Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Địa chỉ cầu ánh sao ở đâu, đường đi cầu ánh sao như thế nào?>

Địa chỉ cầu ánh sao ở đâu, đường đi cầu ánh sao như thế nào?

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 19/06/2018
45.3K lượt xem

Cầu Ánh Sao (Starlight Bridge) là cây cầu bộ hành hiện đại đầu tiên của Việt Nam và chỉ dành cho người đi bộ để ngắm cảnh. Cây cầu là một trong những biểu tượng của thành phố Hồ Chí Minh và cũng là địa điểm du lịch được nhiều người biết đến. Vậy cầu Ánh Sao ở đâu, đường đi tới cầu như thế nào thì các bạn hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Khách sạn "HOT"

Đôi nét về cầu Ánh Sao Sài Gòn – Nơi tình yêu bắt đầu

Nguồn gốc của tên gọi

Khung cảnh đẹp lung linh tại cầu Ánh Sáng

Khung cảnh đẹp lung linh tại cầu Ánh Sáng (Ảnh sưu tầm)

Được gọi với cái tên là Cầu Ánh Sao” bởi vì trên bề mặt cầu được thiết kế với hệ thống đèn Led chiếu ngược lên tạo cảm giác cho những người đi trên cầu như đang bước đi trên muôn ngàn Vì sao. Nhìn từ xa cây cầu giống như một dải sao nổi bật giữa những tia sáng bảy sắc màu ở hai bên hông cầu làm nên khung cành lộng lẫy mà đầy thơ mộng. Một vẻ đẹp riêng của thành phố Hồ Chí Minh.

Thông tin chi tiết cầu

Cầu Ánh Sáng thu hút rất nhiều du khách tới tham quan

Cầu Ánh Sáng thu hút rất nhiều du khách tới tham quan (Ảnh sưu tầm)

Cây cầu được khởi công xây dựng vào tháng 5 – 2009, cây cầu được thiết kế với bề mặt cầu rộng 8,3 mét, chiều dài tới 170 mét. Do Công ty Gao Ge – Trung Quốc lên thiết kế, Công ty Cổ phần Tư vấn Thiết kế Công trình Quỹ Đạo triển khai và Công ty Sino-Pacific thi công. Cây cầu Ánh Sao được đưa vào hoạt động khoảng cuối năm 2010.

Trên đây là một vài nét về cầu Ánh Sao mà các bạn có thể tham khảo. Tiếp theo chúng ta sẽ đi vào vấn đề chính của bài viết này là địa chỉ cầu Ánh Sao nằm ở đâu, đường đi tới cầu Ánh Sao quận 7 ở đâu ngay sau đây.

Cầu Ánh Sao ở đâu ?

Cầu Ánh Sáng là nét đẹp hiện đại của thành phố Hồ Chính Minh

Cầu Ánh Sáng là nét đẹp hiện đại của thành phố Hồ Chính Minh (Ảnh sưu tầm)

Tọa lạc tại khu đô thị mới Phú Mỹ Hưng, Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh, Khách sạn Quận 7 có view nhìn ra cầu Ánh Sao là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến đi du lịch của bạn.  Là cây cầu bắc qua rạch Thầy Tiêu nối khu hồ Bán Nguyệt (The Crescent) với khu kênh Đào với tổng vốn đầu tư khoảng 50 tỷ đồng. Cây cầu là một trong những địa điểm tham quan các trẻ trong các dịp lễ hay cuối tuần. Hay là hò hẹn lý tưởng cho những người đang yêu.

Vậy cầu Ánh Sao đi đường nào?

Bản đồ chỉ đường cầu Ánh Sao ở đâu

Bản đồ chỉ đường tới cầu Ánh Sao (Ảnh sưu tầm)

Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh khoảng 18 km theo hướng Đông Nam, du khách tới cầu Ánh Sao chưa tới 1 tiếng đồng hồ lái xe. Bạn có thể đi bằng xe máy, ôtô hay thậm chí là xe bus cũng được. Với khoảng cách như thế này thì đây chính là địa điểm lý tưởng để bạn đi tham quan trong những ngày cuối tuần ngắn ngủi.

Đi xe bus: Từ thành phố HCM, đi bộ khoảng 10 phút tới công viên Lê Văn Tám. Tại đây, chúng ta bắt xe 31 tới cầu Ông Lãnh. Xuống xe bắt tiếp tuyến 139 tới Tân Trào và đi bộ khoảng 650m là tới cầu Ánh Sao.

Đi bằng xe máy, ôtô thì chúng ta có 3 tuyến đường:

Tham quan cầu Ánh Sáng bằng nhiều phương tiện khác nhau

Hình ảnh đi du lịch bằng xe máy (Ảnh sưu tầm)

  • Qua Nam Kỳ Khởi Nghĩa: Đi theo Trường Chinh, Cộng Hòa và Nguyễn Văn Trỗi tới Nam Kỳ Khởi Nghĩa tại phường 7. Sau đó đi dọc theo Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Hàm Nghi tại Bến Nghé. Tiếp tục lái xe từ Nguyễn Tất Thành và Nguyễn Văn Linh tới Tân Phú đến Tôn Dật Tiên. Cuối cùng là rẽ trái tại SaiGon Flea Market đi thêm một đoạn nữa là tới.
  • Qua Hoàng Sa: Đi theo Trường Chinh, Cộng Hòa và Hoàng Sa đến Rạch Bùng Binh tại Phường 9. Tiếp tục đi theo Bà Huyện Thanh Quan, Nguyễn Thị Minh Khai và Nam Kỳ Khởi Nghĩa đến Hàm Nghi tại Bến Nghé. Sau đó đi như tuyến đường ở trên.
  • Qua Lý Thường Kiệt (Lưu ý tuyến đường này có thu phí): Đi theo Trường Chinh, Lý Thường Kiệt, Phạm Hùng, Nguyễn Văn Linh và Nguyễn Đức Cảnh đến Phan Văn Chương tại Quận 7. Đi tiếp tới tới Tôn Dật Tiên.

Cầu Ánh Sao – Địa điểm vui chơi hấp dẫn của giới trẻ

Khám phá vẻ đẹp lung linh của cầu Ánh Sao

Khám phá vẻ đẹp lung linh của cầu Ánh Sao (Ảnh sưu tầm)

Là một trong những điểm vui chơi sang mà không chảnh một chút nào. Cây cầu Ánh Sao nằm trong khu đô thị Phú Mỹ Hưng. Nơi được mệnh danh là Singapore thu nhỏ của Việt Nam, khu phố chỉ dành cho những người giàu.

Khách sạn ở Sài Gòn

Tại đây có rất nhiều cảnh đẹp, điểm vui chơi check-in phù hợp túi tiền với mọi người trẻ. Tại sao không thử nhỉ!

Đi dạo bộ trên cầu Ánh Sáng

Đi dạo bộ trên cầu Ánh Sáng (Ảnh sưu tầm)

Cầu Ánh Sáng được thiết kế đặc biệt, phía bờ Tây (khu Kênh Đào) là quảng trường mô phỏng hình mặt trăng và phía bờ Đông (khu Hồ Bán Nguyệt) được mô phỏng hình mặt trời. Hai bên hông cầu được lắp đặt ánh sáng bảy màu liên tục thay đổi và được sử dụng bằng pin thu năng lượng mặt trời.

Là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới

Là nơi được nhiều cặp đôi lựa chọn để chụp ảnh cưới (Ảnh sưu tầm)

Do cây cầu chỉ dành cho người đi bộ nên nơi đây lập tức trở thành địa điểm “check-in” và “pose” hình cực “độc” của teen Sài Gòn. Với hệ thống đèn màu lung linh sẽ cho bạn một khung cảnh vô cùng đẹp và hấp dẫn. Rất nhiều cặp đôi đã lựa chọn cây cầu làm nơi chụp ảnh cưới.

Săn lùng những khung cảnh đẹp tại cầu Ánh Sao

Săn lùng những khung cảnh đẹp tại cầu Ánh Sao (Ảnh sưu tầm)

Không chỉ thế, nơi đây còn là địa điểm hẹn hò lý tưởng cho những cặp đôi đang. Không còn điều gì tuyệt vời hơn khi cùng “người ấy” ngắm khung cảnh lãng mạng, lung ling huyền ảo ngay trên cầu Ánh Sáng. Tình yêu đôi lứa như được minh chứng bởi sự gắn khi đứng giữa mặt trăng và mặt trời. Với những cặp đôi mới yêu thì nơi đây cũng làm khoảng cách giữa họ dường như thu hẹp lại hơn bởi không gian thơ mộng lạ kì.

Địa điểm chụp ảnh vô cùng đẹp dành cho các bạn trẻ

Địa điểm chụp ảnh vô cùng đẹp dành cho các bạn trẻ (Ảnh sưu tầm)

Nếu trên cầu là nơi dành cho những cặp đôi, bạn trẻ yêu thích chụp ảnh thì tại quảng trường lại là nơi để những người bạn, người thân trong gia đình ngồi nghỉ và cùng nhau ngắm cảnh đẹp. Khác hoàn toàn với sự náo nhiệt, bận rộn của đô thị thì tại cầu Ánh chỉ còn lại sự bình yên, trong trẻo và thanh thản đến lạ thường.

Ngắm cảnh đẹp phố Mỹ Hưng trên cầu Ánh Sao

Ngắm cảnh đẹp phố Mỹ Hưng trên cầu Ánh Sao (Ảnh sưu tầm)

Video Sưu tầm

Ngắm nhìn cầu Ánh Sao từ từ hồ bán nguyệt mong manh như sợi chỉ, lúc xanh lúc hồng vắt. Điểm ngắm hồ và khu đô thị Phú Mỹ Hưng đẹp nhất là giữa thân cầu Ánh Sao.

Tin liên quan: Du lịch Sài Gòn

Mặc dù không phải là một công trình quá to lớn như những cây cầu khác. Nhưng nhờ vào sự tinh tế, thiết kế hiện đại và thân thiện với môi trường nên khiến cho nơi đây trở thành điểm nhấn độc đáo của Hồ Bán Nguyệt và Đô thị mới Phú Mỹ Hưng.

Khách sạn ưu đãi lớn

Các địa điểm du lịch gần Sài Gòn:

0 bình luận

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ