Đăng nhập

Quên mật khẩu

Đăng ký

Đăng ký mới tài khoản VNTRIP:

Quên mật khẩu

Nhập địa chỉ Email đã đăng ký tài khoản Vntrip, hệ thống sẽ gửi thông tin hướng dẫn bạn khôi phục lại mật khẩu.

Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên vẻ đẹp tiềm ẩn và hoang sơ>

Cao nguyên Vân Hòa Phú Yên vẻ đẹp tiềm ẩn và hoang sơ

Luyến Nguyễn Luyến Nguyễn 29/11/2017
15.6K lượt xem

Du lịch Phú Yên đang là xu hướng mới của giới trẻ trong những năm gần đây. Vì là một thành phố ven biển ở phía nam nên Phú Yên được hưởng một khí hậu rất thuận lợi, bãi biển rất trong và sạch vì chưa bị khai thác nhiều. Thế nên Phú Yên đang có rất nhiều những địa điểm HOT mới được mọi người khám phá như Vực Phun, Vũng Rô, Hòn Nưa, Đảo hòn Chùa,… Và hôm nay, VNTRIP.VN sẽ giới thiệu cho các bạn về một địa điểm mới được khám phá và chưa ảnh hưởng bởi bàn tay con người: Cao nguyên Vân Hòa – được ví như “Đà Lạt” thứ 2 của Phú Yên.

Xem thêm: Khám phá những địa điểm du lịch Phú Yên đẹp

Cao nguyên Vân Hòa – Phú Yên (Ảnh: Sưu tầm)

 Phú Yên hiện đang có 3 cao nguyên là cao nguyên Vân Hòa, cao nguyên An Xuân và cao nguyên Trà Khê. Nhưng cao nguyên Vân Hòa nổi tiếng nhất vì cảnh đẹp và khí hậu của nó. Nằm ở độ cao trên 400m, cao nguyên đầy nắng và gió, thi thoảng có có sương mờ, vào mùa thu khí hậu ở đây luôn thấp hơn thành phố Tuy Hòa khiến mọi người có cảm giác se se lạnh như khí hậu ở Đà Lạt vậy.

Cao nguyên Vân Hòa cách thành phố Tuy Hòa khoảng 40km theo hướng bắc. Từ Thành phố Tuy Hòa đi men theo quốc lộ 1A lên phía bắc đến thôn Hòa Đa, sau đó rẽ trái đi theo đường ĐT 643 ngược lên hướng Tây khoảng 25 km sẽ đến cao nguyên Vân Hòa.

Thời điểm tuyệt vời nhất để đến thăm cao nguyên Vân Hòa là vào dịp tết, vì lúc này, dọc theo con đường tới cao nguyên, các loại hoa dại đua nhau khoe sắc khiến hai bên đường nổi bật hẳn lên, chúng làm cho con đường càng trở nên thơ mộng, lãng mạn.

Cây hoa dại nở rộ bên đường (Ảnh: Sưu tầm)

Khi du khách đến thăm nơi đây, sẽ bị choáng ngợp bởi cảnh tượng rừng núi bạt ngàn cây xanh, có rất nhiều hồ và thác nước rất đẹp. Vì nằm cách xa thành phố nên không khí trên này rất trong lành và tươi mát, không bị ảnh hưởng bởi khói bụi, ồn ào của thành phố. Vì có khí hậu gần giống Đà Lạt mà lại gần phía nam hơn nên cao nguyên Vân Hòa đang được giới “Phượt” lựa chọn làm điểm dừng chân mới cho mình.

Không khí trong lành của cao nguyên Vân Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Cao nguyên Vân Hòa không chỉ nổi tiếng vì phong cảnh hữu tình mà nơi đây còn là một di tích lịch sử. Các di tích như nhà thờ Bác Hồ, hội trường Mùa Xuân đã được Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch công nhận là khu di tích lịch sử quốc gia vào năm 2008. Đến thăm các di tích này, các khách du lịch có thể tìm hiểu cũng như khám phá hơn về vùng đất phía Đông dãy Trường Sơn hùng vĩ.

Với địa điểm nằm sát “vách” khu vực Tây Nguyên nên đất ở đây cũng phần nào ảnh hưởng bởi đất đỏ Bazan nên rất thích hợp nuôi trồng các loại cây cối đặc sản. Các loại cây ăn quả như bơ, chuối, các loại cây công nghiệp như cà phê, hồ tiêu ở đây được nuôi trồng rất nhiều. Đặc biệt, cao nguyên Vân Hòa còn rất nổi tiếng với đặc sản mít, dứa (thơm) và một loại nước mắm được làm từ 2 loại quả này. Mọi người thường biết đến mít Vân Hòa với cái vị ngọt, giòn và ươm màu vàng của mật ong còn dứa thì rất thơm, quả không lớn lắm, mắt to, ruột màu hồng không tái, những đặc sản này được bày bán khắp nơi tại đây, đặc biệt là chợ Vân Đồn.

Đặc sản Mít Vân Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Ở đây tập trung đông dân rất là tại khu vực chợ Vân Đồn, đây là trung tâm của huyện và là nơi giao thương của những người dân xung quanh các khu vực vùng sâu vùng xa. Đến đây các bạn không chỉ mua bán, mà các bạn còn có thể có cơ hội nghe mọi người truyền tai nhau những câu truyền, truyền thuyết từ xa xưa của cao nguyên vì nơi đây nổi tiếng với những câu chuyện truyền thuyết rất nổi tiếng được lưu truyền từ bao đời nay.

Vẻ đẹp hoang sơ chưa bị tác động bởi bàn tay con người của cao nguyên Vân Hòa (Ảnh: Sưu tầm)

Nếu bạn đến cao nguyên Vân Hòa để nghỉ dưỡng thì có lẽ nơi đây chưa thể đáp ứng được nhiều như các nơi khác, nhưng đến đây bạn có thể được thư giãn thoải mái, hít thở những không khí trong lành, se se lạnh và ngắm nhìn những không gian núi non tuyệt đẹp,đặc biệt đến đây bạn sẽ cảm nhận được tình người thấm đượm của người dân nơi đây. Mặc dù nhiều tiềm năng chưa được khai thác hết nhưng với vẻ đẹp hoang sơ của nó sẽ là một điểm đến đầy thú vị cho những ai muốn tìm cảm giác khám phá và mở mang tầm mắt.

Xem thêm:

0 bình luận

    Cần tìm khách sạn giá tốt

    0963 266 688

    Hoặc để lại thông tin
    Vntrip sẽ gọi lại cho bạn

    Một số cẩm nang khác, bạn muốn biết?

    Xem tất cả

    Các khách sạn phù hợp với bạn! Đừng bỏ lỡ