Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Ngồi cáp treo Fansipan lên “thành phố trên mây”, ngắm trọn cảnh đẹp Sapa>

Ngồi cáp treo Fansipan lên “thành phố trên mây”, ngắm trọn cảnh đẹp Sapa

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 30/10/2019
48.0K lượt xem

Cáp treo Fansipan đã khiến con đường đi đến nóc nhà Đông Dương giờ đây đã không còn là những ngày leo bộ nữa mà thay vào đó giúp thu ngắn thời gian chỉ còn 15 phút.

Xem thêm: Khám phá những cảnh đẹp mê hoặc lòng người tại thị trấn mờ sương Sapa

Kinh nghiệm đi cáp treo Fansipan Sapa

Cáp treo Fansipan Sapa (Ảnh sưu tầm)

Khám phá hệ thống cáp treo Fansipan 

Hệ thống cáp treo Fansipan Sapa của tập đoàn Sun Group được khánh thành vào đầu năm 2016 đã ghi danh thêm 2 kỉ lục thế giới cho Việt Nam: cáp treo 3 dây hiện đại nhất thế giới và cáp treo ba dây có độ chênh giữa 2 ga lớn nhất (1410m).

Cáp treo Fansipan Sapa với hai kỉ lục thế giới

Cáp treo Fansipan Sapa với hai kỉ lục thế giới (Ảnh: sungroupvn.com.vn)

Cáp treo Fansipan Sapa khởi điểm từ thung lũng, bản Mường Hoa lên đến đỉnh Fansipan với công suất cho mỗi giờ là 2000 khách, hệ thống cabin hiện đại, mỗi cabin chở được tối đa 30 – 35 khách, được thiết kế bởi hãng cáp treo hàng đầu thế giới Doppelmayr Garaventa, đảm bảo độ an toàn, chống chịu được với gió rét cũng như thời tiết khắc nghiệt ở độ cao hơn 3000m. Toàn bộ công trình này được đầu tư với tổng số vốn đạt 4.400 tỷ đồng, trở thành niềm tự hào cho không chỉ tập đoàn Sun Group mà còn là niềm tự hào của cả Việt Nam khi sở hữu hệ thống cáp treo hiện đại dài nhất thế giới, thực hiện ước mơ lên nóc nhà Đông Dương của tất cả mọi người, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ – những người không có khả năng vượt qua chặng đường leo núi 2 ngày dưới thời tiết khắc nghiệt.

Lên Fansipan nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có hệ thống cáp treo mới này

Lên Fansipan nay đã trở nên dễ dàng hơn rất nhiều nhờ có hệ thống cáp treo mới này (Ảnh sưu tầm)

Sau khi ngồi cáp treo, bạn cần đi bộ thêm 600 bậc thang đá nữa để lên đến đỉnh Fansipan

Sau khi ngồi cáp treo, bạn cần đi bộ thêm 600 bậc thang đá nữa để lên đến đỉnh Fansipan (Ảnh sưu tầm)

Ngồi trong cáp treo từ độ cao hơn 3000m, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn cảnh vật, mây trôi bồng bềnh xung quanh giữa cả một không gian bao la rộng lớn chỉ có biển trời mây núi. Với những ngày có nắng lên, bạn còn có thể ngắm nhìn bản làng Mường Hoa xinh đẹp phía dưới, cũng như ngắm nhìn được hết nét đẹp hùng vĩ của đỉnh Fansipan.

Cột mốc trên đỉnh nóc nhà Đông Dương

Cột mốc trên đỉnh nóc nhà Đông Dương (Ảnh sưu tầm)

Ngắm nhìn biển trời mây núi từ độ cao hơn 3000m

Ngắm nhìn biển trời mây núi từ độ cao hơn 3000m (Ảnh sưu tầm)

Đứng giữa biển mây (Ảnh sưu tầm)

Bản làng nhìn từ trên cao

Bản làng nhìn từ trên cao (Ảnh: @therdkwanb)

Cùng với hệ thống cáp treo hiện đại được thực hiện nhờ công sức, sự quyết tâm của cả một tập thể (tất cả các nguyên vật liệu đều phải vận chuyển lên một cách thủ công trong điều kiện thời tiết vô cùng khắc nghiệt), các công trình liên quan như nhà ga hay quầy hàng lưu niệm, nhà hàng đều được đầu tư, trau chuốt các chi tiết vô cùng tỉ mỉ để du khách có thể có được trải nghiệm tuyệt vời nhất. Kiến trúc sư lừng danh thế giới Bill Bensley chính là người đã chắp bút cho bản  thiết kế nhà ga Sapa với lối kiến trúc được lấy cảm hứng từ chính những hoa văn, họa tiết thổ cẩm của người dân vùng cao Tây Bắc, đảm bảo sự xây dựng của con người hòa nhập vào với phong tục tập quán, phong cảnh xung quanh.

Tổng thể các công trình kết hợp gồm cả nhà ga, nhà hàng, quầy lưu niệm…

Tổng thể các công trình kết hợp gồm cả nhà ga, nhà hàng, quầy lưu niệm…(Ảnh sưu tầm)

Nhà ga ở đỉnh Fansipan được thiết kế với không gian rộng mở

Nhà ga ở đỉnh Fansipan được thiết kế với không gian rộng mở (Ảnh sưu tầm)

Từng hạng mục công trình đều được chăm chút tỉ mỉ

Từng hạng mục công trình đều được chăm chút tỉ mỉ (Ảnh: @huynhnoori)

Kinh nghiệm mua vé đi cáp treo Fansipan

Nếu muốn lên đỉnh Fansipan bằng cáp treo các bạn có thể mua vé tại nhà ga với mức giá là 600.000đ cho người lớn và 400.000đ cho trẻ em cao từ 1m – 1m3. Với những trẻ dưới 1m được miễn phí vé. Mỗi cabin cáp treo có thể chứa được từ 30 – 35 người với công suất vận chuyển toàn hệ thống khoảng 2000 khách/giờ. Vé đi cáp treo là thẻ từ, khứ hồi cho cả 2 chiều đi và về, thế nên bạn cần lưu ý giữ gìn vé cẩn thận vì chiều về vé sẽ bị thu lại.

Một điều nữa là vé cáp treo chỉ có thể sử dụng trong ngày, thế nên bạn không nên mua trước vé nếu không có thời gian để leo Fansipan vào hôm đó. Hiện nay việc mua vé cáp treo khá nhanh chóng và dễ dàng thay vì phải chờ đợi như trước, thế nên tốt nhất là bạn nên đến ga để mua vé trực tiếp.

Những lưu ý khi đi cáp treo Fansipan Sapa

Những lưu ý khi đi cáp treo Fansipan

– Đồ ăn và các dịch vụ ở trên núi khá đắt, thế nên trước khi lên cáp treo bạn cần chuẩn bị sẵn đồ ăn, nước uống để đề phòng trường hợp đói hay khát.

– Không nên mang theo đồ đạc cồng kềnh bởi ban quản lý cáp treo sẽ không cho bạn vào cabin.

– Nên mặc các trang phục gọn gàng, đủ ấm để leo núi. Vì ở trên đỉnh núi nhiệt độ khá lạnh chỉ khoảng 8ºC nên các bạn nhớ mang kèm thêm cả găng tay, khăn và mũ ấm.

– Khoảng cách giữa các bậc khi leo núi khá cao và dốc, cộng với không khí trên cao khá loãng nên nếu đi với tốc độ nhanh sẽ dễ khiến bạn bị tụt huyết áp và cảm thấy khó thở. Thế nên trên đường leo núi bạn không nên quá gắng sức mà nhớ vừa đi vừa nghỉ.

– Không được xả rác trên đường làm ảnh hưởng tới cảnh quan và môi trường xung quanh.

Nhờ có công trình cáp treo Fansipan này mà ước mơ chinh phục đỉnh cao của không chỉ người dân Việt Nam mà cho bất cứ ai muốn đứng trên nóc nhà Đông Dương trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Đồng thời nó cũng mở ra cơ hội cho nhiều người, tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển du lịch vùng miền cũng như cải thiện cuộc sống cho người dân nơi đây.

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ