và trải nghiệm cảm giác rợn tóc gáy trên cao. Cùng xem có gì đặc biệt ở chiếc cầu kính có một không hai này. 

Toàn cảnh cầu kính Rồng Mây. Ảnh: Việt Hoàng

Toàn cảnh cầu kính Rồng Mây. Ảnh: Việt Hoàng

Cầu kính Rồng Mây ở đâu?

Cầu kính Rồng Mây được xem là công trình cầu kính cao nhất Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Công trình này tọa lạc trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ thuộc địa phận huyện Tam Đường của tỉnh Lai Châu. Nơi đây còn được mệnh danh là Cổng trời trên đỉnh Ô Quy Hồ. 

Cách thị trấn Sa Pa chỉ 17 Km, cầu kính Rồng Mây thuộc quần thể du lịch mạo hiểm vừa mới đưa vào hoạt động. Chỉ trong những ngày đầu khai trương, cầu kính Rồng Mây đã nhận được sự quan tâm đông đảo của truyền thông cũng như du khách khắp nơi đổ về tham quan, do vị trí rất gần trung tâm du lịch hot nhất khu vực phía Bắc là Sa Pa nên hứa hẹn sẽ là điểm đến nhất định phải thử của du khách trong tour di chuyển của mình.

Có gì đặc biệt ở cầu kính Rồng Mây

Công trình cầu kính cheo leo bên vách núi

Công trình cầu kính cheo leo bên vách núi

Công trình cầu kính Rồng Mây được xây dựng bao gồm phần lối đi dẫn vào bắt đầu từ lòng núi và sau đó lên hệ thống thang máy dài 70m cheo leo, thang máy sẽ đưa du khách lên vị trí của cầu kính cao 2.200m so với mực nước biển và mặt cầu cách vách núi 60m tạo cảm giác như lơ lửng giữa không trung. Buồng thang máy có sức chứa 30 khách/ lượt với bốn mặt kính để du khách thỏa sức ngắm cảnh. Cầu kính được thiết kế với mặt hình tròn, có hành lang vây 4 phía, trong đó 3 hành lang bằng kính vươn ra xa. Toàn bộ mặt cầu kính được làm bằng kính chịu lực trong suốt, sàn cầu kính được lắp với 3 lớp kính dày, mỗi lớp kết dính với nhau bằng loại keo đặc biệt, tổng độ dày mặt kính hơn 7 cm. Công trình gồm cả hệ thống thang máy lồng kính và cầu kính được thiết kế, xây dựng theo tiêu chuẩn quốc tế đảm bảo an toàn cho du khách trong mọi điều kiện, nên du khách hoàn toàn yên tâm khi trải nghiệm cảm giác mạnh tại đây. 

Trải nghiệm có một không hai trên cầu kính Rồng Mây. Ảnh: Bùi Thu Hồng

Trải nghiệm có một không hai trên cầu kính Rồng Mây. Ảnh: Bùi Thu Hồng

Giá vé vào Cầu kính Rồng Mây

Giá vé hiện được bán cho du khách là 400.000 đồng cho mỗi người lớn và 200.000 đồng cho trẻ em. Nhiều du khách trải nghiệm cầu kính Rồng Mây trong ngày đầu khai trương không giấu nổi sự phấn khích kèm một chút hồi hộp khi đứng cheo leo trên một độ cao hết hồn bên vách đá, trong khi bên dưới chân là lớp kính trong suốt nhìn xuống vực sâu thăm thẳm.

Một chút hồi hộp khi đứng trên mặt kính trong suốt. Ảnh: Bùi Thu Hồng

Một chút hồi hộp khi đứng trên mặt kính trong suốt. Ảnh: Bùi Thu Hồng

Trải nghiệm một lần đứng trên cầu kính du khách sẽ có cảm giác đôi chút “run chân” khi khoảng không bên dưới sâu hun hút, nhưng bên cạnh đó là giây phút được phóng tầm mắt ra xa ngút ngàn để thưởng ngoạn khung cảnh hiếm có tại nơi được mệnh danh là “tứ đại đỉnh đèo” ấn tượng nhất Việt Nam. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho du khách khi có dịp đến nơi đây. 

Đường đi đến cầu kính Rồng Mây 

Cầu kính Rồng Mây thuộc khu du lịch Rồng Mây có độ cao hơn 2.000m so với mực nước biển, cách thị trấn Sa Pa khoảng 17km đi về hướng Lai Châu. Để di chuyển đến đây cũng khá thuận tiện vì giao thông đến khu du lịch Rồng Mây khá hoàn thiện. Dù nằm trên địa phận tỉnh Lai Châu nhưng do khoảng cách đi từ trung tâm Sa Pa khá gần nên nhiều người vẫn hay gọi là “cầu kính Rồng Mây Sa Pa”. 

Có nhiều tuyến đường thuận tiện để du khách khám phá vẻ đẹp của vùng núi Tây Bắc và đến được với khu du lịch Rồng Mây. 

Có 2 tuyến đường yêu thích dành cho dân phượt đi bằng xe máy:

  • Tuyến thứ nhất, xuất phát từ Hà Nội, du khách có thể đi theo quốc lộ 32 đến Phú Thọ, Yên Bái rồi đến Lào Cai, sau đó đi theo quốc lộ 4D để đến được khu du lịch Rồng Mây.
  • Tuyến thứ hai, các phượt thủ có thể đi theo quốc lộ 6-12 từ Hà Nội đi qua Hòa Bình khám phá bản sắc dân tộc Mường tại đây, tiếp đến là Sơn La tìm hiểu nét sinh hoạt của đồng bào dân tộc Thái, ghé thăm chiến trường Điện Biên Phủ, từ đây có thể tiếp tục hành trình đến khu du lịch Rồng Mây ở Lai Châu.

Đối với du khách lựa chọn di chuyển bằng ô tô có thể đi theo tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai sau đó đi theo quốc lộ 4D để đến được khu du lịch rất thuận tiện và nhanh chóng.

Khu du lịch Rồng Mây có gì chơi?

Khu du lịch Rồng Mây là một khu tổ hợp du lịch, giải trí với quy mô lớn nên có rất nhiều hoạt động thú vị tại đây hấp dẫn du khách. Khu du lịch bao gồm các hoạt động du lịch ngắm cảnh, du lịch mạo hiểm, du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng… với các hệ thống công trình đa dạng như: nhà hàng, khách sạn, hệ thống thang máy cầu kính Rồng Mây vừa khai trương, Bugallow nghỉ dưỡng, bể bơi… Ngoài tham quan cầu kính du khách còn có thể tham gia nhiều hoạt động mạo hiểm khác như nhảy Bungee, trượt Zipline, dù lượn, leo núi… Giá dịch vụ từ 500.000 – 1.000.000 đồng/người.

Nhiều hoạt động du lịch mạo hiểm thú vị tại khu du lịch Rồng Mây

Nhiều hoạt động du lịch mạo hiểm thú vị tại khu du lịch Rồng Mây

Có quá nhiều điều thú vị cần được khám phá và trải nghiệm tại khu du lịch Rồng Mây phải không nào, bạn đã sẵn sàng để lên kế hoạch đi ngay chưa?

Đừng quên đặt phòng khách sạn trước tại Vntrip.vn cho mỗi chuyến hành trình nhé!

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ